2018/10/13

ĐINH NGUYÊN KHA - VẪN CHƯA CÓ DẤU HIỆU CẢI TẠO


Ngày 11/10/2018, cả làng dân chủ cuội có cơ hội ăn mừng, chào đón sự trở về của đồng bọn là Đinh Nguyên Kha – kẻ đã vừa được trả tự do, và trở về quê nhà Long An sau 6 năm thi hành án phạt tù.
ĐINH NGUYÊN KHA - VẪN CHƯA CÓ DẤU HIỆU CẢI TẠO
Cái tên Đinh Nguyên Kha gợi cho chúng ta nhớ đến một cặp đôi trẻ tuổi cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội, từng “nổi như cồn” ngày nào. Đó chính là hai cái tên Đinh Nguyên Kha cùng nữ đồng bọn của mình là Nguyễn Phương Uyên. Đầu năm 2012, qua mạng xã hội facebook, hai đối tượng này đã bị lôi kéo tham gia vào tổ chức phản động mang tên “tuổi trẻ yêu nước”. Theo nhiệm vụ được tổ chức giao, trong khoảng thời gian tháng 8/2012, Kha và Uyên đã thực hiện những hành vi phạm tội độc lập trên địa bàn mình sinh sống. Tiếp đó, đến ngày 10/10/2012, Kha và Uyên đã có sự phối hợp chặt chẽ, phân công nhiệm vụ, có sự chuẩn bị trước, cùng thực hiện phạm tội để thực hiện hành vi phát tán truyền đơn trên cầu vượt An Sương. 
Sau khi bị bắt giữ, ngày16/5/2013, Kha và Uyên đã bị TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử ngày với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, căn cứ quy định tại điểm c, khoản 1, điều 88 BLHS năm 1999. Tại phiên sơ thẩm, Kha đã bị tuyên án 10 năm tù giam, 3 năm quản chế. Tuy nhiên, đến phiên phúc thẩm, bản án dành cho Kha đã được thay đổi chỉ còn 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.
Phạm tội, bị bắt khi tuổi đời còn khá trẻ (24 tuổi), những tưởng rằng đó chỉ là hậu quả của sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ, và rằng sau thời gian bị giam giữ Kha sẽ tỉnh ngộ, biết cách để tránh xa được những điều cám dỗ từ những kẻ xấu. Thế nhưng đúng là việc kiếm tiền quá dễ dàng từ đám phản động lưu vong đã làm Kha mờ mắt, kéo chân Kha lún quá sâu vào bùn lầy. Biểu hiện bằng việc ngay khi về nhà y đã có những lời chém gió ngông cuồng, rằng “sẽ kiên quyết tiếp tục tranh đấu vì lợi ích của dân tộc và chủ quyền lãnh thổ, sẽ chọn những công việc thích hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại để tiếp tục ủng hộ tiến trình dân chủ hóa đất nước”. Trên thực tế, không chỉ riêng Kha, mà cả gia đình của y cũng đã bị sa lầy theo chân y. Điển hình là anh trai của y Đinh Nhật Uy cũng đã bị bắt và tuyên án treo 15 tháng về hành vi “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 BLHS 1999. Rồi cả mẹ của Kha, cũng suốt ngày theo chân đám dân chủ cuội đi khóc thuê khóc mướn khắp nơi.
Ngựa quen đường cũ, lại cộng thêm với những lời khen đểu, lời tán dương như rót mật vào tai của đám dân chủ cuội khác dành cho Kha, sẽ không quá ngạc nhiên nếu như một ngày không xa tới đây cái tên Đinh Nguyên Kha lại được nhắc đến. Y vẫn còn bản án 3 năm quản chế, thế nên không cẩn thận, y sẽ sớm quay trở lại gặp các anh cai ngục.
                                            AN THIÊN

No comments: