2018/10/17

LỐ BỊCH CHUYỆN CPJ BẢO KÊ CHO ĐỖ CÔNG ĐƯƠNG




Viễn

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả- CPJ vào ngày 15 tháng 10 ra thông cáo lên án Việt Nam tuyên án 5 năm tù đối với Đỗ Công Đương về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức. Theo CPJ thì Đỗ Công Đương chỉ thực thi hoạt động của một nhà báo, không vi phạm pháp luật nên chính quyền phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với Đỗ Công Đương.

Có thể nói đây là một trò hề lố bịch của CPJ bởi hai lý do rất đơn giản:

Thứ nhất, Đỗ Công Đương không phải là một nhà báo, thế nên việc CPJ, là ủy ban bảo vệ kí giả lên tiếng ủng hộ cho Đương là điều vô lý

Thứ hai, Đỗ Công Đương không phải thực thi hoạt động của một nhà báo, không phải thực hiện quyền con người mà bản chất là Đương đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước.

Cụ thể Đỗ Văn Đương đã lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo; quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; quyền tự do truy cập Internet để làm và phát trực tiếp video trên mạng xã hội Facebook; trực tiếp cho người khác quay video ghi âm, ghi hình của mình, phát tán trên mạng với nhiều nội dung sai sự thật, thậm chí là tuyên truyền chống Nhà nước

Đương còn tự xưng là nhà báo xây dựng và lập chương trình “Tiếng dân tivi”; trực tiếp kết bạn, liên lạc qua mạng xã hội với các đối tượng chống đối chính quyền trong và ngoài nước để phát trực tiếp, đăng tải, chia sẻ các video clip, bài viết trên mạng xã hội có nội dung không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ chính trị; lãnh đạo Đảng, chính quyền ở Trung ương, tỉnh Bắc Ninh…

Các video clip, bài viết trên mạng xã hội của Đương được số lượng lớn người chia sẻ, bình luận, cổ xúy làm ảnh hưởng an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và niềm tin vào chính quyền của nhân dân.

Do đó, khó có thể nói hành động của Đương là thực hiện quyền con người mà bản chất là lợi dụng quyền con người.

Chưa kể trước đó vào tháng 9/2018 Đỗ Công Đương còn vừa bị xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng khi có các hành vi xô đẩy, cản trở các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Thế nên có thể khẳng định hành vi vi phạm pháp luật của Đương là rõ ràng, có tính hệ thống và chẳng có gì gọi là oan sai trong phiên tòa xét xử Đương.

Việc CPJ ra thông cáo như thế chẳng khác gì một trò bảo kê, dung túng, hậu thuẫn cho các phần tử vi phạm pháp luật chứ chẳng phải là bảo vệ, bênh vực người làm báo gì.

No comments: