2016/01/26

Hành xử mọi rợ của đám zận chủ cuội với cụ Rùa

Loa Phường

 Cụ Rùa duy nhất trăm tuổi ở Hồ Gươm được phát hiện đã quy tiên vào ngày 19/1/2016 trở thành sự kiện thu hút đông đảo người dân Thủ đô quan tâm bên cạnh sự kiện khai mạc Đại hội XII. Phần đông tiếc nuối, ngưỡng vọng bởi từ lâu hình ảnh cụ Rùa đã được gắn với truyền thuyết ban phát bảo kiếm giữ nước và gắn với tâm lý cầu bình an, trường thọ nằm sâu trong tâm khảm nhân dân trước biến cố lịch sử đất nước. Bởi vậy, không lạ khi người dân xem cụ Rùa như linh vật của đất nước, xét cả góc độ khoa học và bảo tồn sinh vật, thì cụ vừa quý, vừa hiếm, nên cái chết của cụ khiến từ ông Chủ tịch Hà Nội cũng thân chinh “chỉ đạo”, dân chúng kéo về Hồ Gươm thắp nén nhang tướng nhớ cụ, rồi lực lượng công an quây giữ hiện trường... cũng là lẽ đương nhiên.

Thế nhưng, với đám zận chủ, trí thức “dân chủ”, “nhà báo tự do” trên mạng... thì lại trở thành cơ hội phỉ báng các giá trị với ý đồ “chính trị hóa” cái chết của cụ. Ngay khi hay tin cụ Rùa bị phát hiện đã chết (tức cụ đã chết từ nhiều ngày trước đó, đến khi nổi xác thì mới được phát hiện) thì chúng bu vào loan tin, cụ Rùa là linh vật của đất nước, cụ chết vào trước Đại hội Đảng XII – đồng nghĩa với “điềm xấu”, rằng Đại hội sẽ thất bại, Đảng cộng sản sắp “quy tiên”...Những điều này bạn đọc dễ dàng thấy ngập trên facebook của đám trí thức hay zận chủ cuội như Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Lân Thắng, Lê Nguyễn Hương Trà, Lê Công Định...cùng đám cô hồn trong thập cẩm các “tổ chức xã hội dân sự độc lập” thành dàn hợp ca reo rắc “hung tin” trước Đại hội Đảng.
Tuy nhiên, ngay sau đó, nhận thấy, chính quyền rất tôn trọng “tín ngưỡng” của người dân đối với linh vật này, cũng như xét ở góc độ khoa học, bảo tồn gen quý về sinh học (lĩnh vực này những người làm khoa học nông lâm nghiệp mới thấy hết được giá trị khoa học và tương lai an ninh lương thực), việc cụ Rùa sẽ được ướp xác và bảo tồn tại Bảo tàng thiên nhiên phục vụ nghiên cứu và chiêm ngưỡng thì cũng chính đám zận chủ, chấy thức (trí thức dân chủ theo ngôn ngữ cộng đồng mạng) lại quay ngược 180 độ quay sang phỉ báng cụ rùa theo kiểu “con giải”, “ba ba”, “món nhậu đắt giá”...với dòng trạng thái kiểu như "Ba ba ao làng đã thăng", "Cụ Rùa chết đuối rồi" hay "Con giải Hồ Gươm chính thức bơi ngửa khiến giá rau chuối, lá lốt, ngũ vị hương khu vực bờ hồ tăng mạnh"... đầy ác ý đang khiến nhiều người Thủ đô phẫn nộ.
Không dừng lại ở đó, chúng còn ví von cái chết của cụ Rùa với hình tượng lãnh tụ cũng được dân tộc tôn xưng là “Cụ” hay vị lãnh đạo đứng đầu bộ máy Đảng cộng sản hay “tuổi thọ” của Đảng cộng sản ....để đem ra rủa xả cho hả cơn cuồng. Ghê tởm và bệnh hoạn hơn nữa là một thành viên của “Con đường Việt Nam” là Bạch Hồng Quyền đưa lên facebook cổ súy “phong trào” trong đám zận chủ xăm hình rùa trên bộ phận sinh dục nam giới với hình thật kèm thời lời bình khả ố “Tưởng nhớ con Giải họ nhà Ba Ba”, đồng bọn của chúng vào phụ họa 
Bạch Hồng Quyền và lũ mất dạy dám làm cả những điều bẩn thỉu này

 Phẫn uất với đám zận chủ, chấy thức này, tác giả Nguyễn Chung trên trang Soha News đăng bài “Tôi muốn những kẻ đang đua với cụ rùa phải đọc” gọi hành động này của chúng là “tỏ thái độ hả hê tràn trề khoái cảm chà đạp lên cảm xúc, kỉ niệm của nhiều người” là những kẻ “dã man” và cảnh cáo trò đùa này có thể gây ra hậu quả “Sự giận dữ chính đáng của đám đông bao giờ cũng rất khủng khiếp” không khác mấy với hành vi báng bổ đức tin sẽ nhận hậu quả tất yếu: “Một người có thể không tin Chúa sáng tạo ra thế giới trong 7 ngày, nhưng nếu cố thử áp đặt quan điểm của mình lên đám đông tín đồ đang thành tâm cầu nguyện, thì rất có thể họ phải nhập viện Răng hàm mặt để trồng lại... răng” 
Có thể tấm gương nhãn tiền Nguyễn Lân Thắng phỉ báng Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc cô rận chủ giật và ném quốc kỳ ...bị khiến cư dân mạng nổi giận truy lùng, thậm chí dẫn đến hành động quá khích, chưa khiến chúng sợ hãi. Không có thứ “tự do ngôn luận” nào cho phép cá nhân được phỉ báng, xúc phạm “tín ngưỡng” của dân tộc, một cộng đồng dân cư. Hậu quả của vụ Charlie Hedbo đã và đang khiến giá trị phương Tây đối đầu với tín ngưỡng của cả cộng đồng Hồi giáo hàng tỷ người, còn là vết đau nhức nhối về đâu là giá trị dân chủ, nhân quyền đích thực. Việt Nam là quốc gia Á Đông thuần nhất. Những kẻ tự xưng là nhà dân chủ, đấu tranh nhân quyền tự cho mình cái quyền “tự do ngôn luận” phỉ báng, đả phá mọi giá trị văn hóa, tâm linh, giá trị lịch sử thì đừng trách, oán giận tại sao 90 triệu dân quay lưng với chúng và ngày càng ghê tởm chúng hơn.

No comments: