2016/01/27

LÊ QUỐC QUÂN LẠI SỦA

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/le-quoc-quan-lai-sua.html
 
 
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang đi đến 2/3 chặng đường, vào chiều ngày 26/1/2016 vừa qua, sau khi có kết quả kiểm phiếu, Đại hội Đảng XII đã công bố danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng. Kết quả hầu như đi ngược lại với những "đoán mò" của các "thầy bói mù xem voi" mang tên các "anh hùng bàn phím" núp bóng dưới danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền". Bởi vậy, ngay khi danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng công bố công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thì lũ "rận" loe ngoe, nhạt nhòa 1 số luận điệu chống phá thường thấy, gắng gượng vớt vát tí hình ảnh vì trước đó "lỡ" to mồm này nọ. 
Chân dung "rận" Lê Quốc Quân (Nguồn: Internet)

Sau khi cố tỏ ra "uyên bác" khi cố gán ghép những tín hiệu bất ngờ, nhất thời của thị trường chứng khoán trong nước, Lê Quốc Quân đã vội vàng đúc rút ra câu chuyện liên quan đến chuyện lên - xuống của một vị lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam. Sau thời gian chấp hành án phạt tù xong, Lê Quốc Quân đang có những hoạt động tỏ ra bản thân không bị "mù" thông tin khi dường như với Quân tất cả các sự việc diễn ra xung quanh y dù nhỏ nhất, đơn giản nhất cũng phản ánh những hệ quả từ các chính sách chính trị, chủ trương, chính sách của nhà chức trách... (Xem thêm: Tại đây).

Khi danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng được công bố thì trên trang tin BBC Vietnamese xuất hiện bài viết, trong đó có đoạn phỏng vấn Lê Quốc Quân. Đầu tiên, người viết bài này hy vọng rằng, trang BBC Tiếng Việt nên sử dụng đúng danh xưng trước các nhân vật trong bài viết của mình. Dẫu trước đây, Lê Quốc Quân có hành nghề luật sư nhưng từ khi ra tù tới nay, chưa bao giờ thấy y có một hoạt động nào với tư cách luật sư. Đừng lợi dụng danh xưng "luật sư" để làm cái mác chống phá chính quyền VN, trong khi bản thân không có bất cứ một hoạt động nào cho danh xưng ấy, đó là hành động nhận vơ, không có lòng tự trọng của Lê Quốc Quân. 

Công tác kiểm phiếu chọn các ứng viên được giới thiệu bổ sung tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 được thực hiện tại Hà Nội tối 25/1. Đa số đại biểu của Đại hội XII đã đồng ý cho 29 ứng viên, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rút khỏi danh sách bầu cử cả ủy viên chính thức và dự khuyết. Trong bài viết "Thủ tướng Dũng rút là kịch hết sớm" đăng trên BBC Tiếng Việt vào ngày 26/1/2016 vừa qua đã phỏng vấn "dân chủ" Lê Quốc Quân với lời lẽ sặc mùi phá hoại. Lê Quốc Quân bình luận với BBC Tiếng Việt: 
“Tôi hơi tiếc là ‘vở kịch’ Đại hội Đảng XII kết thúc sớm, chuyện bầu bán tổng bí thư nay chỉ còn một người mà ai cũng biết đấy là ai. Tôi cho rằng ‘vở kịch’ này là do Trung Quốc đạo diễn và việc ông Dũng rút là đúng kịch bản”.
Với giọng điệu đầy tính thêu dệt, xuyên tạc và bịa đặt này của Lê Quốc Quân, xin có đôi lời sau:

Thứ nhất, những thông tin liên quan đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã có đội ngũ hơn 700 phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và các cơ quan báo, đài quốc tế tham gia đưa tin. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra từ ngày 20/1 đến ngày 28/1/2016, có 68 đoàn đại biểu, gồm 63 đoàn đại biểu địa phương cùng các đoàn đại biểu Đảng ủy Quân đội, Công an, Khối cơ quan Trung ương, Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy ngoài nước tham dự Đại hội (1150 đại biểu). Vậy, theo như Lê Quốc Quân vu cáo rằng, có một "vở kịch" thì liệu có "vở kịch" nào có thể dựng lên mà có thể điều khiển được hơn 1000 người có mặt tại Đại hội? Ngoài ra, chưa kể số lượng lớn các phóng viên trong nước và quốc tế có mặt tại Đại hội để đưa thông tin. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng , Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, ông Lê Thanh Hải, ông Tô Huy Rứa, ông Phạm Quang Nghị...nằm trong số hơn 60 người được các đoàn đại biểu tại Đại hội XII giới thiệu ứng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII vào ngày 24/1/2016. Trong phiên làm việc vào ngày 25/1/2016, Đại hội XII đã đồng ý cho 23 người trong diện đề cử bổ sung bầu ủy viên chính thức rút khỏi danh sách. Trong số này có 9 ủy viên Bộ Chính trị gồm: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; phụ trách Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải; phụ trách Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa. Như vậy, các vị trí nhân sự được đề cử, bầu cử tại Đại hội đều rất đúng quy trình, đập tan luận điệu "chuyện bầu bán Tổng Bí thư nay chỉ còn một người mà ai cũng biết đấy là ai" xuyên tạc, bịa đặt của Lê Quốc Quân. 
Thứ hai, thật là nực cười khi Lê Quốc Quân vẫn ra rả giọng điệu cũ mèm rằng, các vị trí nhân sự cấp cao trong Đảng Cộng sản VN trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng XII này là do Trung Quốc dựng lên "vở kịch""đạo diễn". Nói đây là giọng điệu cũ mèm bởi trước thời điểm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra, bất cứ hoạt động nào của các lãnh đạo của VN đều bị lũ "zân chủ cuội" xuyên tạc, bịa đặt thành các câu chuyện dạng như "thâm cung bí sử", thêu dệt, thổi phồng các sự kiện tưởng như đơn giản, bình thường thành các câu chuyện chính trị với các chi tiết đánh đấm như phim chưởng Tàu khựa. 
Còn nhớ, sự kiện Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu Đoàn Đại biểu cấp cao QH sang thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 23-27/12/2015 bị bọn chúng thêu dệt thành thông tin rằng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sang "thỉnh cầu" "thiên triều" TQ cho vị trí Tổng Bí thư và "xin" chỉ đạo từ TQ cho Đại hội Đảng XII sắp tới!? Rồi chúng chĩa mõm nhọn sang bôi nhọ, xúc phạm danh dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, vu khống cá nhân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đảng Cộng sản VN đã dâng Việt Nam cho Tàu khựa...
Đến nay, khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng xin rút khỏi danh sách bầu cử thì bọn chúng lại chĩa mỏ kền kền quay sang dựng lên chuyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu phe "thân Tàu" và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu phe "thân Mỹ" hòng hạ bệ uy tín của 2 vị lãnh đạo cấp cao trong Đảng và Nhà nước Việt Nam cùng với việc hòng "lái" dư luận theo luận điệu của chúng. (Xem thêm: Tại đây). Và nay, khi các luận điệu trên bị lật tẩy, bị bóc mẽ thì chúng lại quay sang giọng điệu "chuyện bầu bán" tại Đại hội Đảng XII chỉ là "vở kịch" do Trung Quốc "đạo diễn"! 
Sự kiện, vấn đề nào tại Việt Nam chúng cũng có thể xuyên tạc, bịa đặt, vu khống được, quả đúng là "miệng lưỡi không xương" mang tên Lê Quốc Quân và đồng bọn của y- lũ "rận" chủ.  
An Chiến

No comments: