2018/10/31

Vụ Trần Thị Nga: Tổ chức Ân xá quốc tế lại nói láo

PT@!
Vụ Trần Thị Nga: Tổ chức Ân xá quốc tế lại nói láo!

Trong thời gian gần đây, tổ chức Ân xá quốc tế càng lộ rõ bộ mặt là một tổ chức quốc tế thiếu thiện chí với chính quyền Việt Nam. Điển hình là tổ chức này liên tục công kha bảo vệ số đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam bị các cơ quan chức năng xử lý, cùng với đó là các thông tin sai lệch nhằm vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền… 

Hôm 25/10 vừa qua, đài phản động RFA đưa tin: “Tổ chức Ân xá Quốc tế hôm nay 25/10, phát đi thư ngỏ khẩn cấp kêu gọi mọi người trên thế giới viết thư gửi cho tân Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đề nghị trả tự do cho tù nhân lương tâm Trần Thị Nga, người mà thân nhân cho biết đang gặp nguy hiểm trong trại giam.” Đây là hành động can thiệp quá mức vào công việc nội bộ của Việt Nam. 

Mục địch của chúng là nhằm vu cáo cơ quan chức năng Việt Nam trả thù các tù nhân chính trị. Lý do chúng đưa ra đối với trường hợp của Trần Thị Nga là : “Theo Amnesty International, lãnh đạo trại giam Gia Trung tỉnh Gia Lai gần đây thông báo miệng với gia đình bà Nga rằng bà bị kỷ luật vì “không tuân thủ quy định của trại giam”, trong khi đó không có bất kỳ giấy tờ nào được cung cấp. Kết quả là nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền Trần Thị Nga không được gặp gia đình từ hôm 28/7/2018 và chỉ được gọi về 3 lần trong 3 tháng qua để gặp em trai của bà Nga, mỗi lần 5 phút. 

Lần cuối cùng bà Nga gọi về cho chồng mình hôm 17/8 cấp báo việc những ngày qua bà liên tục bị người cùng trại giam gây sự, khủng bố, đánh đập dã man và thậm chí bị dọa giết.” 

Những kẻ như Trần Thị Nga bản thân chúng đều có thái độ coi thường người khác, sống không vì lợi ích chung chỉ biết nghĩ đến cá nhân mình nên khi vào tù thị vẫn giữ cách cư xử đó với những tù nhân khác nên ghét là điều dễ hiểu. Nga nên xem xét lại cách cư xử của mình với người khác, chứ đừng bịa đặt vu cáo. 

Trần Thị Nga bị Tòa án nhân dân tối cao tỉnh Hà Nam xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo điều 88 BLHS. Nga bị tuyên án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế tại địa phương. 

Theo cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 1-2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản Blog, Facebook cá nhân và trang You Tube, làm ra, tàng trữ, sử dụng trang mạng xã hội đăng tải 13 video Clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, truyền bá những tư tưởng phản động, gieo rắc sự nghi ngờ, gây hoang mang trong nhân dân... nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. 

Ngoài ra Trần Thị Nga còn trả lời phỏng vấn các đài, báo phản độngngoài nước để cung cấp những thông tin, tình hình sai lệch về hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, về lãnh đạo Đảng, Nhà nước; viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an, tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.