2018/10/24

Tổ đồng thuận “chống lưng” cho hoạt động xây dựng trái phép trên đất quốc phòng tại Đồng Tâm


Biển Xanh 
Thời gian qua Lê Đình Kình nghĩ ra đủ “chiêu trò” nhằm làm “nóng” tình hình Đồng Tâm. Không chỉ kích động đông người kéo đến trụ sở xã Đồng Tâm chửi bới, lăng mạ cán bộ mà gần đây Lê Đình Kình và số cầm đầu khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận” tại Đồng Tâm tiếp tục “chống lưng” cho các hoạt động xây dựng trái phép trên đất quốc phòng.

Trước đây người ta thấy Lê Đình Kình chỉ đạoLê Đình Công, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Quốc Tiến và một sốngười mù quáng nghe theo bố con Kình tập trung đông người kéo ra khu vực 14 hộ dân thuộc diện đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng sân bay Miếu Môn để đe doạ, đào rãnh gây áp lực không để các hộ sản xuất kinh doanh. Chửi bới, lăng mạ không được thì chúng lại giở trò “rỉ tai mua chuộc” để các hộ này “bán” lại diện tích đất cho “Tổ đồng thuận” nhằm ngăn cản hoạt động của chính quyền. Nhưng dù thế nào thì Lê Đình Kình cũng không mua chuộc được ông Trần Văn Viễn và các hộ dân khác.
Để tiếp tục gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm, Lê Đình Kình và số cầm đầu khiếu kiện lại tìm cách “chống lưng” cho một số hộ dân tiếp tục xây dựng trái phép trên đất sân bay Miếu Môn, trường hợp của Bùi Văn Tuấn (xóm 8) là một điển hình. Không tự nhiên người ta lại thấy Bùi Văn Nhạc lại thường xuyên đi xe đạp từ nhà mình (xóm 8) ra nhà bố con Lê Đình Kình, Lê Kình Công. Rồi mọi việc cũng rõ ràng, chính Lê Đình Kình thông qua Bùi Văn Nhạc đã xúi giục gia đình Bùi Văn Tuấn (cháu Nhạc) tích cực tổ chức xây dựng trái phép trên đất quốc phòng. Từ đầu tháng 8/2018 đến nay, được Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận” bật “đèn xanh” đứng đằng sau “chống lưng”, gia đìnhBùi Văn Tuấn đã liên tiếp thuê thợ về dựng trái phép 04 lều bằng khung sắt, quây bạt, diện tích khoảng 200m2/lều để chăn nuôi gia cầm.
Điều đáng nói là khu vực đất mà gia đình Bùi Văn Tuấn xây dựng là đất quốc phòng, trước đây Tuấn đã nhận tiền đền bù của các đơn vị quân đội nhưng Tuấn không chịu di dời, trả lại mặt bằng. Dù biết hành vi của mình là hành vi xây dựng trái phép trên đất quốc phòng, vi phạm pháp luật nhưng Bùi Văn Tuấn vẫn cố ý không chịu tháo dỡ, tiếp tục xây dựng trái phép khi UBND xã Đồng Tâm đã yêu cầu Tuấn dừng xây dựng, tháo dỡ công trình vi phạm.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Lê Đình Kình và “Tổ đồng thuận” lại “chống lưng” cho hoạt động xây dựng trái phép trên đất quốc phòng của gia đình Bùi Văn Tuấn? Người dân xã Đồng Tâm đều biết mục đích của Kình số cầm đầu khiếu kiện khi cố ý thông qua Bùi Văn Nhạc để xúi giục Tuấn xâm chiếm đất quốc phòng là nhằm thách thức chính quyền, lợi dụng vụ việc để tiếp tục gây bất ổn tại địa phương. Lê Đình Kình chỉ cần chờ UBND xã Đồng Tâm vào khu vực nhà Bùi Văn Tuấn để lập biên bản vi phạm về hành vi xây dựng trái phép trên đất quốc phòng là chúng thông qua các “cái loa” như Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Văn Toan, Bùi Thị Nối, Lê Thị Hoan, Lê Thị Thoa để kích động dân, tuyên truyền cho rằng “đất đồng Sênh là đất nông nghiệp của Đồng Tâm, không phải là đất quốc phòng vì chỉ có uỷ ban xã vào xử lý chứ không phải là quân đội”. 
Dù âm mưu có nham hiểm đến đâu, Lê Đình Kình có lợi dụng, mượn tay những người “ngờ nghệch” như Bùi Văn Tuấn, Bùi Văn Nhạc để gây bất ổn tại địa phương thì có một điều mà Lê Đình Kình chưa biết được, đó là đất quốc phòng thì vẫn thuộc quyền quản lý, điều chỉnh của cơ quan quản lý nhà nước nhưpháp luật quy định. Như vậy hành vi xây dựng trái phép trên đất quốc phòng của Bùi Văn Tuấn sẽ bị các cấp chính quyền Hà Nội xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Dư luận người sân Đồng Tâm đang chờ đợi chính quyền huyện Mỹ Đức, xã Đồng Tâm xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật với hành vi xây dựng trái phép, xâm chiếm đất quốc phòng của gia đình Bùi Văn Tuấn. Để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và “lật mặt” âm mưu nham hiểm của Lê Đình Kình cùng “Tổ đồng thuận” khi lợi dụng “chống lưng” cho Bùi Văn Tuấn” xây dựng trái phép trên đất quốc phòng nhằm gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm thời gian qua.

1 comment:

Bán buôn loa sân khấu said...

đất quốc phòng là không thể xâm phạm