2018/10/20

SỰ BẤT NHẤT TRONG CHÍNH SÁCH CỦA MỸ KHI CHO MẸ NẤM NHẬP CƯ



Viễn

Như cộng đồng mạng đã đưa tin, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng với gia đình đã được phía Mỹ tiếp nhận và tạo điều kiện cho nhập cư vào Mỹ. Ngày hôm qua gia đình của Quỳnh đã tới nước Mỹ.

Việc Mỹ can thiệp gây sức ép với Nhà nước Việt Nam để trả tự do cho Quỳnh và sau đó cho Quỳnh nhập cư đã thể hiện rõ sự bất nhất trong chính sách nhập cư của chính quyền Mỹ.

Bởi ai cũng biết từ sau khi lên nắm quyền, tổng thống Trump đã siết rất chặt vấn đề người nhập cư vào Mỹ, nhất là những người Hồi giáo. Quan điểm của tổng thống Trump là những người nhập cư là những kẻ ăn bám và là những kẻ làm nghèo nước Mỹ.

Còn nhớ hồi tháng 6/2018 chính quyền của tổng thống Trump vừa ban hành dự luật di cư mới, trong đó có các biện pháp mạnh tay siết chặt nhập cư. Theo đó, mọi đối tượng vượt biên trái phép đều bị xét xử theo pháp luật kể cả khi có con nhỏ. Tất cả các ông bố bà mẹ trong quá trình xét xử đều bị chia cắt khỏi những đứa con của mình.

Một quan chức Mỹ cho biết ước tính có gần 2000 trẻ em bị tách khỏi người thân tại biên giới giữa Mỹ và Mexico trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5/2018.

Không chỉ có vậy Mỹ còn điều hàng ngàn quân tới biên giới Mexico để ngăn chặn người nhập cư.

Mỹ kiểm soát gắt gao chuyện nhập cư như vậy mà sao với trường hợp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại hào phóng như thế.

Phải chăng có một sự bất nhất không hề nhỏ ở đây.

Phải chăng với những người như Quỳnh, vốn có thành tích trong hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam nên Mỹ mới dễ dàng tiếp nhận như một hành động dung túng, hậu thuẫn, bảo kê lộ liễu.

Còn cái lý do nước Mỹ nhân đạo e rằng không thuyết phục bởi nếu thực sự Mỹ nhân đạo thì đã không chia cắt các em nhỏ với bố mẹ những người nhập cư như thế.

Câu trả lời duy nhất ở đây là: Vì những người như Quỳnh có ích cho Mỹ trong việc giúp Mỹ thực hiện chính sách chống phá Việt Nam.

Còn những người nhập cư khác, không có ích cho Mỹ nên Mỹ cho die luôn.

No comments: