2016/01/29

NHÀN CƯ VI BẤT THIỆN

Meo Meo


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đang có một cuộc du lịch bằng xe đạp từ Hà Nội vào Huế, ghé thăm các tỉnh thành trên đường. Trong khi đó những viên đại sứ khác được phái đến các nước đã được Mỹ 'dân chủ hóa' thành công thì đang phải sống trong các lô cốt khổng lồ gọi là Tòa Đại sứ Mỹ, bị đe dọa tấn công hoặc bỏ cả mạng.

Năm 2012, chiến binh Hồi giáo tấn công khu nhà ngoại giao ở Benghazi, Libya, giết chết Đại sứ Mỹ J. C. Stevensand và Giám đốc Thông tin Ngoại giao Sean Smith.

Sau khi chiếm đóng thành công Iraq, Mỹ cho xây dựng tòa đại sứ lớn nhất thế giới ở đây với giá 750 triệu USD giống như một cái lô cốt khổng lồ để bảo đảm anh ninh tận răng và không gian sống đủ lớn bên trong. Ngày 17 tháng 1 vừa rồi có một số người Mỹ bị bắt cóc ở Iraq.



Tòa Đại sứ Mỹ ở Afghanistan cũng được hiện đại hóa với chi phí 500 triệu USD. Nó cũng bị tấn công nhiều lần vào các năm 2011, 2012 và ở trong tình trạng cảnh báo thường xuyên.

Tình hình 'dân chủ' Mỹ ban là thế nhưng đại sứ Mỹ vẫn theo lệnh trên đâm thọc, còn bọn nhàn cư vi bất thiện khôn nhà dại chợ thì cứ thích mách bu Mỹ giúp 'dân chủ hóa' Việt Nam!

No comments: