2016/01/20

CHUYỆN CỤ RÙA HỒ GƯƠM RA ĐI VÀ LŨ THỐI MỒM

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/01/chuyen-cu-rua-ho-guom-ra-i-va-lu-thoi.html


Khoai@

Tin buồn là cụ rùa Hồ Gươm đã ra đi.

Chuyện cụ rùa Hồ Gươm ra đi mà cũng bị những kẻ khoác áo "nhân sĩ trí thức", mang danh "dân chủ" gán ghép với điềm này điềm khác, và đồn thổi thành câu chuyện chính trị. Đúng là lũ thối mồm!

Trên FB của cô Lê Nguyễn Hương Trà đăng stt rằng "Tối nay 19.1, trên một số báo mạng xuất hiện thông tin và hình ảnh được cho là cụ rùa đã chết nổi lên mặt Hồ Gươm. Tuy nhiên, các tin bài đã bị gỡ sạch trong chưa đầy một tiếng đăng tải". Rồi cô dẫn bài của Infonet, không quên chua thêm câu "Hiện tại khu vực hiện trường nơi cụ rùa nằm đã được phong tỏa".

Phần bình luận để hướng lái độc giả, cô Trà viết găn ghép việc cụ rùa chết với ngày diễn ra Đại hội Đảng XII, một kỳ đại hội được cho là đặc biệt nhất xưa nay với việc tái cử của TBT Nguyễn Phú Trọng". Đây là một bình luận ác ý, nhằm hạ uy tín của TBT Nguyễn Phú Trọng và đảng cộng sản Việt Nam.

Không ai biết chính xác cụ rùa Hồ Gươm bao nhiêu tuổi, chỉ ước đoán rằng cụ đã rất nhiều tuổi. Theo ông Hà Đình Đức, người được dân gian gọi là "Giáo sư rùa", ước tính cụ rùa Hồ Gươm hơn 700 tuổi. Nhưng theo hội đồng chữa bệnh cho cụ vào tháng 4 năm 2011 thì cụ mới hơn 100 tuổi. Cho dù thế nào thì với người dân, cụ rùa rất thân thiết với người dân Thủ Đô.

Chuyện cụ rùa ra đi, theo tôi là lẽ thường. 

Trên đời làm gì có sinh vật nào là bất tử, có phỏng?

Tuổi cao đến mức người dân gọi là cụ, sống trong môi trường ô nhiễm như Hồ Hoàn kiếm mà không bệnh rồi ra đi mới là lạ. 

Chắc chắn người dân Thủ đô sẽ vô cùng tiếc nuối.

Chuyện cô Lê Nguyễn Hương Trà lồng ghép với chuyện Đại hội đảng XII không hẳn xuất phát từ sự hiểu biết của cô, mà nó được cô cố tình sử dụng như một người nêu bóng chuyền cho người khác đập tung lưới đối phương.

Thái độ hằn học và bàn tay lông lá của cô Trà khi sử dụng thông tin cụ rùa Hồ Gươm chết để ám chỉ "điềm gở" trước giờ Đại hội đảng lần thứ XII không khó nhận ra.

Lợi dụng xác chết của một cụ rùa để nói xấu lãnh đạo đất nước, phá hoại Đại hội đảng, gây hoài nghi trong dân chúng, liệu có đáng mặt là nhà báo không cô Lê Nguyễn Hương Trà và các vị "nhân sĩ, trí thức"?

Nói thêm, cô viết "Nhớ thời điểm tướng Giáp mất là cụ rùa Hồ Gươm bệnh!" là không đúng, cụ rùa bệnh năm 2011 và ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cụ rùa nổi lên là năm 2013.

No comments: