2016/01/20

HOAN HÔ VIỆT VISION

Biển Xanh
Trong những năm gần đây, một số công dân Dương Nội luôn “làm mưa làm gió” với hoạt động biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Họ chỉ chiếm chưa đến 1% nhân dân Dương Nội, nhưng luôn vỗ ngực tự xưng là Nhân dân Dương Nội. Nhiều trường hợp đã phải trả giá bằng những tháng tù giam vì hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vi phạm pháp luật, trong đó cầm đầu nhóm này là vợ chồng Cấn Thị Thêu – Trịnh Bá Khiêm cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên sau khi ra tù, Cấn Thị Thêu, mặc dù không còn mấy người theo, vẫn luôn cố gắng câu kết với số đối tượng chống đối trong nước; nhận hậu thuẫn về tài chính, truyền thông của số phản động nước ngoài để lôi kéo, mua chuộc người dân nơi đây tiếp tục duy trì các hoạt động biểu tình, tuần hành gây rối trật tự công cộng. Dã tâm lợi dụng 1 số công dân Dương Nội của vợ chồng Cấn Thị Thêu để trục lợi có rất nhiều người biết; tuy nhiên, ngược lại cũng không phải ai cũng hiểu.

                                       Video của Vietvision về phường Dương Nội

Ngày 17/1/2016, kênh truyền hình Việt Vision đã cử phóng viên đến tận Làng Dương Nội – Hà Đông gặp phỏng vấn đ/c Chủ tịch phường Dương Nội để tìm hiểu về việc khiếu kiện của công dân Dương Nội. Đ/c Lã Quang Thức đã công khai các số liệu liên quan đến quá trình giải phóng mặt bằng khu vực phường Dương Nội, cụ thể: Phường Dương Nội vốn là nội cách mạng của tỉnh Hà Tây (cũ), nơi đây chi bộ đầu tiên của Đảng bộ Hà Tây được thành lập, người dân giàu truyền thống, hăng say lao động xây dựng quê hương. Từ năm 2006, khi xã Dương Nội, trước thuộc huyện Hoài Đức được sáp nhập vào Thị xã Hà Đông, và năm 2009 Hà Đông sáp nhập Hà Nội, Dương Nội được lên phường, đường xá giao thông được đầu tư nâng cấp, nhiều dự án đô thị mới được hình thành làm thay đổi bộ mặt của khu vực. Đến nay chỉ còn khoảng 97 hộ trên tổng số gần 3.000 hộ đã nhận tiền đền bù và ổn định cuộc sống. Trong năm 2015 có khoảng 64 hộ tiếp tục nhận tiền.
Ấy vậy mà Cấn Thị Thêu đã lôi kéo, xúi giục 1 dúm người đi khiếu kiện với các khẩu hiệu phản cảm “Nhân dân Dương Nội giữ đất”, “đòi trả tự do” cho các đối tượng vi phạm pháp luật, không biết Cấn Thị Thêu có tư cách gì mà nhân danh cả “nhân dân Dương Nội”. Người dân Dương Nội không đồng ý cho “tên phản động Cấn Thị Thêu” đại diện,  họ cảm thấy xấu hổ với nhân dân Thủ đô vì chỉ có 1 nhóm người mà phường Dương Nội bị mang tiếng là một trong số rất ít địa phương bị liệt vào danh sách “mất ổn định về an ninh trật tự”.
Với những đoạn clip ngắn gọn và súc tích của mình, phản ánh chân thực bản chất, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng mác “dân chủ” để chống Đảng, Nhà nước, Việt Vision trong một thời gian ngắn đã thu hút được một lượng lớn người người truy cập. Riêng clip điều tra về Dương Nội đã có hơn 200.000 người truy cập. Vậy là có hơn 200.000 người hiểu Cấn Thị Thêu là ai, thủ đoạn lợi dụng người dân Dương Nội để trục lợi là gì.

Hoan hô Ban biên tập Việt Vision đã không quản khó khăn, vất vả, không ngại “điểm nóng”, phức tạp, nhạy cảm, sẵn sàng xuống tận địa bàn, gặp từng người dân, cán bộ để có những thước phim chân thực, phản ánh các vấn đề nhức nhối hiện nay.

No comments: