2016/01/20

CỤ RÙA ĐÃ QUA ĐỜI, THÌ SAO?

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/01/cu-rua-qua-oi-thi-sao.html
 
 
Theo các nguồn thông tin, vào khoảng 16h30 ngày 19/1/2016, các lực lượng quản lý hồ Gươm đã phát hiện Cụ rùa hồ Gươm - cách gọi của nhiều người dân cho một cá thể rùa sống lâu năm tại hồ Hoàn Kiếm (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chết và nổi ở trong hồ gần khu vực đường Lê Thái Tổ. Cụ Rùa hồ Gươm đã chết, đó là tin khá bất ngờ và xót xa cho người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hồ Hoàn Kiếm gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm thần, sau khi giành lại được giang sơn Đại Việt từ tay giặc Minh. Người dân Hà Nội thường gọi là bờ Hồ, một di tích đẹp cả về cảnh quan lẫn ý nghĩa lịch sử. Có thể nói, truyền thuyết đó tượng trưng cho tinh thần hòa hiếu của dân tộc Việt Nam từ xưa: Hết giặc hoàn gươm... Và trong vẻ đẹp hư thực đó, Cụ rùa Hồ Gươm như một "nhân chứng lịch sử". Và người ta gọi là "Cụ Rùa" với niềm tôn kính, thiêng liêng. 
Cụ Rùa hồ Gươm đã chết vào chiều ngày 19/1/2016 và loại chim đại bàng đầu trắng - biểu tượng của nước Mỹ cũng đã chết do bị xe tải tông vào ngày 2/6/2015 vừa qua (Nguồn: Internet)

Ngày Cụ mất - trước 1 ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII nên lũ núp bóng danh xưng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền", các tổ chức, hội/nhóm thù địch, phản động trong và ngoài nước lại, những kẻ khoác áo "nhân sĩ, trí thức" lại vịn vào đó để tung tin hỏa mù về "điềm báo", rồi đồn thổi nó thành câu chuyện chính trị. Trên trang cá nhân của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Nguyễn Hương Trà, Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Ngọc Chênh...ra rả thêu dệt, đồn thổi các thông tin về Cụ Rùa đã qua đời. Song song, trên các trang mạng không chính thống, thù địch với VN đã biến câu chuyện Cụ Rùa hồ Gươm mất thành câu chuyện thâm cung bí sử, gán ghép thành chuyện chính trị này nọ. Về luận điệu lợi dụng sự việc Cụ Rùa qua đời để biến tướng, sặc mùi chính trị, phá hoại sự bình an của nhân dân VN này của lũ "zân chủ zỏm", có mấy lời như sau:

Thứ nhất, quy luật sinh-lão-bệnh-tử, xét theo khoa học, ấy là lẽ thường. Mọi sinh vật đều có quá trình sinh ra- trưởng thành- già nua- chết đi, không có sinh vật nào có thể "cải tử hoàn đồng" hay "trường sinh bất lão"! Vì vậy, Cụ Rùa hồ Gươm đã qua đời vào chiều ngày 19/1/2016 cũng là lẽ thường tình bởi Cụ đã "tuổi cao sức yếu"

Thứ hai, hình tượng Cụ Rùa - Hồ Hoàn Kiếm - Vua Lê Thái Tổ - gắn với lịch sử oai hùng của dân tộc trong các cuộc chống giặc ngoại xâm phương Bắc, trở thành truyền thuyết linh thiêng, sống trong tâm linh bao thế hệ người Việt. Vậy nên, khi Cụ Rùa chết, nhiều người xót thương, nhiều người bái vọng là điều hết sức bình thường. Truyền thuyết ấy, văn hoá tinh thần ấy, hồn cốt ấy, biểu tượng ấy gắn với Thăng Long - Hà Nội - Việt Nam. 

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều quốc gia khác trong khu vực hay Âu, Mỹ có nền văn minh khác, được cho là khoa học phát triển nhưng về tín ngưỡng thì họ vẫn thờ, có quốc gia thì thờ hòn đá, vái con bò, trọng con heo... Ấy là tín ngưỡng của mỗi dân tộc và điều này làm nên bản sắc văn hóa riêng, độc đáo mang đậm bản sắc của từng vùng miền, từng đất nước. 

Ấy vậy mà khi thông tin Cụ Rùa đã mất được công bố, lũ luôn kênh kiệu tự phong cho mình tấm áo "nhân sĩ, trí thức", lũ "đấu tranh" cho "dân chủ", "nhân quyền" đã "tự vạch áo cho người xem lưng" độ não phẳng của mình như thế nào khi tự cho mình cái quyền nhạo báng "nhân dân mê muội". Thậm chí bọn chúng còn bình "loạn" rằng, dân có ngu thì mới "thờ" Cụ Rùa như vậy và còn xuyên tạc, bịa đặt sang việc "đất nước phát triển thế đéo nào được" khi người dân "mê muội" như vậy!?

Bọn chúng phủ nhận tín ngưỡng từ bao đời nay của người dân Việt Nam, thế thử hỏi, tại sao khi cha me, người thân ruột thịt của chúng chết thì chúng lại thờ cúng, thực hiện làm giỗ hàng năm và các nghi thức khác cho người đã khuất? Nếu bọn chúng sống theo khoa học, không có "mê muội" thì tại sao không theo khoa học khi khoa học cho rằng, chết là hết, cát bụi về cát bụi? Tại sao chúng lại thực hiện các nghi thức từ trước tới nay của người Việt cho những người thân, ruột thịt của chúng khi qua đời? Những nghi thức ấy không phải tín ngưỡng thì là cái gì? 

Cuối cùng, lũ "zân chủ zỏm" luôn cuồng "thiên đường" Mỹ, thì tôi sẽ lấy ví dụ tại nước Mỹ làm minh chứng. Bọn chúng đồn thổi thông tin Cụ Rùa hồ Gươm mất là điềm báo cho tình hình chính trị Việt Nam theo hướng "điềm dữ". Chúng ra sức "lái" dư luận theo hướng luận điệu của chúng tung tin hỏa mù hòng đánh lạc hướng dư luận, gây xôn xao, hoang mang trong dư luận. 

Ngày 2/6/2015, con đại bàng đầu trắng già nhất nước Mỹ, 38 tuổi, bị xe tông chết hôm 2/6 ở New York. Theo Live Science, xác đại bàng quắp thỏ được tìm thấy ở gần tuyến đường phía tây New York. Nguyên nhân khiến nó qua đời là rất có thể con đại bàng trên bị xe tông. Đại bàng đầu trắng Đây là loài chim quốc gia và là biểu tượng của Mỹ. Vậy, khi con đại bàng đầu trắng già nhất nước Mỹ chết thì tính từ thời điểm đó đến nay, tại Mỹ có xảy ra vấn đề, sự kiện gì nổi bật? Sau cái chết của con đại bàng đầu trắng già nhất đấy, chính trị nước Mỹ có bị xáo trộn gì? Xin trả lời rằng: Hoàn toàn không có bất cứ vấn đề gì xảy ra ở Mỹ tính từ thời điểm con đại bàng đầu trắng già nhất chết đến nay. 

Tóm lại, Cụ Rùa qua đời là một sự kiện tự nhiên, Cụ ra đi vì tuổi cao, sức yếu, một phần do môi trường tại Hồ Gươm bị ô nhiễm. Việc lợi dụng sự ra đi của một con Rùa để gây hoài nghi, xôn xao trong dân chúng, phá hoại sự thành công của Đại hội Đảng là chiêu trò hèn hạ, nhục nhã và đầy mạt hạng của những kẻ núp bóng danh xưng "dân chủ", "nhân quyền, "nhân sĩ trí thức".

An Chiến

No comments: