2018/10/13

NHÀ THỜ THÁI HÀ TIẾP TỤC SAI LẦM

PT@!
Nhà thờ Thái Hà tiếp tục phạm sai lầm

Mới đây, trên trang truyền thông Thái Hà công khai thông tin cỗ xúy cho đối tượng phản động, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Đây không phải lần đâu Nhà thờ Thái Hà đưa những thông tin như vậy. Cụ thể, Nhà thờ Thái Hà đã cổ xúy và bảo vệ cho số đối tương của tổ chức phản động mang tên "Liên minh dân tộc Việt Nam" với mục đích hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân đã bị xét xử và tuyên án ngày 5 tháng 10 vừa qua. 

Trong những năm trở lại đây, Thái Hà luôn là điểm nóng về hoạt động của các đối tượng chống chính quyền, nhất là số linh mục chống đối ở đây, chúng sử dụng các chiêu trò khác nhau để gây rối an ninh trật tự, kích động biểu tình, tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc. Đặc biệt, số linh mục phản động thường lợi dụng các buổi giao giảng thánh lễ để tuyên truyền các thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta; vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền; xuyên tạc lịch sử…nó đã tạo nên luồng sóng phẫn nội trong những người yêu nước trước hành động coi thường pháp luật của đám phản động này. 

Quay lại với vấn đề nêu trên, trang tin ngôn luận của Nhà thờ Thái Hà còn viện dẫn một loạt các quan điểm của các nhà zân chủ trong và ngoài nước như Nguyễn Văn Miếng, Nguyễn Văn Đài, Minar Pimple - Giám đốc cấp cao của Ân xá Quốc tế; mục đích là cho rằng Việt Nam đang vi phạm quyền con người, đàn áp quyền tự do ngôn luận. 

Cần khẳng định việc cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành xử lý số đối tượng của tổ chức phản động “liên minh dân tộc Việt Nam” là hoàn toàn đúng đắn. 

Các bị cáo gồm: Lưu Văn Vịnh (SN 1967, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), Nguyễn Quốc Hoàn (SN 1977, ngụ quận 10, TP.HCM), Nguyễn Văn Đức Độ (SN 1975, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Phan Trung (SN 1976, ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), Từ Công Nghĩa (SN 1993, ngụ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) . Trong đó, Lưu Văn Vịnh đóng vai trò chủ mưu cầm đầu, đã tổ chức mọi hoạt động để thành lập tổ chức phản động "Liên minh dân tộc Việt Nam" nhằm chống chính quyền nhân dân; đề ra mục tiêu, đường lối hoạt động cho tổ chức, vận động lôi kéo người vào tổ chức. Nguyễn Văn Đức Độ với vai trò là "Phó chủ tịch" đã động viên, củng cố niềm tin cho các đối tượng tham gia tổ chức. Nguyễn Quốc Hoàn và Phan Trung có vai trò "cố vấn" đã tích cực giúp Lưu Văn Vịnh trong các hoạt động thành lập tổ chức, vận động tài chính cho tổ chức…Từ Công Nghĩa với vai trò "phụ trách quân sự" đã tích cực lôi kéo người vào tổ chức, chuẩn bị nhân sự thành lập phiến quân. 

Đối tượng dự định ngày 6-11-2016 sẽ ra mắt tổ chức phản độngmang tên "Liên minh dân tộc Việt Nam". Tuy nhiên âm mưu đó của chúng đã không thể thực hiện được, khi ngày 06/11/2016, lực lượng Công an đã bắt quả tang Nguyễn Quốc Hoàn về hành vi tham gia tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam" hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thu giữ trong người Hoàn 8 bản "Cương lĩnh Liên minh dân tộc Việt Nam". Từ lời khai của Hoàn, trong ngày 06/11/2016, lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu là Lưu Văn Vịnh. Mở rộng điều tra, các đối tượng trong liên minh này là Độ, Nghĩa và Trung lần lượt bị bắt giữ. 

Kết quả phiên xét xử, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Lưu Văn Vịnh mức án 15 năm tù; Nguyễn Quốc Hoàn 13 năm tù; Nguyễn Văn Đức Độ 11 năm tù; Từ Công Nghĩa 10 năm tù và Phan Trung 8 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo còn bị phạt quản chế 3 năm tại địa phương cư trú sau khi chấp hành xong hình phạt tù. 

Nhà thờ Thái Hà đàng đi quá xa so với nhiệm vụ giao giảng kinh thánh của họ, đang đánh mất đi hình ảnh đẹp về nơi để bà con giáo dân sinh hoạt. Nếu còn tiếp tục để đám linh mục phản động kia lợi dụng thì chẳng bao lâu nữa nơi đây sẽ biến thành hang ổ của phản động.

No comments: