2018/10/25

Việt Nam phản đối Đài Loan tập trận đạn thật tại Trường Sa


Ngày 25/10, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi về quan điểm của Việt Nam trước thông tin Đài Loan sẽ tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào tháng 11 tới, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam luôn theo dõi sát sao tình hình biển Đông và sẽ kiểm tra thông tin này.


Một lần nữa, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai  quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
“Mọi hoạt động của các bên tại hai quần đảo này mà không có sự cho phép của Việt Nam đều xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải và hàng không, gây căng thẳng và làm  phức tạp thêm tình hình ở biển Đông,” Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Về thông tin Trung Quốc và các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam, sẽ có cuộc tập trận chung đầu tiên trên Biển Đông vào tuần tới, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là hoạt động hợp tác nhằm trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực hải quân giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.
Trước đó, tờ Asia Times đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen thông báo tại Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng ASEAN ở Singapore rằng, hải quân các nước ASEAN đã sẵn sàng cho cuộc tập trận hải quân ASEAN – Trung Quốc vào tuần tới.
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore cũng cho biết thêm, cuộc tập trận chung đầu tiên giữa Mỹ với các nước ASEAN tại biển Đông dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2019.
PV (Tiền phong)

1 comment:

Âm thanh biểu diễn said...

Trung Quốc rất ngông cuồng trên lãnh thổ của Việt Nam