2018/10/07

VÌ SAO LIVESHOW CỦA CA SĨ TUẤN HƯNG BỊ HỦY



Viễn

Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát dự định tổ chức tại cung thể thao Quần ngựa, Quận Ba Đình, Hà Nội đã bị hủy diễn. Trước việc này một số người cho rằng Tuấn Hưng bị shock và xuất hiện cả những ý kiến trái chiều. Vậy đây là lý do khiến show diễn bị hủy

Trước hết về lý do tại sao show diễn bị hủy, có thể nói lý do chính đó là do khu vực tổ chức sự kiện và đơn vị tổ chức sự kiện chưa đảm bảo tốt yếu tố về an ninh trật tự. Cụ thể theo phản hồi của Công an quận Ba Đình qua công tác kiểm tra thì đơn vị tổ chức sự kiện, Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Thăng Long và trung tâm văn hóa thể thao Ba Đình chưa có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho chương trình.

Về công tác phòng cháy chữa cháy, qua kiểm tra lực lượng Công an ghi nhận theo biên bản làm việc ngày 5/10/2018 thì công trình cung văn hóa Quần Ngựa chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế và vận hành.

Nói vấn đề này phải đặt trong bối cảnh Hà Nội vừa xảy ra câu chuyện đau lòng liên quan tới 7 sinh mạng đã phải ra đi trong sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hồ Tây hồi tháng 9. Cũng là một sự kiện âm nhạc, cũng là do đơn vị tổ chức sự kiện không chuyên nghiệp, không có phương án đảm bảo an ninh trật tự tốt dẫn đến để xảy ra tình trạng những người tham dự sử dụng ma túy. Và hậu quả là những cái chết thương tâm và những điều tai tiếng không đáng có giữa lòng thủ đô.

Do đó, việc chính quyền Hà Nội tăng cường kiểm soát chặt chẽ với những show diễn kiểu này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chưa kể, dòng nhạc và phong cách biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng là dòng nhạc trẻ, thu hút lượng fan chính là số trẻ, có phong cách hơi bùng nổ. Do đó, nếu không có phương án đảm bảo an ninh, trật tự tốt, không ai dám cam đoan sẽ lại không có một thảm họa âm nhạc nữa xảy ra.

Còn nói về chuyện quốc tang, dù không phải lý do chính nhưng cũng cần phải lưu ý. Bởi show diễn của Tuấn Hưng diễn ra vào đêm 5/10, trong khi sáng 6/10 đã là quốc tang cả nước để tưởng nhớ, tiễn biệt cụ Đỗ Mười. Thế nên, đáng lẽ nếu Tuấn Hưng có suy nghĩ sâu hơn một chút, anh sẽ chủ động xin hoãn show diễn sẽ hợp lý hơn.

Tóm lại, trong câu chuyện này Tuấn Hưng chẳng có gì phải buồn. Anh sẽ trở lại trong một dịp khác gần đây nhất với một địa điểm và đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, có phương án đảm bảo an ninh trật tự tốt. Lúc đó, anh tha hồ bùng nổ.Y

No comments: