2018/10/23

Bóc mẽ "thời sự vỉa hè"

Con đường phía trước

Chuyện thật như ở xứ người. Đó là điều mà lâu nay chúng ta vẫn thường hay thấy cho những bản tin vỉa hè của những kẻ mạo danh dân chủ, nhân quyền để thực hiện hành vi tuyên truyền xuyên tạc nhằm mục đích tạo nên làn sóng dư luận cùng những chiêu trò đen tối, bẩn thỉu.

Vào khoảng gần 9 giờ ngày 22/10/2018, trong khi chương trình VTV1 đang truyền hình trực tiếp việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu các đại biểu Quốc hội ta vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để chuẩn bị khai mạc kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV…vậy mà “trên Youtube” bọn phản quốc “Cộng hòa thời báo” ba sọc với cái tên mang lên đóng bộ “Com-lê-cra-vát” hẳn hoi, có những tên giả danh “Hòa thượng Việt Nam, gõ mõ niệm Phật”, “Tinh thần phật giáo” và những người ngồi dưới ngưỡng mộ, hớn hở…) nghe “thông tin đáng tin cậy” : có “Hòa thượng” ở Việt Nam thông tin cho chúng ta rằng… 99% là “tổng Trọng đã bị ám sát chết” . Quả là tin rất vui cho….”chúng ta” với cái đầu nhẵn bóng như thế.
 
Những cái mặt trơ trán bóng với ngón “Thời sự vỉa hè rẻ tiền”

Đã từ hàng chục năm qua nhiều loại thông tin đại chúng phương Tây (và bọn lén lút ở ta tiếp tay loan tin kiểu thế này đã trở thành chuyện thường như ở phường)… chúng chưa bao giờ ngừng đưa những tin bịa đặt trắng trợn về chế độ ta do bác Hồ và Đảng ta lãnh đạo. Bọn chúng đã “mặt trơ, trán bóng” quá quen nếp cũ (kể cả các “Hội thảo” ở Mỹ, mỗi năm 1 lần vào dịp Tết, mấy chục năm rồi mà năm nào cũng “dự báo” cộng sản cùng lắm chỉ còn 01 năm nữa là sụp đổ, hẹn sang năm gặp nhau ở “Hòn ngọc Viễn Đông-Sài Gòn”. Đến nay, có đến…mấy chục cái “hẹn sang năm” rồi mà vẫn lặp lại hầu hết “những cái mặt cũ và trơ trẽn tươi cười” lại gặp nhau “Hội thảo”…(gần đây thêm những cái mặt Nguyễn Quang A, Cù Huy Hà Vũ…). Ai muốn "về quê" có gì khó đâu ? Cứ chân thành với đất nước và làm theo thủ tục là... ổn mà ! Khối người về rồi đấy thôi! Sao cứ phải hẹn hoài, hẹn mãi.

Có lẽ, một mặt, ta vừa khó “chặn” hoặc có chặn được cũng còn lâu các lọại  trang như Youtube; mặt khác, vừa có thể… cứ để cái “mặt trơ trán bóng” như vậy cho thiên hạ ngày càng thấy bọn đó có đáng tin không? Song, cũng cần cảnh tỉnh thêm với dân ta! Bởi vì có không ít cháu còn nhỏ, nhẹ dạ mà mắc mưu với câu hỏi: sao Youtube họ bảo rằng nước ta hay tuyên truyền sai và che giấu thế? Một câu hỏi mới xuất hiện thời gian gần đây gắn với các sự kiện có tầm thâm cung. Những sự kiện mà các đài ở tứ phương đã dựng nên những câu chuyện với chiếc vỏ ly kỳ nhưng chẳng bao giờ đúng cả. Nhất là hôm qua, trên Face book, có bạn lo lắng rất chân thành đặt vấn đề: tin về Tổng Bí thư đã chết, sao vậy? thật buồn, nhưng có đúng không?...Bởi vậy, tôi cũng xin bà con ta, qua những sự thật bịa đặt này, cần xem và nghe thông tin chính thức của ta nhiều hơn (cho dù đôi khi phương tiện thông tin của ta cũng còn nhiều hạn chế, yếu kém, thiếu hấp dẫn, thậm chí còn có lúc do sơ sót nhất thời, do những người, những khâu nhất định mà đưa tin có sai đôi chút, dù không cơ bản, nhưng cũng gây…khó chịu đối với nhân dân). Tuy nhiên trong xã hội khi những luồng thông tin chính thống thì là một dòng chảy đương nhiên, đa số, thành thông thường, những luồng thông tin sai sự thật là những dòng “lạc trôi” nên trở thành riêng biệt và đôi khi thành cái gọi là điểm nhấn, tạo nên sự chú ý của dân ta. Youtube... lại đan xen những thông tin tốt (về khoa học, về sức khỏe…ta tiếp thu) và nhiều thông tin cực xấu... Nhưng việc nó “đan xen” xấu và tốt mới đáng quan tâm, để tỉnh táo phân biệt mà chọn lọc cho đúng...Đó là việc rất cần thiết cho chúng ta… Cần chúng ta có cái nhìn logic, toàn diện, đầy đủ và phân tích sâu sắc, đúng đắn thì hơn là đã vội tin.

Người ta gọi những luồng thông tin sai trái sự thật theo kiểu kệch cỡm đó là sự “thủ dâm tinh thần” đáng ngưỡng mộ của những kẻ chuyên ăn cơm nhà vác tù và cho giặc hoặc đã từng ăn cơm nhà nhưng nay đã đổi dạ thay lòng, đôi đường theo cái xấu đã hành nghề mãi chuyện kiếm sống để chuyên thêu dệt sự việc để gây chú ý. Cao hơn cả là sự lập công để kiếm dăm ba xu giấm của những kẻ có dã tâm muốn Việt Nam tan nát. Thời sự vỉa hè từ lâu mặt trơ trán bóng đến lạ kỳ./.

No comments: