2018/10/24

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước

Báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước với số phiếu tán thành là 99,79%.

Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước - Ảnh 1.
Bài viết của hãng thông tấn Reuters.
Tờ Straits Times (Singapore) cũng đăng tải bài viết về lễ nhậm chức của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, trong đó nhấn mạnh tỉ lệ nhất trí 99,79% trong cuộc bỏ phiếu kín của Quốc hội. 

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa Xã trích dẫn lời giãi bày tâm tư "vừa mừng, vừa lo" của tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Theo Tân Hoa Xã, phát biểu sau nghi thức tuyên thệ, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: "Thưa Quốc hội. Chắc có lẽ có người sẽ hỏi và muốn biết giờ phút này tâm trạng tôi thế nào? Tôi xin trả lời: vừa mừng, vừa lo. Mừng vì được Quốc hội, được nhân dân yêu mến, tin cậy giao nhiệm vụ. Lo là lo làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước".

Đặc biệt, bên cạnh những thông tin về tiểu sử của Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bài viết trên tờ Nikkei Asian còn trích dẫn nhận định của ông Carl Thayer, Giáo sư danh dự tại Đại học New South Wales, Australia.

Chuyên gia này kỳ vọng rằng trong thời gian tới, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chiến dịch chống tham nhũng và xây dựng đảng sẽ được tiến hành ở quy mô sâu rộng hơn trước.
theo Trí Thức Trẻ

1 comment:

Thiết kế hệ thống âm thanh hội trường said...

cả nước luôn tin tưởng Bác Nguyễn Phú Trọng