2018/10/25

HÀ NỘI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN KẾ HẠCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ

Tinh giản biên chế, thu gọn bộ máy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị được Đảng và Nhà nước ta chú trọng thực hiện
HÀ NỘI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN KẾ HẠCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ
Buổi giao bao báo chí của thành phố Hà Nội vào chiều 23-10

Thành phố Hà Nội là trung tâm kinh tế - chính trị hàng đầu cả nước, mọi hoạt động dù lớn nhỏ cũng đều ảnh hưởng đến tình hình chung của toàn đất nước. Việc thu gọn đầu mối, giảm số lượng biên chế đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy luôn là chủ trương hàng đầu của chính quyền Hà Nội. Chủ trương này không chỉ nằm trên giấy tờ, văn bản mà được chính quyền thực hiện một cách triệt để, hiệu quả.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, thành phố Hà Nội đã phê duyệt danh sách và kinh phí tinh giản biên chế đối với 136 công chức, viên chức và người lao động hợp đồng tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Tính đến nay Hà Nội đã giảm được 8.761 biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước nhờ chuyển 106 đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ chi thường xuyên. Hà Nội dự kiến sẽ giảm 11.221 biên chế không hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong giai đoạn từ 2018-2020 nhờ chuyển 196/257 đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế tự chủ. 61 đơn vị sự nghiệp công lập còn lại, Hà Nội cũng sẽ phấn đấu chuyển cả sang tự chủ.
Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy ở tất cả các ngành, các cấp. Riêng UBND thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập phòng Giải phóng mặt bằng thuộc Văn phòng BND thành phố, giảm một đơn vị hành chính trực thuộc UBND thành phố.
Những con số thực tế được Sở Nội vụ Hà Nội chia sẻ tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23-10, qua đó đã cho thấy sự cố gắng của chính quyền thành phố Hà Nội trọng việc tinh gọn bộ máy hoạt động, cải cách hành chính. Đây là bài toán rất khó đối với các Bộ, Ban, Ngành và các địa phương, nếu không thực hiện cẩn thận và triệt để sẽ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, chất lượng hoạt động của thành phố Hà Nội nói riêng và toàn bộ hệ thống chính trị nói chung.
Có thể thấy, chính quyền Hà Nội đang thực hiện tốt chủ trương củaBộ chính trị theo tinh thần Nghị quyết 39 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại tổ chức bộ máy. Những hoạt động mà chính quyền thành phố Hà Nội đã thực hiện nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô và cả nước. Đây là tiền đề giúp bộ máy chính quyền của thành phố Hà Nội hoạt động hiệu quả hơn, gọn nhẹ hơn, làm tăng niềm tin của quần chúng nhân dân.
Công Lý

1 comment:

Âm thanh biểu diễn said...

đúng ra việc này phải làm sớm hơn