2018/10/21

Y ÁN LÊ ĐÌNH LƯỢNG VÀ SỰ LINH THIÊNG CỦA CHÚA



Viễn

Như vậy là tại phiên tòa xét xử phúc thẩm Lê Đình Lượng diễn ra vào sáng ngày 18/10/2018 đã không có bất kì một sự bất ngờ nào so với dự đoán của nhiều người. Kết thúc phiên tòa xét xử, Tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm tức 20 năm tù giam và 5 năm quản chế cho Lê Đình Lượng về tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngay cả với những linh mục thời gian qua tích cực tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Lê Đình Lượng có lẽ cũng không ngạc nhiên về mức án này.

Bởi đơn giản họ biết Chúa thì ở quá xa mà công lý, pháp luật thì ở quá gần.

Những tài liệu, chứng cứ chứng minh cho hành vi vi phạm pháp luật của Lê Đình Lượng rất rõ ràng và hành vi vi phạm pháp luật của Lượng là rất nghiêm trọng.

Hội đồng xét xử nhận định Lê Đình Lượng là thành viên của tổ chức phản động, khủng bố Việt tân, tích cực hoạt động theo tôn chỉ mục đích của tổ chức này. Đáng chú ý Lê Đình Lượng đóng vai trò rất tích cực trong việc tuyên truyền lôi kéo người tham gia tổ chức Việt tân phát triển lực lượng cho tổ chức.

Lê Đình Lượng đã rất tích cực hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ttheo chỉ đạo của tổ chức Việt tân. Lê Đình Lượng thể hiện rõ ý chí đồng lòng cùng tổ chức Việt tân, tích cực đăng tải chia sẻ các bài viết tuyên truyền cổ súy cho Việt tân, cổ vũ cho Việt tân, xuyên tạc tình hình đât nước.

Xét hành vi tính chất của vụ án thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của Lượng diễn ra trong thời gian dài lôi kéo nhiều người tham gia hòng lật đổ chính quyền nên mặc dù Lê Đình Lượng quanh co, chối tội nhưng Hội đồng xét xử cho rằng hoàn toàn có đủ căn cứ buộc tội đối với Lê Đình Lượng.

Đáng chú ý trước phiên tòa xét xử Lượng, rất nhiều linh mục đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Lượng như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục tại Nghệ An, linh mục Quỳnh ở xứ Thái Hà.

Trong các buổi làm lễ này họ đều tích cực thanh minh chối tội cho Lượng, cho rằng Lượng chỉ là người yêu nước, Lượng vô tội, cầu xin Chúa phù hộ cho Lượng được tha tội.

Tuy nhiên với việc Lượng bị tuyên y án sơ thẩm đồng nghĩ rằng Chúa đã không hiển linh.

Hoặc một giả thuyết khác hợp lý hơn đó là các linh mục này biết Chúa sẽ không bao giờ hiển linh và Lượng sẽ không bao giờ được nhẹ tội. Nhưng họ vẫn tổ chức cho hàng trăm giáo dân cầu nguyện với mục đích là bơm vào đầu giáo dân rằng lượng là tù nhân lương tâm, là người yêu nước, là người vô tội, chính quyền vi phạm nhân quyền, đàn áp người bất đồng chính kiến…

Có lẽ mục đích họ hướng tới là phá hoại tư tưởng giáo dân chứ không phải là giảm tội cho Lê Đình Lượng.

Nếu thế có lẽ họ vẫn phần nào đạt được mục đích của mình

No comments: