2016/01/23

"NGƯỜI CẤP TIẾN" VỚI NHỮNG TIN ĐỒN LỐ BỊCH

Loa Phường

 Đại hội Đảng đã bắt đầu, dư luận càng đồn đoán ầm ĩ hơn về các vấn đề được đưa ra trong Đại hội Đảng, và tất nhiên, những luận điệu xuyên tạc về những tranh chấp trong Đại hội Đảng ngày càng trắng trợn và kém phần tinh vi hơn. Trong đó, phải kể đến "Người cấp tiến". "Người cấp tiến" luôn đóng vai là thuộc phe Thủ tướng đang nhiệt tình bôi nhọ, tấn công phe Đảng mà trọng tâm là ông Tổng Bí thư. Tuy nhiên, các bài viết và các luận điệu bôi lem ông Tổng Bí thư của bút danh này đang  tự phơi bày là một kẻ tung tin đồn lố bịch.

Tiêu biểu trong bức thư tường thuật "Tình hình bên trong Đại hội" gửi Ba Sàm, "Người cấp tiến" có viết:  “Cho tới thời điểm này diễn biến của Đại hội có thể tóm tắt như sau: Ngày đầu Đại hội đã thông qua quy chế bầu cử. Ngày thứ hai và ngày thứ ba chỉ thảo luận nhóm. Các đoàn cấm [không] được giao lưu trao đổi. Điện thoại của các đại biểu bị tịch thu. Nhà mạng chặn tin nhắn có tên Trọng Sang Sinh Hùng nhưng mở tên Dũng để tiện chỉ đạo gạch tên. Không khí khủng bố trên tạo tâm lý chán nản để các đại biểu không quan tâm Đại hội. Đội Trương Đình Huệ và Trần quốc Vượng trở thành “chó săn” đi rình mò thông tin các đoàn“.
Ai đọc những dòng này đều sẽ hình dung rằng những ngày họp Đại hội Đảng là những ngày khủng bố tinh thần đối với các đại biểu. Nhưng việc thu điện thoại khi đại biểu vào Đại hội Đảng là việc bình thường, để đảm bảo an ninh của Đại hội, đề phòng các trường hợp xấu có thể xảy ra. Tịch thu điện thoại là bước cần thiết của An ninh. Nếu "Người cấp tiến" thực sự "cấp tiến" thì phải hiểu rằng đó là biện pháp cần thiết ở mọi đại hội. Với kiến thức hạn hữu về an ninh như thế, dễ dàng cho bạn đọc nghi ngờ việc "Người cấp tiến" có mối quan hệ với nội bộ chính quyền tầm cao , kiểu như đang thuộc phe thủ tướng Dũng như vai đóng mà nó đang cố tạo ra.
"Người cấp tiến" cũng không còn giấu diếm mà gọi thẳng Tổng bí thư là "Trọng lú" với thái độ miệt thị, đồng thời cáo buộc ông Trọng thao túng đại hội và vận mệnh đất nước: "Một bên, Trọng đại diện cho đường lối bảo thủ lệ thuộc Trung Quốc. Chiêu bài chính là chống thanh nhũng và kế sách hành động là "đả hổ diệt ruồi"."  Việc ông Trọng là tổng bí thư, vẫn trung thành với tư tưởng Marx Lenin không đồng nghĩa với việc ông lệ thuộc Trung Quốc. Trung thành với tư tưởng Marx Lê nin dễ bị quy chụp là lệ thuộc Trung Quốc bởi vì đến nay ở châu Á chỉ còn Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam là duy trì chủ nghĩa Cộng Sản, nhưng điều đó không có nghĩa là chính trị các nước này phải bị lệ thuộc nhau. Nếu cứ chung hệ tư tưởng đã gán ghép là "lệ thuộc chính trị" thì những người muốn cổ vũ Việt Nam theo tư tưởng Dân chủ và Nhân quyền chính là muốn Việt Nam "lệ thuộc chính trị" vào Hoa Kỳ.
"Người cấp tiến" còn tung tin đồn rằng "máy bay Trung Quốc bay rợp trời Việt Nam". Không chỉ ở Trường Sa, Hoàng Sa mà cả vùng trời Hà Nội cũng bị xâm phạm". Tại sao một sự thật hiển nhiên như vậy mà "Người cấp tiến" vẫn có thể tung tin đồn? Nếu "máy bay Trung Quốc bay rợp trời Việt Nam" thì phải có ảnh chụp làm minh chứng? Có người Hà Nội nào nhìn thấy "máy bay Trung Quốc bay rợp trời" hay không? Lại thêm chuyện khối cầu lạ rơi ở Yên Bái, chưa xác định được vật thể là gì, nhưng "Người cấp tiến" đã vội ôm vào đổ cho "máy bay Trung Quốc.
Cuối cùng thì khỏi phải bàn đến đoạn viết ở dưới, bởi không có gì khác ngoài việc mô tả những chuyện đấu đá "tưởng tượng" của ông Trọng và ông Dũng. Những cuộc đấu đá này, ai theo dõi các bài đăng trên mạng sẽ thấy, na ná như chuyện phỏng đoán của mấy ông chống Cộng chuyên nghiệp.

Tất cả những gì được viết trong bức thư lần này của "người cấp tiến", từng bước khẳng định việc ông ta không phải là người biết nhiều thông tin nội bộ như ông ta khoe khoang. Ông ta tạo ra vai đóng thuộc phe nọ, đang tấn công phe kia, thực ra đều nhằm tấn công, bôi nhọ cả ông Tổng Bí thư lẫn Thủ tướng, khiến dư luận hoang mang, mất niềm tin vào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dễ bề chống phá Đại hội Đảng XII này mà thôi. Hãy nhớ, luận điệu của những kẻ đang chống phá Nhà nước này ra rả những ngày qua, nếu Đại hội Đảng hay nhân sự chủ chốt của Đảng thành công thì "nhân dân" đều thất bại, tức đối với chúng, bất cứ ai dù Thủ tướng hay Tổng bí thư "thắng" tức đắc cử chẳng hạn thì chúng đã thất bại!

No comments: