2018/10/25

ÂN XÁ QUỐC TẾ LẤY TƯ CÁCH GÌ ĐÒI YÊU CẦU VIỆT NAM NGỪNG THI HÀNH LUẬT AN NINH MẠNG

Ân xá quốc tế là tổ chức phi chính phủ đậm chất tư bản. Dưới sự che chở và tài trợ kinh tế của các cường quốc tư bản, Ân xã quốc tế thường xuyên có hành động can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác. Đây cũng là một trong số chân rết dân chủ mà các thế lực tư bản dựng lên để cản trở, phá hoại sự phát triển của các quốc gia khác. 
ÂN XÁ QUỐC TẾ LẤY TƯ CÁCH GÌ ĐÒI YÊU CẦU VIỆT NAM NGỪNG THI HÀNH LUẬT AN NINH MẠNG
Luật an ninh mạng được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 12 tháng 6 năm 2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Luật an ninh mạng sẽ là cơ sơ pháp lý quan trọng giúp bảo vệ an ninh mạng, tạo môi trường không gian mạng trong sạch, lành mạnh. Việc Việt Nam an hành luật an ninh mạng nhận được sự ủng hộ của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là sự hợp tác của các công ty dịch vụ mạng lớn như facebook, google…
Khi luật an ninh mạng sắp có hiệu lực thi hành, những thế lực xấu luôn tìm mọi cách để gây cản trở, phá hoại việc thực thi này. Mới đây, tổ chức Ân xá quốc tế đã viết một bức thư có nội dung kêu gọi Quốc hội nước ta ngừng thi hành Luật an ninh mạng: “kêu gọi các đại biểu hãy có hành động tức thì và có hiệu quả nhằm đảm bảo rằng Luật An ninh mạng mới và Nghị định hướng dẫn luật này tôn trọng và bảo vệ quyền của mọi người dân tại Việt Nam”.
Cũng giống như nhiều tổ chức tư bản núp bóng phi chính phủ khác, ân xá quốc tế luôn ảo tưởng sức mạnh bởi nó không bị lệ thuộc vào ai, ngang nhiên đưa ra nhiều phát ngôn gây tranh cãi, thiếu thiện chí với các quốc gia không theo phe tư bản, đối với Việt Nma thì tổ chức này luôn có tư tưởng thù địch: “Dù đã rất nhiều lần, thậm chí là không đếm được, chúng tôi đã kêu gọi chính phủ tôn trọng nhân quyền mà không đạt được nhiều thành tựu nhưng chúng tôi vẫn buộc phải lên tiếng bởi vì ngày nào chúng ta im lặng, ngày nào chúng tôi từ bỏ kêu gọi chính quyền về bổn phận tôn trọng nhân quyền của họ thì ngày đó chúng tôi sẽ thất bại”.
Luật an ninh mạng chỉ là cái cớ để những tổ chức phi chính phủ như Ân xá quốc tế phản đối, can thiệp vào công việc của các quốc gia khác. Việc kêu gọi không chính đáng và có tư tưởng thù địch thì sẽ không ai quan tâm đến bởi một tổ chức sâu bọ của tư bản như Ân xá quốc tế thì chẳng có điều gì là tốt đẹp.
Ban hành và áp dụng luật là công việc nội bộ của các quốc gia thuộc quyền bất khả xâm phạm, bất kỳ quốc gia khác cũng không được can thiệp vào. Ân xá quốc tế chỉ là một tổ chức phi chính phủ vô danh, thậm chú còn bị cộng đồng quốc tế lên án gay gắt vì nhiều hoạt động sai trái thì không có tư cách gì để kiến nghị hay yêu cầu Việt Nam chúng ta ngừng thi hành luật an ninh mạng.
Luật an ninh mạng là xu thế tất yếu của toàn thế giới. Bất cứ vấn đề gì cũng cần sự quản lý để phát triển ổn định, vững mạng hơn, không gian mạng cũng không nằm ngoài quy luật chung này. Chính vì vậy, việc thi hành luật an ninh mạng là đòi hỏi tất yếu để duy trì sự ổn định và phá triển mọi hoạt động trên không gian mạng.
Công Lý

1 comment:

Âm thanh biểu diễn said...

địch hết đất làm ăn rồi