2018/10/16

NHÀ THỜ THÁI HÀ TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG TỘI PHẠM

Nhà thờ Thái Hà vốn được coi là cái ổ “phản động” trên đất Hà Nội bởi nơi đây chứa chấp những vị linh mục có tư tưởng lệch lạc, ấu trĩ và giáo điều. Trong nhiều năm qua, nhà thờ Thái Hà luôn thể hiện quan điểm ủng hộ các hành vi sai trái, ủng hộ những kẻ phạm tội trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là những kẻ chống phá Việt Nam điên cuồng. 

NHÀ THỜ THÁI HÀ TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG TỘI PHẠM
Ngày 12/10 vừa qua, một lần nữa những kẻ khoác áo thầy tu ở đây lại công khai ủng hộ phạm nhân chính trị và kêu gọi toàn giáo xứ đồng hành cùng Lê Đình Lượng – một kẻ vừa bị kết án về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” với mức án 20 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương sau khi ra tù.
Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân. Lê Đình Lượng nhiều lần kích động người dân và tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An). Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác đã kích động tuần hành, biểu tình gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…
Cũng giống như nhiều lần trước đây, những kẻ mượn danh linh mục nơi đây đều lợi dụng các buổi Chúa nhật, ngày mà các con chiên ngoan đạo hội tụ tại nhà thờ để làm lễ và nghe các cha xứ giảng đạo. Chính vì vậy, những linh mục tại giáo xứ Thái Hà luôn tận dụng tốt thời điểm này khi dựa vào địa vị linh mục đạo công giáo ép buộc các con chiên phải phục tùng, tuân lệnh theo. Thay vì những bài giảng kinh thành, linh mục giáo xứ Thái Hà lồng ghép vào đó là lời kêu gọi ủng hộ cho những kẻ đang bị xét xử hoặc đang chấp hành án, tuyên truyền những nội dung bịa đặt sai sự thật nhằm dẫn dắt tư tưởng của các con chiên đi lạc lối.
Đây được cho là truyền thống lâu nay của giáo xứ Thái Hà. Khi có đối tượng cơ hội chính trị hay bất mãn bị điều tra xử lý thì linh mục của giáo xứ luôn tổ chức các buổi thánh lễ cầu nguyện cho bọn chúng. Rất nhiều các đối tượng phạm tội trước đây được nhà thờ Thái Hà đồng hành ủng hộ như Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi hổ), Phạm Thị Minh Hằng, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức…
Việc đồng hành cùng tội phạm có lẽ đã được linh mục tại giáo xứ Thái Hà tổng kết và đưa vào hoạt động thường nhật của giáo xứ. Bất kể kẻ phạm tội là ai, miễn là họ có tư tưởng chống phá Việt Nam đều trở thành “đồng chí” của giáo xứ Thái Hà và cùng đi trên một con đường với giáo xứ Thái Hà là con đường phá hoại Tổ quốc.
Công Lý

No comments: