2016/01/22

NGUYỄN LÂN THẮNG: "CHẢ CÓ AI" ĐỂ ĐỀ CỬ "GIẢI NHÂN QUYỀN GWANGJU

Đó là câu bình luận của "đứa con lạc loài" dòng họ Nguyễn Lân là Nguyễn Lân Thắng trả lời đối với câu hỏi của "đả nữ" Huỳnh Thục Vy đăng tải trên mạng xã hội facebook. Trong đó, Huỳnh Thục Vy tranh thủ thời điểm để khoe hội Phụ nữ nhân tiền của thị đã trở thành thành viên Forum-Asia và Asia Democracy Network. Và vì thế, hội PNNQ của thị sẽ được "quyền đề cử ứng viên cho giải Nhân quyền GWANGJU của Hàn Quốc". Song song, "đả nữ" họ Huỳnh chốt bằng câu hỏi: "Theo mọi người thì chúng tôi nên đề cử nhà hoạt động hoặc tổ chức nào của Việt Nam cho giải thưởng năm nay. Xin cho câu trả lời nghiêm túc".

Nguyễn Lân Thắng bĩu môi và trả lời "chả có ai" cho câu hỏi đề cử "ứng viên cho giải Nhân quyền Gwangju" của Huỳnh Thục Vy (Nguồn: Internet)

Nếu như những facer như Phien Ngung bình chọn cho "dân oan" Cấn Thị Thêu, Ngu Vu Quoc bình chọn cho người đàn bà chuyên "ăn vạ" Đỗ Thị Minh Hạnh, Maria Thuý Nguyễn bình chọn cho Trần Thị Nga...thì Nguyễn Lân Thắng bình luận câu "chả có ai" như gáo nước lạnh hắt vào mặt "giải thưởng nhân quyền" mà Huỳnh Thục Vy đang xin đồng bọn "câu trả lời nghiêm túc"Hài hước hơn, có một số kẻ đề cử cho "dân oan" Cấn Thị Thêu đã so sánh họ Cấn là "hiện thân của Bà Trưng, Bà Triệu", "sẽ làm rạng danh chẳng những phụ nữ mà thôi mà còn làm rạng danh dân tộc Việt nam trên trường quốc tế"!

Giải Nhân quyền Gwangju của Forum-Asia và Asia Democracy Network mà Huỳnh Thục Vy khoe mẽ ở trên không khác gì giải thưởng nhân quyền mà Mẹ "Núm" Gấu nhận cách đây hồi đầu tháng 4/2015 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, cũng đã ngót nghét trên dưới chục loại "giải thưởng" được trao cho các đối tượng vốn có "thâm niên" trong hoạt động chống đối Ðảng và Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam, như: "giải thưởng Hellman/Hammet" của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), "giải thưởng Stephanus" của Hiệp hội quốc tế nhân quyền tại Ðức; "giải thưởng quốc tế Gruber" của Nghiệp đoàn luật sư quốc tế, rồi "giải nhân quyền Gwangju" của Forum-Asia và Asia Democracy Network. 

Những "giải thưởng" của các tổ chức trên cũng xuất phát từ các đối tượng, các phần tử cực đoan cùng liên kết lại thành các tổ chức với tên gọi "oách", hòng lấp liếm bản chất chống phá Nhà nước của mình. Và giải thưởng Nhân quyền Gwanju của Forum-Asia và Asia Democracy Network, Hàn Quốc cũng vậy. Bọn chúng "đánh lận con đen", ngụy biện rằng tổ chức này là của Hàn Quốc lập ra để tăng thêm "trọng lượng" "oách xà lách" giải thưởng mà chúng đang tìm "ứng viên" thích hợp để "đề cử". 

Còn nhớ hồi đầu năm 2015, khi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tổ chức Civil Rights Defenders trao "giải thưởng" Nhân quyền 2015 trị giá 50.000 Euros (hơn 1,2 tỷ VNĐ) đã làm cho cộng đồng "zân chủ", "nhân quyền" dậy sóng. Người bênh vực, người phản đối, nội bộ các nhà "đấu tranh nhân quyền" lục đục cả lên. Những kẻ bênh vực Mẹ Nấm Gấu lên tiếng tố cáo rằng, trong thời gian Nguyễn Ngọc Như Quỳnh làm thủ tục để "ứng cử" giải thưởng thì không một đồng bọn nào ngăn cản. Nay, khi biết trị giá "giải thưởng" này lên đến hơn 1,2 tỷ VNĐ thì lòng tham nổi lên, chúng nhảy vào mạt sát, xúc phạm, chửi rủa thị Nấm với những lời tục tĩu nhất. 

Như thông tin đã phản ánh trên Vietnamngayve, các bài viết phản ánh, bóc mẽ bản chất "nhân tiền" cứ thứ gọi là hội PNNQ của Huỳnh Thục Vy từ trước tới nay đã gần như là lời giải thích cho câu trả lời "chả có ai" của Nguyễn Lân Thắng cho các thành viên hội này không ai xứng đáng để nhận giải thưởng này. Sau nhiều vụ, đặc biệt là sau khi bị "sư cô" Lý Thị Hà (tức Đàm Thoa) tố cáo thành viên hội PNNQ khai khống danh sách để ăn chặn tiền, gạo của các "dân oan" và bóc mẽ hội này thực chất là "hội phụ nữ nhân tiền" (Xem thêm: Tại đây) thì bộ mặt thật của Huỳnh Thục Vy và PNNQ dường như đã bị lộ tẩy hoàn toàn. Họ Huỳnh vớt vát bằng chiêu "làm màu trên facebook" thì bị đồng bọn ném đá tơi bời.

Câu trả lời "chả có ai" trong hội PNNQ của Huỳnh Thục Vy và các hội, nhóm khác không xứng đáng để nhận giải Nhân quyền như một cú tát trời giáng vào những kẻ đang ngày đêm ra rả luận điệu "đấu tranh nhân quyền", "dân chủ" nhưng thực chất lấy danh xưng đó làm bia đỡ đạn cho các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Qua những vụ việc trên cho thấy, nội bộ những kẻ "rận chủ" đang bị phân hóa mạnh do chia rẽ, do mâu thuẫn vì lợi ích và bọn chúng sẵn sàng đạp, dẫm lên nhau để tranh nhau nguồn "hỗ trợ" từ hải ngoại rót về. 

An Chiến

No comments: