2018/10/08

NGUYỄN NGỌC NAM PHONG, TRƯƠNG HOÀNG VŨ –SAI Ý CHÚA, TRÁI GIÁO HOÀNG, NGƯỢC GIÁO HỘI



Viễn

Như bài viết trước đã đề cập, dư luận Hà Nội nói riêng và cộng đồng mạng nói chung chưa hết bức xúc trước việc linh mục Dòng chúa cứu thế Thái Hà Nguyễn Ngọc Nam Phong công khai, ngang nhiên trong buổi rao giảng lễ Công lý và Hòa Bình tối ngày 30/9 vừa qua đã tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt, kích động người dân chống phá chính quyền thì lại một lần nữa dậy sóng khi biết rằng cũng tối 30/9 đó, cũng tại cái gọi là lễ công lý và hòa bình đó, một linh mục khác cũng có những hoạt động tuyên truyền giống như linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Linh mục đó là Trương Hoàng Vũ, linh mục Dòng chúa cứu thế thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể nói đây là một sự ngưu tầm ngưu, mã tầm mã và có nhiều sự trùng hợp đến mức đáng ngạc nhiên.

Thứ nhất, cả hai ông linh mục này đều sử dụng một luận điệu y chang nhau đó là xuyên tạc, nói xấu Việt Nam, vu cáo Việt Nam là chế độ độc tài toàn trị, phỉ báng chế độ, vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền… Từ đó, hô hào, kích động, kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chính quyền.

Thứ hai, cả hai ông linh mục đều lợi dụng việc rao giảng để lồng vào đó các nội dung sai trái, bịa đặt và nói trước hàng trăm giáo dân.

Thứ ba, cả hai ông linh mục đều tuyên truyền xuyên tạc vào đúng buổi lễ Công lý và hòa bình và đều vào đêm 30/9, tại hai điểm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ tư, cả hai ông linh mục này đều là linh mục Dòng chúa cứu thế.

Với những điểm trùng hợp như trên, khó có thể nói là một sự ngẫu nhiên mà có thể giữa linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và linh mục Trương Hoàng Vũ đã có sự liên thông, bàn bạc với nhau từ trước.

Điều quan trọng nhất ở đây là hành động của hai linh mục này đã trái với lời răn của Chúa, ngược huấn từ của giáo hoàng và đường hướng của giáo hội Công giáo Việt Nam.

Chúa Giê su đã từng răn rằng: Chớ làm chứng dối. Vậy mà hai linh mục đã xuyên tạc, tuyên truyền sai sự thật

Giáo hoàng Francis từng răn dạy người Công giáo Việt nam rằng: Người giáo dân tốt phải là người công dân tốt.

Với hành vi của hai linh mục và việc hai linh mục kích động giáo dân chống phá chính quyền có thể nói là làm trái hoàn toàn với huấn từ của giáo hoàng Francis.

Thư chung của Hội đồng giám mục Việt Nam 1980 đã xác định đường hướng chung của giáo hội Công giáo Việt nam đó là Sống phúc âm trong lòng dân tộc hòng cố gắng xóa bỏ đi những khoảng cách giữa Công giáo với người dân Việt nam sau những câu chuyện đáng tiếc trong lịch sử.

Giáo hội Công giáo Việt Nam hiện nay cũng đang cố gắng nỗ lực để thực hiện đường hướng đó, để tạo nên một hình ảnh đẹp của giáo hội. 

Rõ ràng với các hành vi của mình linh mục Phong, linh mục Vũ đang làm trái lời răn của Chúa, đi ngược huấn từ của giáo hoàng và đường hướng của giáo hội.

No comments: