2016/01/23

TỔ CHỨC NGÀY QUỐC TẾ ĐỒNG HÀNH CÙNG DÂN OAN, CÁC TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG ĐỊNH ÂM MƯU GÌ?

 http://lehienduc02.blogspot.com/2016/01/to-chuc-ngay-quoc-te-ong-hanh-cung-dan.html

Biển Xanh

 
Vừa qua, có 1 số người dân khiếu kiện lưu trú dài ngày tại Hà Nội đã gửi thông tin tới trang tin về một âm mưu của các tổ chức phản động lưu vong người Việt lợi dụng dân khiếu kiện các tỉnh để tổ chức ngày Quốc tế đồng hành cùng dân oan.
Vậy thực hư sự kiện này như thế nào? Chúng tôi đã tìm hiểu và nắm được những thông tin sau:

Số đối tượng phản động lưu vong của các nước phương Tây đã liên kết được với số người khiếu kiện, số đối tượng tham gia các hội nhóm XHDS trái phép hình thành một nhóm người chuyên chống chính quyền theo phương thức bất bạo động, bất tuân dân sự. Chúng chọn Trịnh Bá Phương, con trai của đối tượng tù tha Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm, hiện trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông làm đầu mối liên lạc với số dân khiếu kiện các tỉnh.  Những đầu mối này sẽ sử dụng lợi ích vật chất do số bên ngoài tài trợ, cộng với sự lừa phỉnh với luận điệu sẽ nhờ quốc tế can thiệp, gây áp lực để chính phủ phải giải quyết các nội dung khiếu kiện để lừa các công dân của địa phương mình tham gia nhóm Dân oan Việt Nam do Trịnh Bá Phương thành lập. Theo sự chỉ đạo của các đối tượng bên ngoài, Trịnh Bá Phương đã công khai trên facebook cá nhân ý đồ tổ chức hoạt động biểu tình, tuần hành xuyên Việt vào 1 ngày nhất định. Số đối tượng bên ngoài cũng sẽ hưởng ứng bằng việc tập trung 1 chỗ cùng căng 1 loại khẩu hiệu như số trong nước và vẫy vẫy mấy cái nón rách có điền chữ “dân oan”.
Mục đích của cuộc tuần hành được các đối tượng hải ngoại vẽ ra bằng những mỹ từ như: Tại sao không tổ chức 1 cuộc tuần hành cho hòa bình, chống bất công lớn nhất trong lịch sử Việt Nam của người Việt trong và ngoài nước?” Rằng Trịnh Bá Phương mang sứ mệnh của lịch sử, giống như ông Mohandas Karamchand Gandhi của 8 thập niên trước tổ chức các cuộc đi bộ đầu trần, chân đất, bất bạo động, bất tuân dân sự và bất hợp tác. Ông đã giúp chấm dứt 3 thế kỷ đô hộ Ấn Độ bởi Đế quốc Anh. Và Huế sẽ là điểm hẹn của lịch sử khi người dân từ Bắc vào và từ Nam ra. Các đối tượng cũng đã lập ra 1 trang facebook cho sự kiện này ở đường link https://www.facebook.com/danoan2016/?fref=ts.
Hiện nay nhóm của Trịnh Bá Phương đã hội tụ được khoảng 20 người trong nước trong đó chủ yếu là số dân khiếu kiện đã cùng mấy chục dân Dương Nội quậy phá Bờ Hồ trong thời gian gần đây, như Maria Thúy Nguyễn; Trương Thị Quang, Trần Thị Hài, Lê Thị Vân, Dương Văn Tuyến....
Với âm mưu thâm độc như thế, các đối tượng phản động bên ngoài đang muốn biến “dân oan” thành một công cụ thực hiện những mưu đồ chính trị đê hèn.

No comments: