2016/01/29

ĐẠI TÁ HOA KỲ TRẢ LỜI BBC: CUỘC CHIẾN TRANH 1954 - 1975 LÀ MỸ XÂM LƯỢC VIỆT NAM

Đại tá Hoa Kỳ trả lời BBC: Cuộc chiến tranh 1954 -1975 là Mỹ xâm lược VN
Thứ Năm, ngày 28 tháng 1 năm 2016 - Bùi Ngọc Trâm Anh
Cựu Đại tá lục quân Hoa Kỳ, André Savageot, người từng phục vụ ở Nam Việt Nam từ 1964 tới tháng 4/1973 nói với Nguyễn Hùng ở Washington DC rằng ông đã nghĩ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa sẽ thất bại ngay từ năm 1969. Đại tá André Sauvegeot trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt và trước khi bước vào phỏng vấn nói rằng một trong những câu đầu tiên ông học là "địch quân ở đâu".


Phần 1. Đại tá Hoa Kỳ trả lời BBC: Cuộc chiến tranh 1954 -1975 là Mỹ xâm lược VN
Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=ZwPKs1VWNqI&feature=youtu.be&t=13 Published on Jun 16, 2015

Phần 2. Đại tá Hoa Kỳ trả lời BBC: Cuộc chiến tranh 1954- 1975 là Mỹ xâm lược VN
Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=ZwPKs1VWNqI&feature=youtu.be&t=13 Published on Jun 16, 2015

1. Hai đoạn phim phỏng vấn một cựu chiến binh Mỹ từng có thời gian dài "chiến đấu cho tự do" ở miền nam Việt Nam và xin các bạn lưu ý, mỗi khi ông ta có lời lẽ gì đó "có lợi cho cộng sản" là ngay lập tức máy quay phim chĩa sang khu vườn có đầy hoa. Hành động khó hiểu cùng với những câu hỏi của anh chàng phóng viên BBC Vietnamese được đáp lại bởi những câu trả lời "bị cộng sản nhồi sọ" của cựu chiến binh Mỹ là điều mà họ không bao giờ chờ đợi. 

2. Ông nói: "... Số người Việt Nam bị quân đội Mỹ giết nhiều quá, cho nên tôi bắt đầu nghĩ: "Trời đất, với chiến lược vậy đó, các đơn vị tác chiến của Mỹ có thể giết, ví dụ 100 người Việt Nam, thì ai mà biết là Cộng sản thực sự hay là không,...". Vậy mà có nhiều kẻ đến giờ vẫn thích xuyên tạc rằng đó là nội chiến Nam Bắc! 

Có vài ông sếp bự VN như ông Trần Công Trục- Cựu Trưởng ban Biên giới của Chính phủ; Ông Trần Duy Hải- Phó Ban Biên giới đương chức; Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao (nay đã mất chức Thứ trưởng, chuyển xuống làm Đại sứ tại Nga); Ông Thiếu tướng Lê Văn Cương….  cũng bô bô lên báo chính thống khẳng định chế độ VNCH dẫu sao "cũng là một Nhà nước được quốc tế công nhận". Ai công nhận vậy? Hay chỉ những kẻ thân Mỹ? Một “nhà nước” dưới sự bảo kê, được bơm tiền của, vũ khí, cố vấn từ Mỹ mới có thể trụ được, thì "nhà nước" này là cái thứ gì nếu không phải là lũ bù nhìn? Đến nỗi khi Mỹ rút quân về nước, ông Thiệu phải thét lên rằng Mỹ đã bỏ rơi chúng ta, Mỹ dối trá... ! Kẻ đầu lĩnh trong tập đoàn đánh thuê này là Nguyễn Văn Thiệu đã có một tuyên bố không thể rõ ràng hơn về thân phận đánh thuê của mình và đồng bọn: 

"Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!" Liền sau đó là sự trốn chạy của ông Thiệu với việc bỏ chạy đu càng của cái quân lực thuộc "nhà nước" VNCH! 


Đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê”—Nguyễn Cao Kỳ
Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam”—Nguyễn Cao Kỳ 

Xin các ông Trần Công Trục, Trần Duy Hải, Lê Văn Cương, Nguyễn Thanh Sơn và Cộng đồng VN ở hải ngoại (những người còn ôm hận thù), hãy nhìn Cựu Đại tá André Savageot mà sống cho ra sống nhé. Nguyễn Hùng, hãy nhìn thẳng vào sự thật và truyền thông những sự thật như thế này, chứ đừng bóp méo sự thật.

No comments: