2018/10/27

ÔNG CHU HẢO BỊ KỶ LUẬT, CÁI GÌ ĐẾN PHẢI ĐẾN



Viễn

Một tin tức đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng đó là Ủy ban kiểm tra Trung ương vừa đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Chu Hảo, Giám đốc-Tổng biên tập nhà xuất bản Tri Thức.

Theo kết luận của cơ quan kiểm tra thì ông Chu Hảo với tư cách người đứng đầu Nhà xuất bản phải chịu trách nhiệm về việc cơ quan mình phụ trách xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm Luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy.

Không dừng lại ở đó, cũng theo cơ quan kiểm tra, từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Chu Hảo đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

Theo đánh giá của UBKTTW, ông Chu Hảo suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

"Vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật", kết luận nêu.

Có thể nói dù  kết luận này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nhưng không làm nhiều người ngạc nhiên, nhất là những người thường xuyên quan tâm đến mạng, quan tâm đến những diễn biến của ông Chu Hảo.

Bởi thực sự ông Chu Hảo không phải đến bây giờ mới tự diễn biến mà bản thân ông đã tự diễn biến từ lâu. Ông Chu Hảo mặc dù là một đảng viên nhưng có rất nhiều các bài viết, phát ngôn trên mạng có nội dung hoàn toàn trái với Cương lĩnh, điều lệ, chủ trương, chính sách của Đảng, thậm chí là sai trái, xuyên tạc, bịa đặt.

Ông Chu Hảo còn thường xuyên tham gia kí tên một số đơn, thư “kiến nghị”, “góp ý” có nội dung sai trái như đòi trả tự do cho một số đối tượng vi phạm pháp luật, các “kiến nghị” liên quan đến sửa đổi Hiến pháp…

Ông Chu Hảo cũng được biết là có quan hệ thân thiết với nhiều thành phần “dân chủ” tức số đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật, nhất là số trong viện IDS trước đây như Nguyễn Quang A

Là một đảng viên, từng giữ tới chức Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ nhưng ông Chu Hảo không giữ được mình. Thế nên ý kiến của cộng đồng mạng là đáng lẽ ông Chu Hảo phải bị kỷ luật từ lâu rồi chứ không phải chờ đến bây giờ.

Chắc tổ chức Đảng cũng hết cách với ông Chu Hảo rồi nên bước cuối mới phải thi hành kỷ luật.

1 comment:

Amply hội thảo said...

gieo gió thì phải gặt bão