2016/01/21

CHUYỆN CỤ RÙA HỒ GƯƠM QUY TIÊN

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/chuyen-cu-rua-ho-guom-quy-tien.html

KhanhKim@

Chuyện cụ rùa Hồ Gươm quy tiên
Người dân Hà Nội và cả nước vô cùng bất ngờ và tiếc thương khi biết tin cụ rùa đã quy tiên. Hình ảnh cụ Rùa Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết Hồ Hoàn kiếm đã sâu đậm trong tiềm thức của biết bao thế hệ người dân Việt.
Quy luật của tạo hóa, có sinh ắt phải có tử, sống chết là lẽ bình thường, dù không muốn thì đến lúc nào đó người ta cũng sẽ phải chết, chẳng cái gì là vĩnh cửu, trường tồn với thời gian. Vì thế cụ rùa Hồ Gươm ra đi cũng là lẽ thường, phù hợp với quy luật. Cụ rùa đã sống hàng thế kỉ chứng kiến bao đổi thay của Hà Nội, và thuộc vào hàng xưa nay hiếm Trên hết cụ rùa không phải là tiên hay thần thánh, cụ cũng đã trải qua những ngày ốm đau, bệnh tật và đã đến lúc cụ ra đi và yên nghỉ nỡi vĩnh hằng.
Bác Hồ - người được người dân biết ơn, kính trọng tới mức coi là thánh nhân - cũng sẽ phải đến lúc ra đi gặp các cụ Các Mác và Lê Nin, cho dù người dân vẫn ước vọng người sống mãi, muôn đời với non sông Việt Nam. Đau thương, mất mát khôn cùng, nhưng đó là quy luật không thể cưỡng.
Đối với người dân Thủ Đô, cho dù thế nào đi chăng nữa, thì hình ảnh cụ rùa Hồ Gươm vẫn còn mãi trong tâm khảm của người dân. Cụ rùa chính là nhân chứng lịch sử vui buồn cùng đất nước, gắn chặt với những câu chuyện lịch sử đánh giặc giữ nước, bảo vệ độc lập chủ quyền của dân tộc.
Chuyện cụ rùa ra đi đã và đang bị các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, gán ghép với những cái gọi là "điềm gở" để phá hoại Đại hội đảng XII. Những luận điệu ấy đã sớm bị lật tẩy và sẽ bị thất bại.

Sự thật là chính chúng ta mới quyết định được số phận của chính mình chứ không phải thế lực siêu nhiên nào cả.
Rất không nên suy diễn với dụng ý xấu, bởi "cụ rùa Hồ Gươm cũng chỉ là một sinh vật, như bao sinh vật bình thường khác" như GS Ngô Đức Thịnh đã từng chia sẻ.

No comments: