2016/08/25

SỰ MẤT MẶT CỦA ĐÁM ZÂN CHỦ NỬA MÙA



Mấy ngày qua, làng FB Việt chứng kiến những pha " bẽ mặt" của 1 số tài khoản FB, vốn đại diện cho đám dân chủ. Đầu tiên là Ls Hải, Ls Lê Văn Luân với cáo buộc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vi phạm luật giao thông khi đi xe vào đường cấm tại Hội An. Trong khi, ông Phúc đi bộ và ko hề biết đoàn tùy tùng chạy xe bám theo mình cách cả cây số phía sau.

Vụ bị " hố" của 2 tay LS mà ngu về luật kia chưa bị lãng quên thì lại đến 2 nhà " rân chủ" nửa mùa khác bị " việt vị". Đó là FB Chú Tễu ( của Nguyễn Xuân Diện- Hán Nôm) với cáo buộc bức ảnh chụp Bộ trưởng Tài Nguyên Môi trường Trần Hồng Hà tắm biển là ảnh chụp từ năm 2015. Trong khi đó, các báo, đài truyền hình có đầy đủ dữ liệu để chứng minh Bộ trưởng và đoàn tùy tùng vừa tắm biển hôm 21/8/2016 vừa rồi. Cùng thời gian đó, cũng như Diện, FB của Châu Doan đã đăng bức ảnh bệnh nhân phải mặc bao ni lông, che ô nằm xếp hàng chờ mổ vào ngày 21/8 vừa rồi trong khi thực tế, đó lại là bức ảnh chụp từ năm 2014. Và hiện tại, khu vực trong ảnh đã ko còn cảnh tượng đó. Điều đáng nói là tất cả 4 FBer kia đều đăng tải stt kèm theo lời kêu gọi mọi người hãy chia sẻ, lan tỏa, lên tiếng vì 1 xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Kể ra, mục đích của 4 nhà " rân chủ" kia thật đáng trân trọng. Nhưng nếu dùng thủ đoạn lừa gạt, xuyên tạc, kích động thì cần phải xem lại động cơ cũng như mục đích thật sự của đám người này. Những kẻ ko tôn trọng sự thật, cố tình bẻ cong sự thật, vu vạ một cách bừa bãi cho người khác suy cho cùng là kẻ thiếu đàng hoàng, ko đáng tin cậy. Người có lương tri, có bản lĩnh và biết phân biệt đúng sai sẽ ko bao giờ nghe và tin theo đám dối trá, lừa phỉnh cộng đồng 1 cách trơ trẽn và ko hề biết ăn năn, xấu hổ.

Tôi cũng đã từng nể trọng 4 người trên. Nhưng theo dõi các bài viết của chúng, tôi bắt đầu nhận thấy sự bỉ ổi, nhận ra động cơ thấp hèn, thiếu trong sáng trong các luận điệu ấy. Tôi buộc phải chọn cho mình cách đấu tranh khác, đàng hoàng, vì đại cục hơn.

Xét đến cùng, trước khi muốn làm việc lớn, muốn làm một cuộc Cách Mạng, phải biết làm một Con người đúng nghĩa đã. Đã là Con Người thì phải biết trân trọng sự thật, biết đúng sai, biết xấu hổ và cả biết xin lỗi khi lừa dối người khác nữa...!!!

Nguồn ở đây

No comments: