2018/10/23

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - sang Mỹ hưởng lạc?

PT@!
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sang Mỹ hưởng lạc?
Trong suốt thời gian qua, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã dỡ chiêu trò tuyệt thực, cùng với đó là hàng loạt các hoạt động bì ổi nhằm tiếp tục chống đối chính quyền ngay cả khi thị đang ngồi tù. Quỳnh vu cáo cho chính quyền Việt Nam trả đùa mình, gây khó dễ trong quá trình thị thi hành án tù, từ đó có cớ để các tổ chức bên ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam can thiệp. Trên thực tế, việc xảy ra trong tù là do Quỳnh có cách ứng xử và quan hệ với các tù nhân khác quá tệ. Điều đó càng làm rõ bộ mặt của Quỳnh, một kẻ chống chính quyền điên cuồng, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. 


Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nối gót Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ… sang Mỹ. Như vậy là sau khi bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên án 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, blogger Mẹ Nấm đã chính thức được Bộ Ngoại giao Mỹ bảo trợ cho “xuất khẩu” sang Mỹ. 


Nhân cớ này Đài RFA đưa tin: “Mạng Lưới Blogger Việt Nam tường thuật cụ thể là vào 6:30 sáng ngày 17 tháng 10, có hai xe mang biển số 80 của Bộ Công An và 1 xe của Trại giam Số 5 Yên Định, Thanh Hóa chở tù nhân Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rời trại giam. 


Xe đưa Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến Sân Bay Nội Bài để đi chuyến bay EVA 398 của Đài Loan cất cánh lúc 12 giờ trưa. Lịch bay theo kế hoạch quá cảnh tại Đài Bắc và sau đó gia đình Mẹ Nấm đi chuyến bay EVA 52 và sẽ đến Houston lúc 11 giờ khuya cùng ngày. 


Nhiều tài khoản Facebook của các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam viết trên trang trang cá nhân của bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (mẹ của Mẹ Nấm) chúc mừng việc cả gia đình của bà được đoàn tụ”. Hiển nhiên đây là dịp để một đài phản động như RFA đưa tin nhằm cổ xúy cho các đối tượng chống chính quyền, đồng thời có cơ bôi nhọ, vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. 


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa. 


Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa: 


Năm 2010, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tạo lập tài khoản facebook “Mẹ Nấm”, sau đó nhiều lần thay đổi tên hiển thị là “Mẹ Nấm Gấu”, “Nguyen Nhu Quynh”, “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh”. 


Từ năm 2012 đến tháng 10.2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, sự điều hành, quản lý xã hội của Nhà nước; tuyên truyền, kích động chống lại Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. 


Năm 2014, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thu thập thông tin ban đầu về các tình huống có người chết chưa rõ nguyên nhân trong quá trình làm việc với cơ quan công an, từ đó làm tập tài liệu lấy tiêu đề “Stop police killing civilians” (theo Quỳnh thì tiêu đề này có nghĩa là “Phải chấm dứt việc cảnh sát giết dân thường” - PV), với mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân; xâm hại mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an. 


Năm 2015, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng với 162 cá nhân, 27 tổ chức cùng đứng tên khởi xướng, kêu gọi người dân tham gia "Chiến dịch tranh đấu cho tự do - dân chủ - nhân quyền 2015". Nội dung lời kêu gọi thể hiện với lời lẽ công khai phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 


Từ năm 2013 - 2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nhiều lần trả lời phỏng vấn các báo, đài, tổ chức hoạt động truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền. 


Kể từ sau khi bị bắt, khởi tố và đưa ra xét xử, phạt tù, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được giới đấu tranh “dân chủ”, các thế lực thù địch và các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam ra sức ủng hộ, họ đã nhiều lần lên tiếng xuyên tạc vu cáo Việt Nam đàn áp người bất đồng chính kiến, rồi đòi cải tổ pháp luật hình sự… 


Điều nhiều người chắc chắn là cũng giống như những kẻ khác sau khi sáng Mỹ, Quỳnh sẽ tiếp tục chống phá chính quyền, phản bội lại nơi đã sinh ra thị.

1 comment:

Thiết kế âm thanh hội trường said...

Như Quỳnh liệu có trụ được ở Mỹ hay không?