2016/01/26

Đại hội XII: Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nên ở lại!

http://molang0205.blogspot.com/2016/01/ai-hoi-xii-bo-truong-bui-quang-vinh-nen.html


Chiềng Chạ
Đại hội Đảng toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam đã diễn ra hết ngày thứ 4 và trong 04 ngày qua Đại hội tập trung xoay quanh 02 vấn đề lớn là thảo luận, góp ý Văn kiện Đại hội Đảng và chọn lựa nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới cũng như nhân sự các chức danh chủ chốt. Trong những vấn đề đã diễn ra thì dư âm để lại nhiều nhất vẫn là bài phát biểu của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại phần tham luận của Đại hội. Đó cũng là nguyên nhân như đã nói ở bài viết trước là "ngay cả đám người vốn được biết là không quá mặn mà với "sự nghiệp của Đảng Cộng sản Việt Nam", thậm chí đã không ít lần có hoạt động chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam như Nguyễn Lân Thắng cũng đánh giá rất cao bài phát biểu này của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh"
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh (Nguồn: Internet). 

Vậy nhưng, một vấn đề được đặt ra là liệu rằng những điều được Bộ trưởng Vinh đề cập ("Đổi mới hệ thống chính trị để phù hợp với nền kinh tế thị trường" có nghĩa là: cắt bỏ, phá bỏ những gì được cho là không hợp lý, không cần thiết trong bộ máy đang vận hành, đang hiện có. Đồng thời, sẽ bổ sung vào đó những điều có tính động lực, thúc đẩy những điều tiến bộ, tích cực") có được thực thi một cách trọn vẹn trong Đại hội XII và những nhiệm kỳ tiếp theo khi theo một nguồn tin không chính thức thì Bộ trưởng Vinh sẽ không nằm trong diện cơ cấu tham gia Ban Chấp hành trung ương nhiệm kỳ mới? 

Ở đây tôi không hề nghi ngờ chuyện Đại hội sẽ tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Vinh và cụ thể hóa vào đường lối phát triển của đất nước trong những năm tiếp theo. Song công bằng mà nói thì chính Bộ trưởng Vinh - người trực tiếp lĩnh xướng cho điều này tiếp tục ở lại để thực hiện thì đó mới là điều đáng quý. Bởi khi đó thì Bộ trưởng Vinh sẽ không cần truyền đạt cho người sẽ đảm nhận cương vị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư những điều mình trăn trở hay những kế sách được chính ông đưa ra. Vả lại, được biết là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư nên việc Bộ trưởng Vinh ở lại sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của 02 nhân tố: Kinh nghiệm và sáng kiến mới. Tin chắc rằng khi đó mọi sự sẽ tốt đẹp như chúng ta mong muốn! 

Và để những điều được Bộ trưởng Vinh nói ra thành hiện thực và chính Bộ trưởng Vinh chứ không phải ai khác thực hiện cái điều được cho là nếu thực hiện thành công sẽ tạo động lực lớn cho nền kinh tế nước nhà khởi sắc trong thời gian tới thì điều quan trọng nhất là Bộ trưởng Bùi Quang Vinh phải tái cử tại Đại hội XII. 

Theo thông tin về lí lịch vị Bộ trưởng này thì ông sinh năm 1953 (63 tuổi) và có thể với một con người bình thường thì ở độ tuổi này nên nghỉ ngơi trước lúc chờ đợi những điều xấu nhất đến với mình. Tuy nhiên, dõi theo quá trình công tác của vị Bộ trưởng này trong suốt thời gian qua và ý kiến tâm huyết trong thời gian qua thì xin thưa rằng ông Vinh chưa già như độ tuổi 63 của ông. Hay nói cách khác, trí tuệ và sức khỏe của ông vẫn cho phép ông tiếp tục công tác ở cương vị hiện tại, thậm chí là cao hơn! Cho đến thời điểm hiện tại thì cùng với 61 người được Đại hội đề cử tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII có tên của Bộ trưởng Vinh; tuy nhiên chừng đó thôi chưa đảm bảo được rằng Bộ trưởng Bùi Quang Vinh sẽ tiếp tục tái cử song với cơ chế 'quyền quyết định cuối cùng thuộc về Đại hội" thì niềm tin chúng ta đang được nói đến không phải là không có cơ sở. 

Chúng ta hãy chờ đợi và hi vọng chính ông Vinh sẽ thực hiện điều mình nói thay vì ký gửi vào một người khác!

No comments: