2018/10/24

CHIẾC GUỐC VÀ CHIÊU TRÒ TRUYỀN THÔNG CỦA GIỚI RẬN TRỦ

CHIẾC GUỐC VÀ CHIÊU TRÒ TRUYỀN THÔNG CỦA GIỚI RẬN CHỦ


Biển Xanh 
          Có thể nói “người phụ nữ ném guốc” chính là chủ đề khiến truyền thông giới rận chủ sôi sùng sục trong những ngày qua. Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ trên là Nguyễn Thị Thùy Dương (sn 1990; địa chỉ: phường Bình Trưng Đông, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh). Vụ việc bắt đầu được truyền thông rầm rộ từ đoạn video clip được lan truyền trên mạng xã hội, Nguyễn Thị Thùy Dương có hành vi cầm chiếc guốc của mình ném về phía lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh trong buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/10/2018, thời điểm trước khi diễn ra kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14 bắt đầu từ ngày 22/10/2018. 

Theo dõi kỹ đoạn video clip được lan truyền trên mạng xã hội, cùng những phát biểu của người phụ nữ Nguyễn Thị Thùy Dương sau việc “ném guốc” trên thì có thể thấy, hành vi của Nguyễn Thị Thùy Dương đã bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn, chiếc guốc cũng chỉ rời khỏi tay được vài mét so với khoảng cách vài chục mét hướng về phía bàn làm việc lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng chẳng có cơ sở gì để khẳng định chiếc guốc là nhắm tới bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh cả... Ấy vậy mà cùng một vụ việc trên, qua cách truyền thông của giới rận chủ thì lại hoàn toàn khác, chủ đích hướng dư luận vào bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, người mà truyền thông rận chủ đã và đang được giới rận chủ đặc biệt “quan tâm” từ những ngày trước đó, xung quanh việc xây dựng nhà hát giao hưởng tại Thủ Thiêm.
Thứ hai, khi xem kỹ đoạn “lai chim” của Nguyễn Thị Thùy Dương nói về vụ việc thì nguyên nhân dẫn tới hành động “ném guốc” là do bức xúc vì không được phát biểu, đồng thời những nội dung khiếu kiện của Nguyễn Thị Thùy Dương cũng chẳng liên quan tới vấn đề Thủ Thiêm... Tuy nhiên, qua cách truyền thông của rận chủ lại gắn mác cho Nguyễn Thị Thùy Dương là “dân oan Thủ Thiêm” phản đối chính quyền để tạo thêm hiệu ứng chú ý của dư luận. 
Thứ ba, ngay sau khi vụ việc được diễn ra đã có vô số những rận chủ sẵn sàng tài trợ đôi guốc mới cho Nguyễn Thị Thùy Dương, có những rận chủ còn kêu gọi mở tài khoản để kêu gọi cộng đồng rận chủ quyên góp ủng hộ, cổ súy cho hành động quá khích trên.
Qua những phân tích trên có thể thấy ý đồ truyền thông của giới rận chủ này không gì khác chính là muốn làm nóng vụ việc, đồng thời lợi dụng những bức xúc, khiếu kiện của người dân để kích động, lôi kéo người dân đối đầu với chính quyền. Hy vọng rằng những người dân Thủ Thiêm cần tỉnh táo không để bị số này lợi dụng vào các hành vi vi phạm pháp luật.

1 comment:

Bán buôn loa sân khấu said...

bọn zận chủ chuyên nói càn