2018/10/24

VỤ VIỆC CƯỠNG CHẾ ĐẤT Ở ĐÔNG ANH LẠI BỊ XUYÊN TẠC

Các vụ việc về đất đai luôn là một “vùng đất” màu mỡ cho lũ diều hâu chuyên ăn xác thối móc máy, xuyên tạc. Thời gian qua đã chứng kiến biết bao nhiêu vụ việc cũng từ vấn đề đất đai dẫn đến khiếu kiện đông người, thậm chí còn nảy sinh các vấn đề rất phức tạp về an ninh trật tự. Điển hình có thể kể đến các vụ việc khiếu kiện tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm (Mỹ Đức), Dương Nội (Hà Đông), Tiên Lãng (Hải Phòng) là những minh chứng rõ ràng nhất và gần đây vấn đề đất đai ở thôn Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội là quê huơng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Đã chẳng có gì để nói nêu đây lại là một phần lý do để các con rậm chủ đưa ra những “phán xét” quy chụp rằng chính quyền huyện Đông Anh núp bóng ông Tổng bí thư cướp đất của dân thôn Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. 
VỤ VIỆC CƯỠNG CHẾ ĐẤT Ở ĐÔNG ANH LẠI BỊ XUYÊN TẠC
Thông tin trên được đăng tải trên trang lều báo Tiếng dân cũng như trên trang mạng xã hội facebook cùng tên với tiêu đề: “Nguyễn Anh Tuấn: Núp ô Nguyễn Phú Trọng chính quyền ĐÔng Anh cướp thêm đất của dân ĐÔng Trù để chia nhau”. Bài viết có đoạn: “Sáng nay 19/10/2018, công an huyện Đông Anh đưa quân vây kín khu vực nhà văn hoá thôn Đông Trù, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội, đè bẹp sự phản kháng của hàng chục phụ nữ là thôn dân, để cướp nốt phần đất sinh hoạt chung của người dân nơi đây – đó là sân vận động rộng 2.000 mét vuông và một phần diện tích nhà văn hoá thôn”. Như vậy theo kẻ viết bài này thì việc cưỡng chế đất của chính quyền huyện Đông Anh thực chất là việc các cán bộ chính quyền tại đây dùng quỹ đất để chia chác.
Vậy đâu là sự thật của việc cưỡng chế trên?! Thực tế thì hoàn toàn trái ngược với những gì đám người kia đã rêu rao, việc GPMB dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu X2 thôn Đông Trù đã được phê duyệt từ năm 2014. Tuy nhiên, còn 37/57 hộ chưa đồng thuận với phương án đền bù, hỗ trợ GPMB. Trước diễn biến trên, ngày 29/5/2017, huyện Đông Anh đã ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ nêu trên. Tổng diện tích cần phải cưỡng chế thu hồi là 4.478,5m2. (https://baomoi.com/dong-anh-day-manh-tuyen-truyen-thuc-hien-gpmb-khu-x2-thon-dong-tru/c/22729902.epi)
Như vậy, công tác thu hồi đất, hồi thường hỗ trợ GPMB dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu X2 thôn Đông Trù đã được huyện Đông Anh do sự bất hợp tác của một số các hộ dân dẫn đến công tác GPMB đã bị trì trệ từ năm 2015 đến nay, việc GPMB đã được thực hiệm một cách công khai, công bằng, dân chủ và đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do sự bất hợp tác của các hộ dân, sau khi đã áp dụng các biện pháp hành chính để giải thích, vận động người dân hợp tác với chính quyền thì việc cưỡng chế thu hồi đất là một việc làm hoàn toàn chính xác.
Sự việc cho thấy người dân hoàn toàn sai trong việc thể hiện sự phản kháng của mình, Luật Đất đai hay các văn bản pháp luật khác quy định về việc thu hồi đất và bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi đất mà huyện Đông Anh đã làm đúng theo các quy định của pháp luật, đảm bảo cho các hộ dân bị thu hồi đất được đền bù ột cách thỏa đáng. Có thể thấy các vụ việc về đất đai luôn là nhwungx vấn đề rất nhạy cảm và luôn bị các đối tượng xấu lợi dụng để xuyên tạc, kích động sự chống đối của người dân với chính quyền, từ đó đẩy các mâu thuẫn, bức xúc lên cao gây phức tạp tình hình, tạo ra các điểm nóng về an ninh trật tự. Thiết nghĩ, đất đai là sinh kế, là miếng cơm bát gạo, là vấn đề luôn gắn liền với lợi ích của người dân, tuy nhiên không vì vậy mà người dân trở nên mù quáng nghe theo sự kích động, xúi giục của các đối tượng xấu mà tự tay đá đi bát cơm của mình rồi tự đẩy mình vào vòng lao lý. Hãy sáng suốt và cảnh giác trước những chiêu trò xuyên tạc của các đối tượng xấu./.
NGẠO

1 comment:

Bán buôn loa sân khấu said...

việc này cứ theo pháp luật mà xử