2018/10/08

VIỆC HẠ CÁNH ĐÃ KHÔNG CÒN AN TOÀN

Quê mẹ 
 VIỆC HẠ CÁNH ĐÃ KHÔNG CÒN AN TOÀN
Ông Vũ Huy Hoàng đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng
Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016
Như chúng ta biết, từ lâu một bộ phận cán bộ, đảng viên của ta thường có tư tưởng khi mình đang làm quan thì đồng nghĩa có thể tùy tiện làm bất cứ việc gì, trong đó có tham nhũng, sống xa đọa. Dù đây chỉ là tư tưởng của một bộ phân cán bộ, đảng viên nhưng chính tư tưởng đó đã làm cho Đảng ta mất uy tín trước Nhân dân. Những nhiệm kỳ trước, số lượng cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật khi đã về hưu “hạ cánh” rất ít, chỉ xuất hiện một số trường hợp cán bộ cấp thấp như xã hoặc huyện, tỉnh thì đếm trên đầu ngón tay. 

Vậy bây giờ còn tình trạng này không? 

Xin thưa quý vị, chưa bao giờ người ta thấy có nhiều cán bộ, đảng viên dù ở cấp cao hay cấp thấp, dù đang cương vị hoặc đã hạ cánh nhưng vẫn bị lôi ra xem xét kỷ luật thậm chí là khởi tố, bắt giam như trong giai đoạn hiện nay. Ông Vũ Huy Hoàng nguyên Bộ Trưởng Bộ Công thương đã không còn tư cách là hành kỷ luật cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016), đồng thời, cũng không còn tư cách nguyên Bộ trưởng vì đã có một số sai phạm nghiêm trọng lãnh đạo, quản lý tại Bộ Công thương. Gần đây, Ông Nguyễn Bắc Son, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI và nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông đã bị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa II quyết định kỷ luật với hình thức xóa bỏ tư cách Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI vì liên quan đến vụ việc Tổng Công ty viễn thông Mobiphone mua Công ty cổ phần nghe nhìn toàn câu (AVG). Đặc biệt, ông Trần Văn Minh nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Đà Nẵng không chỉ bị khai trừ ra khỏi Đảng mà bị khởi tố, truy tố và chuẩn bị xét xử vì liên quan đến Vũ Nhôm và những hành vi, quyết định gây thất thoát cho Đà Nẵng hàng nghìn tỷ đồng. 

Việc thi hành kỷ luật những đồng chí đã từng là cán bộ, đảng viên cao cấp cũng đau xót lăm quí vị ạ! Bao nhiêu năm công hiến giờ bị kỷ luật điều đó có nghĩa là mất hết, nhưng mất tiền bạc chưa hẳn đã lớn bằng mất uy tín, danh dự của bản thân. Đã bao nhiêu lần họ từng đứng trên màn hình nhỏ thuyết giảng về đạo đức của người làm quan, nhưng chính họ lại là “hòa thân” đem máu, mồ hôi, công sức của dân vào túi cá nhân. 

Đảng đã đúng khi đưa họ ra ánh sáng công lý, nó giống như một cuộc đại phẫu trong cơ thể Đảng, chỗ nào có chứa mầm bệnh thì phải cắt bỏ, gột rửa lại cơ thể cho trong sạch. Đảng phải làm hết sức mình, bởi Nhân dân tín nhiệm giao cho Đảng quyền lãnh đạo toàn thể xã hội, nghĩa là Đảng phải đưa dân tộc này tiến lên phía trước, chứ không phải là thụt lùi về sau. Những kẻ tham nhũng là những kẻ đang muốn đưa đất nước này thụt lùi so với thế giới vì vậy phải cắt bỏ chúng, dù đó là ai, một khi đã tham nhũng, không còn tư cách phải loại bỏ ra hàng ngũ của Đảng để dân tộc phát triển, Đảng trong sạch. 

Khi nói về vấn đề này, tác giả bài viết cũng gửi gắm đôi điều đến mấy “rận chủ”. 

Ngày trước, khi công cuộc phòng chống tham nhũng chưa tiến hành quyết liệt như bây giờ, bọn “rận chủ” thường rêu rao Đảng và Nhà nước ta “mục ruỗng”, không muốn chống tham nhũng. Nhưng kể từ khi công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước tiến hành mạnh mẽ, quyết liệt thì nhiều kẻ rận chủ trên mạng lại rêu rao rằng đây không phải là phòng chống tham nhũng mà là đấu đá nội bộ. 

Xin mấy kẻ “uốn ba tấc lưỡi” để kiếm ăn đừng xuyên tạc vô lí như vậy nữa! nếu là con em đất Việt thực sự thì hãy ủng hộ công cuộc phòng chống tham nhũng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang triển khai, bởi chỉ có làm như vậy, đất nước mới tiến bộ. Còn lúc nào chỉ săm soi, nói xấu, xuyên tạc sự thật thì chỉ là hàng tiểu nhân “đục nước béo cò” mà thôi.

No comments: