2016/08/31

NỰC CƯỜI CHUYỆN NGUYỄN QUANG A ĐƯỢC ĐỀ CỬ NHẬN GIẢI THƯỞNG “HUMAN RIGHT TULIP


Theo thông tin từ fanpage chính thức của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam (https://www.facebook.com/HollandinVietnam/), giải thưởng “Human Rights Tulip” là giải thưởng hàng năm của Hà Lan giành cho tổ chức hay nhà hoạt động nhân quyền đã thực thi quyền con người một cách sáng tạo. Điều đáng chú ý, trong số các ứng viên được đề cử năm nay, có một đại diện của Việt Nam đó là Nguyễn Quang A.
Nguyễn Quang A
Chân dung Tiến sĩ khoa học thích làm chính trị Nguyễn Quang A
Vốn dĩ Nguyễn Quang A được đề cử là nhân vật sáng giá cho giải thưởng “hunman right tulip” năm nay bởi lẽ “Ông Quang A được đề cử vì đã khuyến khích công dân thực hiện quyền của mình, quyền đã được Hiến pháp Việt Nam công nhận; ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ.”.
Trước thông tin này, nhiều người đã nhếch miệng mà đặt câu hỏi, liệu đây có phải là chuyện đùa hay không? Một người như Nguyễn Quang A mà cũng được nhận giải thưởng nhân quyền hay sao? Bởi lẽ, người ta đều biết trong thời gian vừa qua, Nguyễn Quang A không phải là một người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền một cách đúng nghĩa, chính xác hơn ông ta là một đối tượng chống phá chính quyền, có nhiều vi đi ngược lại với lợi ích của quần chúng nhân dân, lợi ích dân tộc.
Nguyễn Quang A được Nhà nước và nhân dân cho ăn học tử tế để phục vụ cho sự nghiệp của quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, đáp lại sự mong mỏi đó lại là các hành động phá hoại đất nước. Ông ta là một “nhà hoạt động dân chủ” với mác tiến sỹ, ông ta đã thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự” (DDXHDS) thực chất diễn đàn này là tập hợp những kẻ bất mãn, những kẻ lưu manh chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Lợi dụng tự do dân chủ kích động nhân dân đi biểu tình gây bất ổn chính trị xã hội, nói ngược chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, đòi đa Đảng, đa nguyên…
Mỗi khi đất nước có sự kiện chính trị nhạy cảm nào thì ngay lập tức Nguyễn Quang A đăng đàn, trả lời phỏng vấn, bình luận trên các đài, báo là cải, thiếu thiện chí với Việt Nam để xuyên tạc sự thật, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền từ chuyến thăm của tổng thống Mỹ Obama đến sự việc cá chết ở các tỉnh miền Trung… Bên cạnh đó, ông ta cũng là người cổ súy cho các hành động phá hoại như kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự, thậm chí còn trực tiếp tham gia các cuộc biểu tình đó ở Hà Nội.
Điểm đáng chú ý và cũng là nổi bật nhất đó là Nguyễn Quang A đã “sáng tạo” ra cái gọi là “phong trào tự ứng cử” và tự mình ra ứng cử đại biểu Quốc hội nhằm phá hoại cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021. Mặc dù biết mình không đủ đức, đủ tài để xứng đáng với sự trao gửi tâm tư, nguyện vọng cho lợi ích của nhân dân nhưng ông ta vẫn hùng hồn đứng ra tự ứng cử với tuyên ngôn ứng cứ rất hoành tráng. Mục đích muốn là ngọn cờ cho các hoạt động tự ứng cử của đám dân chủ trong nước và làm rối loạn cuộc bầu cử. Tuy nhiên, hành động “nhân quyền” này nhanh chóng bị vạch trần, ông ta bị chính người dân nơi ông cư trú loại bỏ khỏi vòng bầu cử và “phong trào tự ứng cử” cũng bị lậtt tẩy, thất bại ê chề.
Thử hỏi với những “hành động vì nhân quyền” đó của Nguyễn Quang A cho đất nước Việt Nam thì sẽ giải thích được tại sao người ta lại thấy nực cười khi “nhà dân chủ” này được đề cử được nhận giải thưởng về nhân quyền.
Thành Nam

No comments: