2018/10/23

TÂN CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ CÂU CHUYỆN VẬN NƯỚC



Viễn

Theo chương trình làm việc, trong ngày hôm nay Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín để bầu chức danh chủ tịch nước. Theo đó vào buổi sáng, Quốc hội thảo luận ở các đoàn đại biểu về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước.

Sau khi thảo luận tại Đoàn, Quốc hội sẽ họp phiên toàn thể ở hội trường nghe Thường vụ báo cáo kết quả thảo luận và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu.
Quốc hội bầu Chủ tịch nước bằng bỏ phiếu kín và kết quả được công bố chiều cùng ngày. Tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ "trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp" trong buổi lễ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người được Trung ương Đảng thống nhất 100% giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021, là nhân sự mà Ủy ban Thường vụ trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Với việc được 100% Trung ương giới thiệu và là ứng viên duy nhất mà Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét đưa ra trước Quốc hội bỏ phiếu gần như chắc chắn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là tân chủ tịch nước.

Như vậy là từ ngày hôm nay, người việc giữ chức vụ đứng đầu Đảng, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn đảm đương thêm trọng trách đứng đầu Nhà nước, phụ trách các công việc đối nội, đối ngoại của Nhà nước.

Có một câu hỏi lớn mà cộng đồng mạng và nhiều người đang đặt ra đó là cái gì thôi thúc cụ Tổng Trọng, một người năm nay đã 74 tuổi lăn lộn với công việc như vậy? Lẽ thường, cụ tổng phải được an nhàn, nghỉ ngơi rồi.

Nhiều người khi nói về quyền lực, chức tước thưỡng hay nghĩ đến quyền lợi, bổng lộc. Nhưng điều đó cụ tổng Trọng và cả nhà cụ không hề tư lợi, dính dáng gì rồi, ai cũng biết.

Vậy thì chỉ có một câu trả lời duy nhất, đó là trách nhiệm với dân, với nước.

Ắt hẳn rằng ai cũng nhận thấy thời gian qua vận nước chao đảo với tình trạng tham nhũng nghiêm trọng, cán bộ đảng viên tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, dân mất niềm tin nghiêm trọng vào Đảng, vào chính quyền, mối quan hệ dân-Đảng có nguy cơ rạn nứt và đổ vỡ.

Là một người cách mạng trung kiên, chắc hẳn cụ Tổng nhận thức rất rõ câu chuyện đó và quyết tâm phải làm mọi cách để cứu lấy con thuyền cách mạng không đi chệch hướng.

Cụ làm tổng bí thư kiêm chủ tịch nước, sẽ là cơ hội để cụ đẩy mạnh công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, suy thoái, chỉnh Đảng, khôi phục niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chính quyền.

Những điều cụ tổng Trọng làm, phải gắn với hai từ “tâm huyết” và “trách nhiệm”.

Vận nước ắt hẳn luôn là điều thôi thúc cụ Tổng vượt qua những áp lực của công việc và tuổi tác.

Và cụ biết khi lòng dân đang ủng hộ thì phải làm tiếp, không dừng lại.

Chỉ biết chúc cụ sức khỏe để tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng này vượt qua phong ba, bão tố, tiến ra biển lớn.

No comments: