Tội lỗi của bọn ma quỷ đội lốt giáo sĩ chính Chúa Giê - su đang gánh chịu! |
Chúa Giêsu từng dạy “Anh em chớ đoán xét - để khỏi bị xét đoán” và Người đã khai triển rằng 39 "..."Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? 40 Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. 41 Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? 42 Sao anh lại có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra", trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em! ...". Điều đó khẳng định rằng Chúa Giê - su không thiết lập tòa án nào ở trần gian, Người đến để mang tin yêu thương, sự cứu chuộc cho con người khỏi ách nô lệ của "tội lỗi". Sự mệnh của Chúa Giê - Su hẳn nhiên là hướng về việc cứu vớt linh hồn, giáo hóa và thanh tẩy con người trở nên thánh thiện để một ngày được vào nước Thiên Chúa.
Tòa án mà Chúa Giê - Su nhắc đến vào "ngày sau hết" không phải là tòa án nào ở trần gian mà là ngày phán xét, ngày các linh hồn đến trước mặt Thiên Chúa và được phán xét theo tội lỗi ở trần gian. Điều đó càng khẳng định: Chúa Giê - Su chưa bao giờ dạy con người phán xét lẫn nhau! và rằng Tất cả Ủy ban công lý và hòa bình của giáo hội hiện nay là xúc phạm Thiên Chúa, làm trái lại lời dạy của Chúa Giê - Su, là cả gan "tự thay mặt Thiên Chúa" phán xét xã hội!
Ủy ban công lý và hòa bình của Giáo hội Công giáo ở Việt Nam như 2 kẻ đồng tính đang vui vẻ |
Vậy cái Ủy ban công lý và hòa bình là gì?
Đây là một tòa án, toà án này là của một tôn giáo, mà lại càng trớ trêu khi tòa án này không phải để xét xử những vi phạm trong nội bộ tôn giáo mà lại là xét xử xã hội, xét xử thế gian!
Vậy tòa án này dụng luật gì để xét xử xã hội, xét xử thế gian? Xin thưa, đó là Luật rừng chống cộng sản! Vì gần như tất cả hoạt động của "tòa án" này đều nhắm về cộng sản, từ xuyên tạc, bịa đặt cho đến hành xử vô nhân, bất tuân luật pháp xã hội cũng quy về "tố cộng, diệt cộng". Tòa án này dùng và dung dưỡng giáo dân để ném đá vào con người bất kể người ta sống chết, dùng giáo dân cầm gậy gộc phang vào người khác không chút mảy may đến sự đau đớn của người khác, đó là dùng trẻ em để làm lá chắn cho mưu đồ chính trị... kể ra không hết cái rừng rú của cái "tòa án" vô phúc, vô hậu này!
Tổ tiên Việt Nam ta từng dạy "Nói người phải nghĩ đến ta" là để dạy sự cân nhắc khi xét đoán mọi việc tránh "cắn phải lưỡi mình". Đó là biết tự trọng, tự tôn và tự giác khi hành xử trong quan hệ xã hội!
Không phủ nhận rằng xã hội còn nhiều điều chưa tốt, công lý còn chưa hoàn toàn, hòa bình còn chưa thật chất. Nhưng để công lý được thực hiện và hòa bình được toàn vẹn thì không phải là lập ra một cái tổ chức nào đó thì mọi thứ sẽ được ổn thỏa, mà đó phải là sự kiện toàn bộ máy nhà nước, cơ quan thi hành pháp luật, cá nhân trách nhiệm với cộng đồng. Đó là sự đóng góp về ý tưởng, về chứng cứ, chứng lý và tham gia điều hành xã hội.
Không phủ nhận vai trò của bất kỳ một cá nhân tu sĩ của bất kỳ tôn giáo nào trong hoạt động chính trị của đất nước mà còn hoan nghênh, khuyến khích. Bởi với sự tổng hòa của các tu sĩ của các tôn giáo sẽ xây dựng nên một đất nước với sự đa dạng tôn giáo nhưng đồng nhất về phương hướng giáo dục con người, xây dựng xã hội.
Và rằng chúng ta, xã hội Việt Nam chưa bao giờ phủ nhận vai trò chính trị của các giáo sĩ Công giáo La Mã, có chăng là do giáo luật của chính giáo hội ràng buộc "giáo sĩ không được tham gia chính trị". Vậy nên tiếng nói của các giáo sĩ Công giáo luôn hiện hữu ở hầu hết các cơ quan dân cử, cơ quan lập pháp của Việt Nam. Chưa bao giờ quyền lợi của người công giáo, tiếng nói của các giáo sĩ Công giáo lại được thể hiện công bằng với cộng đồng không theo tôn giáo hay với các tôn giáo khác. Vậy còn chưa đủ? hay Giáo hội Công giáo muốn trịch thượng với xã hội Việt Nam, với chính quyền Việt Nam?
Giáo hội Công giáo dùng luật lệ nào để xét xử về công lý và hòa bình trong xã hội Việt Nam? Đất nước Việt Nam có luật pháp và luật pháp ấy bảo vệ nhân dân Việt Nam, trong đó bao gồm cả "nhân dân Việt Nam theo đạo Công giáo!". Vì vậy, nhất nhất mọi hành vi, hành động trên lãnh thổ của "quê hương Việt Nam" đều phải tuân thủ theo luật pháp của Nhà nước Việt Nam!
Ủy ban công lý và hòa bình của Giáo hội Công giáo có tư cách gì xét xử nhân dân Việt Nam, Nhà nước Việt Nam. Đó chính là sự trịch thượng, xem thường xã hội Việt Nam, xem thường luật pháp Việt Nam!
Cái tên "Ủy ban công lý và hòa bình" là sự trơ trẽn và nhơ nhuốc của Giáo hội Công giáo! Vì chính giáo hội đã bị giới truyền thông trên thế giới phanh phui việc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên của giáo sĩ Công giáo tại nhiều quốc gia nhưng cũng chưa từng tự mình đem lại công lý và hòa bình cho bất cứ ai ngoài việc phủi tay cho "tòa án thế tục" chấp hành pháp luật.
Ủy ban công lý và hòa bình của Giáo hội Công giáo nên dùng giáo luật để xét xử giáo dân, giáo sĩ của giáo hội chứ đừng trịch thượng xét đoán nhân dân Việt Nam, chính quyền Việt Nam.
Đừng biến Giáo hội Công giáo La Mã thành một tổ chức chính trị vì đó là phản giáo, phạm thánh, phạm thượng. Và rằng: Ở Việt Nam thì phải tuân thủ luật pháp Việt Nam, còn công lý và hòa bình của giáo hội thì mang về Vatican mà dùng với giáo hội!
Chúa Giê - Su đã dạy "...Hỡi kẻ đạo đức giả ! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em” (Mt 7,1-5).
Tổ tiên Việt Nam ta từng dạy "Nói người phải nghĩ đến ta" là để dạy sự cân nhắc khi xét đoán mọi việc tránh "cắn phải lưỡi mình". Đó là biết tự trọng, tự tôn và tự giác khi hành xử trong quan hệ xã hội!
Không phủ nhận rằng xã hội còn nhiều điều chưa tốt, công lý còn chưa hoàn toàn, hòa bình còn chưa thật chất. Nhưng để công lý được thực hiện và hòa bình được toàn vẹn thì không phải là lập ra một cái tổ chức nào đó thì mọi thứ sẽ được ổn thỏa, mà đó phải là sự kiện toàn bộ máy nhà nước, cơ quan thi hành pháp luật, cá nhân trách nhiệm với cộng đồng. Đó là sự đóng góp về ý tưởng, về chứng cứ, chứng lý và tham gia điều hành xã hội.
Không phủ nhận vai trò của bất kỳ một cá nhân tu sĩ của bất kỳ tôn giáo nào trong hoạt động chính trị của đất nước mà còn hoan nghênh, khuyến khích. Bởi với sự tổng hòa của các tu sĩ của các tôn giáo sẽ xây dựng nên một đất nước với sự đa dạng tôn giáo nhưng đồng nhất về phương hướng giáo dục con người, xây dựng xã hội.
Và rằng chúng ta, xã hội Việt Nam chưa bao giờ phủ nhận vai trò chính trị của các giáo sĩ Công giáo La Mã, có chăng là do giáo luật của chính giáo hội ràng buộc "giáo sĩ không được tham gia chính trị". Vậy nên tiếng nói của các giáo sĩ Công giáo luôn hiện hữu ở hầu hết các cơ quan dân cử, cơ quan lập pháp của Việt Nam. Chưa bao giờ quyền lợi của người công giáo, tiếng nói của các giáo sĩ Công giáo lại được thể hiện công bằng với cộng đồng không theo tôn giáo hay với các tôn giáo khác. Vậy còn chưa đủ? hay Giáo hội Công giáo muốn trịch thượng với xã hội Việt Nam, với chính quyền Việt Nam?
Giáo hội Công giáo dùng luật lệ nào để xét xử về công lý và hòa bình trong xã hội Việt Nam? Đất nước Việt Nam có luật pháp và luật pháp ấy bảo vệ nhân dân Việt Nam, trong đó bao gồm cả "nhân dân Việt Nam theo đạo Công giáo!". Vì vậy, nhất nhất mọi hành vi, hành động trên lãnh thổ của "quê hương Việt Nam" đều phải tuân thủ theo luật pháp của Nhà nước Việt Nam!
Ủy ban công lý và hòa bình của Giáo hội Công giáo có tư cách gì xét xử nhân dân Việt Nam, Nhà nước Việt Nam. Đó chính là sự trịch thượng, xem thường xã hội Việt Nam, xem thường luật pháp Việt Nam!
Cái tên "Ủy ban công lý và hòa bình" là sự trơ trẽn và nhơ nhuốc của Giáo hội Công giáo! Vì chính giáo hội đã bị giới truyền thông trên thế giới phanh phui việc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên của giáo sĩ Công giáo tại nhiều quốc gia nhưng cũng chưa từng tự mình đem lại công lý và hòa bình cho bất cứ ai ngoài việc phủi tay cho "tòa án thế tục" chấp hành pháp luật.
Ủy ban công lý và hòa bình của Giáo hội Công giáo nên dùng giáo luật để xét xử giáo dân, giáo sĩ của giáo hội chứ đừng trịch thượng xét đoán nhân dân Việt Nam, chính quyền Việt Nam.
Đừng biến Giáo hội Công giáo La Mã thành một tổ chức chính trị vì đó là phản giáo, phạm thánh, phạm thượng. Và rằng: Ở Việt Nam thì phải tuân thủ luật pháp Việt Nam, còn công lý và hòa bình của giáo hội thì mang về Vatican mà dùng với giáo hội!
Chúa Giê - Su đã dạy "...Hỡi kẻ đạo đức giả ! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em” (Mt 7,1-5).
No comments:
Post a Comment