2017/03/01

CÁCH XEM ẢNH CỦA KẺ VĂN HÓA LÙN

Liên tiếp trong những ngày vừa qua, dựa hơi những thông tin, hình ảnh bịa đặt về vấn đề ô nhiễm biển miền Trung, các thể loại đức cha, linh mục hô hào xúi giục giáo dân tuần hành, thực chất là gây rối kiếm tiền đút túi. Trong cái mớ hỗn loạn ấy, một kẻ với tên gọi Trần Quốc Việt thật biết làm cho mình nổi bật khi la liếm sang một đề tài khác, từ một bức ảnh, hắn cho ra một bệnh phẩm đáng khinh với cái tittle “Bá vai với kẻ thù”. Bệnh phẩm này không chỉ bôi nhọ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn xuyên tạc rất nhiều điều về con đường đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. 


Giọng điệu trong bệnh phẩm này cố tình tỏ ra thân mật, cố tình hướng lái người đọc đến cái ý nghĩ bệnh hoạn của tác giả rằng chúng ta là “em út” của Trung Quốc, lệ thuộc và chịu sự chỉ đạo của họ. Trên thực tế, ai cũng biết rằng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Trung Quốc cũng như các nước xã hội chủ nghĩa khác đã giúp đỡ dân tộc ta rất nhiều. Quan hệ giữa các quốc gia thay đổi theo từng giai đoạn lịch sử là điều rất dễ hiểu. Nó phụ thuộc vào thể chế, vào con đường phát triển của mỗi nước, vào tình hình thế giới… Hiện nay quan hệ Việt - Trung có những vấn đề nổi cộm nhưng trước đây, hai nước là bạn bè tốt, cái đó là bình thường. Nói như tên này, “đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng” là giọng điệu ngỗ ngược, xúc phạm sự hy sinh xương máu của những thế hệ người Việt yêu nước, sẵn sàng ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước, xúc phạm đến ước nguyện thiêng liêng của nhân dân ta là nước nhà được thống nhất liền một dải. Tuyệt nhiên không có chuyện kéo dài biên giới Trung Quốc xuống mũi Cà Mau. Đó là sự suy diễn, xuyên tạc trắng trợn của một kẻ một chữ bẻ đôi về lịch sử cũng không hiểu.
Chưa hết, tên Việt này còn ba hoa về giá trị văn hóa Việt, tinh thần An Nam. Cái ngữ hắn thì hiểu gì về giá trị đạo đức. Bản thân hắn, với lối xuyên tạc trí trá này đã thể hiện một sự vô văn hóa khó lòng cứu vãn. Một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ muốn có thành công trọn vẹn thì cải cách ruộng đất là một khâu tất yếu. Cải cách ruộng đất là vì cuộc sống của người dân, là công cuộc giải phóng giai cấp, hướng đến một xã hội công bằng. Tất nhiên, trong giai đoạn đó, công cuộc cải cách này có những vấn đề hạn chế. Bác Hồ đã khóc trước nhân dân, xin lỗi nhân dân. Đó là thẳng thắn nhìn nhận sai lầm và quyết tâm sửa sai. Nhưng những kẻ ấu trĩ như tên Việt thì không bao giờ nhìn nhận được điều đó. Hắn chỉ nhăm nhăm xoáy sâu vào những thiếu sót, quá đáng hơn, hắn lu loa rằng đó là lỗi lầm cố ý do Trung Quốc chỉ đạo nhằm “san bằng thành trì đạo đức, văn hóa và tinh thần An Nam”. Nực cười thật, một kẻ vô văn hóa lại đi nói chuyện văn hóa đạo đức. Đã dốt lại còn thích nói chữ. Nền văn hóa truyền thống với rất nhiều giá trị tốt đẹp của dân tộc vẫn trường tồn đến tận hôm nay. Và tinh thần An Nam, lòng yêu nước, kính yêu Bác Hồ của mỗi người dân Việt chân chính vẫn không bao giờ thay đổi. 
Thế nên, cái loại bệnh phẩm như của Trần Quốc Việt này chỉ có đất đứng ở chỗ của mấy kẻ dân - giả - hiệu đua đòi viết báo như bọn chúng thôi. Người Việt yêu nước, người dân Việt Nam thực sự không bao giờ dung nạp cái thứ phế phẩm này./.

An Khang

No comments: