2016/01/22

CẢNH SÁT HOA KỲ LẬP KỶ LỤC THẾ GIỚI VỀ ĐÀN ÁP VÀ GIẾT NGƯỜI

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/canh-sat-hoa-ky-lap-ky-luc-gioi-ve-ap.html













Khoai@

Một tờ báo Mỹ đã thống kê về số người bị cảnh sát đánh đập và giết chết ngay trên xứ sở của tự do mà không qua xét xử, và thật ngạc nhiên, chỉ tính từ đầu năm 2015 đến nay cảnh sát Mỹ đã xác lập một kỷ lục thế giới: giết gần 1130 người và chỉ trong tháng 3/2015 cảnh sát Mỹ đã bắn chết 111 người.

http://www.zeronews.us/2016/01/1130-nguoi-chet-vi-canh-sat-my-trong-nam-2015.html

Theo The Washington Post" trong 5 tháng đầu năm 2015, cảnh sát Mỹ đã bắn chết 385 người.

Về sự phân biệt chủng tộc, theo The Washington Post: Trong các trường hợp bị cảnh sát bắn chết, có một nửa là người Mỹ gốc Phi. Trong số những người không mang vũ khí bị bắn chết có tới 2/3 là người da đen hoặc Mỹ Latinh. 

Tuy cảnh sát Mỹ giết người rất nhiều, trong số đó có hàng loạt những nạn nhân vô tội, nhưng có rất ít người trong số họ bị đem ra xét xử. 

Lạ lùng, những nhân viên cảnh sát bắn chết người bị cáo buộc về tội hình sự với 3/385 trường hợp, chiếm tỷ lệ chưa đầy 1%.

Nhân quyền Mỹ là vậy.

Mời xem Video về sự tàn bạo của cảnh sát Hoa Kỳ đối với người dân nước này:


Xem xong clip mới thấy cảnh sát Mỹ và các nước khác thẳng tay trấn áp những người chống đối. Đó là chuyện bình thường và không vi phạm pháp luật, nhưng cũng có vô số trường hợp đánh người trái phép. Đặc biệt, gần đây nạn phân biệt chủng tộc đã khiến hàng trăm người da đen phải chết dưới tay cảnh sát Mỹ.

Tuy nhiên, ở nước ta, hầu hết công an quá hiền lành, và nếu có buộc phải thi hành các biện pháp cứng rắn, lập tức đã bị lũ du thủ du thực zân chủ quay phim, cắt dán và xuyên tạc thành dân người dân vô tội.

No comments: