2016/08/27

Ngô Xuân Phúc: Tốt hơn hết là nên về Việt Nam!

Mẹ Đốp

Ảnh chụp từ FB Ngô Xuân Phúc.

Từ Thái Lan, Ngô Xuân Phúc (Fb Ngô Xuân Phúc) đã chia sẻ trên FB cá nhân như sau: 
"Việt Tân đứng trước cáo buộc là tổ chức tội ác, lừa đảo cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước để chiếm đoạt tiền quyên góp, sử dụng không đúng mục đích; đã bị buộc thay tên đổi họ. 
Cuộc chiến đã đến hồi kết? Quả thực rất phức tạp, đến phản động cũng 3,7 đường, nên ở vn hay qua Thái Lan tôi vẫn cứ lo lắng: Ko biết thật giả thế nào. Nhưng sự việc này cho thấy quyết tâm của chính nghĩa, và tòa án sẽ giúp chúng ta nhận chân sự thật".
Quả thực tôi vẫn giữ nguyên nhận xét về khả năng viết lách của Ngô Xuân Phúc khi đọc đoạn Stt này bởi với một lối viết có trường nghĩa không mấy rõ ràng, Phúc luôn khiến bất cứ ai đọc những gì gã viết ra phải tập trung lắm, vừa đọc vừa suy đoán may ra mới hiểu được nội dung gã viết.  Stt trên không phải là một ngoại lệ dù cho Phúc đã có thêm được rất nhiều trải nghiệm khác trên đất khách, quê người! 


Qua theo dõi, được biết suy nghĩ nói trên của Phúc được hình thành từ việc gã được tiếp cận bài viết: "Thông Báo 18 – Việt Tân – Băng đảng tội ác mất áo mão phường tuồng" của Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố Ký giả Đạm Phong (một người được biết đến là nạn nhân của tổ chức Việt Tân, bị Việt Tân sát hại trên chính đất Mỹ). Nhất là việc tác giả bài viết lột tả bản chất cái gọi là "Tiệc gây quỹ cho Việt Tân quốc nội" do đám Việt Tân hải ngoại vẽ ra để lừa đảo cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước để chiếm đoạt tiền quyên góp, sử dụng không đúng mục đích. 

Có thể với nhiều người những thông tin này không quá mới, thậm chí đã trở nên xưa cũ vì không chỉ có Nguyễn Thanh Tú mà nhiều người khác cũng đã công khai vạch mặt Việt Tân. Và những ai quan tâm tới hoạt động của tổ chức này chắc chắn đã không quên những gì đã xảy ra trong cuộc họp của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (một tổ chức ngoại vi của tổ chức Đảng Việt Tân tại cuộc họp vào tối ngày 15 tháng 8 năm 2016 tại Thư Viện Việt Nam, trên đường Westminster Ave, thuộc Thành phố Garden Grove, Miền Nam California, Hoa Kỳ. 
video
Theo đó, trong một đoạn Video ghi lại diễn biến cuộc họp, người đứng đầu tổ chức ngoại vi này đã thừa nhận việc tổ chức quyên góp tiền cho Giáo hội Công giáo địa phận Vinh tiến hành xuống đường tuần hành, biểu tình. Tuy nhiên, có một điểm rất đỗi khó hiểu là tại sao một thông tin quan trọng như thế lại bị lộ, đăng tải công khai trên mạng internet mặc dù đó là một vấn đề có tính sống còn đối với chính họ. Nghi ngại này cũng đặt ra vấn đề là có hay không Việt Tân đang cố gắng tạo dựng lại uy tín sau những cáo buộc là nhiều nhà lãnh đạo của tổ chức này quyên tiền để sử dụng với mục đích cá nhân chứ không phải đua về ủng hộ Việt Tân Quốc nội như họ đã từng nói trước đó. 

Nghi vấn này thêm một lần nữa được làm rõ trong nhiều loạt bài viết của Nguyễn Thanh Tú. Có lẽ đây cũng là điều khiến Ngô Xuân Phúc tin những nghi vấn kia là sự thật. Và cũng chính đó là nguyên do khiến Phúc tỏ ra băn khoăn: "Quả thực rất phức tạp, đến phản động cũng 3,7 đường, nên ở vn hay qua Thái Lan tôi vẫn cứ lo lắng: Ko biết thật giả thế nào. Nhưng sự việc này cho thấy quyết tâm của chính nghĩa, và tòa án sẽ giúp chúng ta nhận chân sự thật". Phúc tỏ ra không tin tưởng mấy đến nhưng phong trào mà chỉ khi qua Thái Lan Phúc mới được tận mắt chứng kiến nó: "Phong trào quyên tiền gây quỹ cho Việt Tân quốc nội". Hay nói cách khác, ở chính nơi chưa phải điểm đến cuối cùng trong hành trình rời xa Tổ quốc, sống một cuộc đời lưu vong, không biết ngày về của mình, Ngô Xuân Phúc đã bắt đầu cảm nhận thấy được sự giả dối mà có thể khi còn ở trong nước gã đã nghe nhưng chưa có điều kiện để kiểm chứng, xác tín nó. 

Và như một kẻ vỡ mộng trước những điều mà gã từng xem là thiên đường, là nơi đáng để sống, không quá khó để nhận ra sự hụt hẫng đến thê thảm của Phúc. Và tôi cũng tin rằng, ngay sau khi viết những dòng ngắn ngủi này trên FB cá nhân, Phúc đang đứng trước những sự lựa chọn mà nếu sai lầm gã sẽ không có cơ hội quay lại chứ đừng nói tới chuyện sửa sai: Dừng lại và trở về với tổ quốc hay tiếp tục hành trình còn dang dở dù biết rằng, càng đi đồng nghĩa Phúc sẽ đánh đổi số mạng của chính mình?

Với một con người từng dứt ao ra  đi, tôi tin chắc rằng, để đi đến quyết định lựa chọn con đường nào không phải là điều dễ dàng gì. Tuy nhiên, nếu được tham vấn (chứ không phải là lời khuyên cho Phúc), tôi khuyên gã nên quay về. Bởi những gì Phúc nói ra chưa quá lớn và nhà chức trách sẽ "đánh kẻ chạy đi chứ không bao giờ đánh kẻ quay lại". Sự sám hối là điều Phúc có thể làm trước khi thực hiện hành trình quay đầu về nẻo thiện của chính mình!  

No comments: