2018/10/19

CHUYỆN MẸ NẤM SANG XỨ CỜ HOA

Thông tin hót hòn họt được chia sẻ rộng rãi trong giới rận chủ ngày hôm nay không gì khác ngoài tin về việc ả Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (mẹ Nấm) đã được cho rời nhà tù và đặt chân đến xứ cờ hoa Hoa Kỳ. Đến trưa ngày 18/10/2018, mẹ nấm cùng với mẹ và hai đứa con của mình đã đặt chân đến sân bay Houston, Mỹ. Tại đây gia đình mẹ Nấm nhận được sự chào đón của đông đảo đám ba que lưu vong. 
CHUYỆN MẸ NẤM SANG XỨ CỜ HOA
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là cái tên đã trở nên quá quen thuộc. Người ta biết đến ả với bề dày thành tích vi phạm pháp luật, sự ngoan cố và cả sự ích kỷ của một người mẹ khi để hai đứa con nhỏ lâm vào cảnh thiếu vắng tình thương của mẹ. Năm 2017, Quỳnh đã bị kết án 10 năm tù giam với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Trong quá trình này, ả và đồng bọn của mình đã bày đủ trò để nhằm gây sự chú ý. Các tổ chức trời ơi đất hỡi nào đó đua nhau chõ mõm khóc mướn, rồi đến việc trao giải thưởng này nọ cho ả, tiếp đến chính ả còn giở trò lăn đùng ra kêu tuyệt thực. 
Việc nối gót các dân chủ cuội khác rời bỏ tổ quốc đã chứng minh một điều rằng các đối tượng này luôn miệng hô dân chủ, hô yêu nước, nhưng thực sự đến khi gặp chút khó khăn, tất cả lộ rõ nguyên hình chỉ là kẻ vụ lợi. Về phía Quỳnh và gia đình của ả, chuyến bay một chiều lần này sẽ là mở đầu cho cuộc sống không êm đẹp của ả cùng gia đình trong thời gian sau này. Nhiều người đặt câu hỏi: Sang Mỹ rồi, ả sẽ làm gì? Mẹ già, con nhỏ, ả sẽ lo liệu như thế nào? Trước mắt là trở ngại về ngôn ngữ, về văn hóa. Bắt đầu bập bẹ học tiếng Anh đã là một rào cản cực lớn cho cả gia đình thị. Còn liên quan đến cách kiếm cơm của thị thì một điều dễ nhận thấy, từ trước đến nay các hoạt động chống phá của ả đều lợi dụng vào các vụ việc trong nước để lao đến ăn hôi, xuyên tạc, vậy nên giờ ả không còn đất làm ăn nữa. Khi còn trong nước, Quỳnh chỉ đóng vai trò là một kẻ chuyên cầm bảng chạy hết chỗ này chỗ nọ để xuyên tạc, để khóc mướn, nhưng giờ sang xứ ba que rồi, chỗ nào cho thuê ả ra cầm bảng nữa. Sẽ hợp lý hơn là giờ ả chuyển sang học đánh máy tính, học làm anh hùng bàn phím, ngồi sủa đổng giống đám ba que lưu vong bên này để thay thế cho việc vác biển, vác băng rôn đi khóc dạo.
          Sẽ không lâu nữa, số phận cái tên mẹ Nấm hay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng sẽ dần lụi tàn. Một thực tế rằng khi ả đã giá trị lợi dụng, thì đám Việt Tân chẳng ngần ngại gì mà không đào thải, vì thực chất chúng cũng yêu thương gì nhau đâu. Cũng thấy tiếc cho công sức, tiền bạc mà các thế lực như Việt Tân hay đằng sau đó rót vào nuôi dưỡng, đánh bóng tên tuổi các thành phần chống phá một thời gian thì những thành phần đó khi no nê, có cơ hội bay đi là ngay lập tức lật kèo. 
Điểm danh lại một loạt cái tên từng đình đám trong nước một thời, nhưng được “xuất khẩu” xong là mất hút như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải (blogger điếu cày), Tạ Phong Tần… Thế mới thấy, từ lâu trong giới rận chủ dường như tồn tại luật bất thành văn rằng khi một kẻ đã quyết định dứt áo ra đi thì cũng đồng nghĩa với việc kẻ đỏ chấp nhận bỏ cuộc. Gia đình mẹ Nấm, tương lai về một cuộc sống không ổn định nơi xứ người đang chờ trước mắt, rồi đến lúc đó ả có hối cũng không kịp./.

No comments: