2016/01/26

LÊ NGUYỄN HƯƠNG TRÀ ĐANG "ĂN KHÔNG NÓI CÓ"

http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/le-nguyen-huong-tra-ang-khong-noi-co.html

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đi được hơn 1/2 chặng đường với nhiều diễn biến về tình hình nhân sự được báo chí cập nhật nhanh nhạy, kịp thời. Song song với niềm háo hức, rộn ràng với các vị trí tương ứng với các nhân sự mới trong lần Đại hội Đảng lần thứ XII này thì ở hải ngoại và một số nơi xó xỉnh trong nước, những con "rận" chủ đang ngày đêm giương đôi mắt cú vọ trong bóng tối hậm hực xào nấu các thông tin liên quan đến Đại hội Đảng hòng phá hoại thành công Đại hội Đảng, hạ bệ uy tín cá nhân các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam theo đơn đặt hàng từ các tổ chức chống Cộng cực đoan, thù địch và phản động. 
"Tút" của Lê Nguyễn Hương Trà đầy xuyên tạc, bịa đặt với các thông tin về Đại hội Đảng lần thứ XII đã bị cánh phóng viên báo chí, đặc biệt là PV Võ Thành (báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh) lật tẩy (Nguồn: Internet)

Đến 19h30 ngày 25/1, theo thông tin từ các cơ quan báo chí "live" từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - nơi đang diễn ra Đại hội Đảng XII thì đa số đại biểu của Đại hội XII đã đồng ý cho 29 ứng cử viên (23 chính thức và 6 dự khuyết) rút khỏi danh sách bầu cử. Đây là những ứng cử viên được giới thiệu (ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI) và đã xin rút trước đó. Cụ thể trong danh sách bầu cử sẽ không có tên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị không được BCH Trung ương giới thiệu (các đồng chí đã xin rút). Đến chiều 25/1, Đại hội XII đã quyết định đồng ý để các đồng chí rút. Ngoài các đồng chí có tên trên thì còn có các đồng chí Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải cũng được Đại hội đồng ý cho rút...

Các thông tin trên "rõ như ban ngày" khi cánh phóng viên báo chí (không kể trong nước và nước ngoài) đều được tác nghiệp công khai, thoải mái ở Trung tâm báo chí thì Lê Nguyễn Hương Trà - kẻ nổi danh trên mạng với nick name Cô Gái Đồ Long ngồi trong phòng lạnh, bên tách cà phê ở TP. Hồ Chí Minh để "phản ánh" tình hình Đại hội Đảng XII. Lê Nguyễn Hương Trà viết trên trang cá nhân của mình như sau:
"Được biết, Thủ tướng Dũng là người có tỉ lệ không cho rút cao nhất, gần sát mức 50%. Không khí Đại hội được miêu tả buồn như đưa đám, không có tiếng vỗ tay và cũng không thấy mọi người nói chuyện với nhau".
Ngay sau khi Lê Nguyễn Hương Trà đăng đàn đoạn nội dung trên lên mạng xã hội, lập tức đông đảo facer vào tố cáo, vạch mặt cô gái lắm mưu, nhiều trò này đang ăn gian nói dối. Bởi, hầu hết các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đều phủ nhận thông tin trên của Lê Nguyễn Hương Trà và khẳng định rằng, thông tin của Cô Gái Đồ Long đưa ra là hoàn toàn bịa đặt. Trên trang cá nhân của mình, facer Võ Thành, PV Báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh, người trực tiếp có mặt trong Đại hội thì ghi lại: 
"Cả ngày và gần trọn buổi tối đi đưa tin Đại hội XII, tối về mệt rã rời chỉ muốn đi ngủ. Nhưng, lướt qua fb thấy có người biên tút là không khí Đại hội buồn sau khi bỏ phiếu chiều nay mà không nhịn được cười. Tưởng tượng giỏi quá! Lúc có kết quả xong, các đại biểu ra đứng ăn bánh mỳ, xúc xích rán, nhiều người uống sữa Vinamilk, trò chuyện bình thường. Trước đó, bộ trưởng Bùi Quang Vinh - một nhân sự xin rút sau khi được giới thiệu thêm - còn tranh thủ vào căng tin ăn bát cơm rang với anh em báo chí. Trò chuyện vui vẻ."
Lê Nguyễn Hương Trà ngồi cà phê ở tít trong TP.Hồ Chí Minh xào nấu thông tin ở Đại Hội Đảng lần thứ XII với thông tin như chính bản thân có mặt trực tiếp tại Đại hội "Không khí Đại hội được miêu tả buồn như đưa đám, không có tiếng vỗ tay và cũng không thấy mọi người nói chuyện với nhau". Thông tin này ngay lập tức bị cánh phóng viên báo chí "đập" lại tức thì. Các bức ảnh Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh tranh thủ vào căng tin "ăn bát cơm rang" với anh em báo chí. Còn khi Đại hội Đảng XII có kết quả xong thì các "đại biểu ra đứng ăn bánh mỳ, xúc xích rán, nhiều người uống sữa Vinamilk, trò chuyện bình thường". "Trò chuyện vui vẻ", là không khí chung tại Đại hội sau khi có kết quả danh sách bầu cử xong chứ không không phải như thông tin của Lê Nguyễn Hương Trà xuyên tạc trên mạng xã hội là "buồn như đưa đám", "không thấy mọi người nói chuyện với nhau"

Vừa mới cách đây hơn ngày, Lê Nguyễn Hương Trà còn tung tin không chuẩn xác, thêu dệt, xuyên tạc thông tin khi đăng thông tin trên mạng xã hội facebook rằng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được 800 đề cử trong khi sự thực chỉ 270 đề cử. Còn nay có 41% phiếu thì nói gần 50%.

Thời đại nay là thời @, thời của công nghệ thông tin, thời đại internet phát triển như vũ bão, các thông tin trên mạng xã hội và ngay cả trên các tờ báo của các cơ quan báo chí chính thống đều đưa thông tin chuẩn xác, đầy tính khách quan bên cạnh tính thời sự, nhanh nhạy, kịp thời. Không phải vì ngày nay, đời sống người dân nâng cao hơn, nhu cầu tin tức của người dân vì thế cũng nhiều hơn, thì có thể đưa các thông tin, tràn lan, thêu dệt, xuyên tạc, bịa đặt. Có lẽ, Lê Nguyễn Hương Trà kênh kiệu, ảo tưởng sức mạnh quá đà khi khinh thường đại đa số người dân VN khi đưa thông tin xuyên tạc, bịa đặt về Đại hội Đảng lần thứ XII một cách trắng trợn. Thông tin đa chiều, cộng thêm tính tự do ngôn luận, tự do báo chí và sự phát triển của internet nên mọi thông tin đều dễ dàng, nhanh chóng kiểm chứng trong tích tắc. Nói như Phóng viên Nhâm Sĩ Thành bình luận rằng: Lê Nguyễn Hương Trà đang cố tỏ ra nguy hiểm khi "ngồi xó nhà bán chuyện quốc tế".
***
Theo nguồn tin, cơ quan CSĐT Bộ Công an (phía Nam) đã thực hiện việc bắt giữ bà Lê Nguyễn Hương Trà – Chủ nhân của blog "Cô gái Đồ Long" vào ngày 23/10/2010. Nguồn tin này xác định bà Trà bị bắt giữ để điều tra về hành vi vu khống người khác bằng các bài viết được đăng tải trên blog cá nhân. Sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định toàn bộ nội dung sự việc mà bà Trà viết trong blog của mình là sai sự thật, gây ảnh hưởng nặng nề đến uy tín, danh dự của những người liên quan. 

Cụ thể, bà Hương Trà đã căn cứ vào một bức thư nặc danh để viết bài đăng trên blog cá nhân nhằm bôi nhọ gia đình của một quan chức. Nội dung bài viết còn phản ánh không chính xác một số người đẹp, chân dài nổi tiếng trong làng giải trí hiện nay được hậu thuẫn vì có mối quan hệ tình cảm với con của vị quan chức trên. Ngoài ra trên blog Cô gái Đồ Long của Hương Trà còn nhiều bài viết đưa ra nhiều ý kiến, nhận định mang tính chất chủ quan của blogger này về một số cá nhân khác với những lời lẽ đả kích, không thiện cảm.

Và nay, lợi dụng một bộ phận nhẹ dạ, hạn chế nhận thức nên Lê Nguyễn Hương Trà thường xuyên đăng "tút" với các nội dung bình luận, phân tích các vấn đề, sự kiện về chính trị, kinh tế, xã hội...với góc nhìn phiến diện, thông tin không kiểm chứng. Có những thông tin, Lê Nguyễn Hương Trà tỏ ra "chó chui gầm chạn" khi tỏ ra hiểu biết tường tận nhưng thực ra là cô gái này đang thêu dệt, xuyên tạc, bịa đặt và thổi phồng các thông tin hòng lừa bịp dư luận. Vì thế, mỗi một người dân, một "cư dân mạng" cần hết sức tỉnh táo, đề phòng trước những thông tin của Lê Nguyễn Hương Trà, tránh bị nhiễu thông tin khi lạc vào mê cung, ma trận thông tin không đúng sự thật. 

An Chiến

No comments: