2016/08/27

CHỊ LINH NÓI RẤT ĐÚNG!


Sau vụ hát Quốc ca tặng Tổng thống Mỹ, đây là lần thứ 2 ca sĩ Mỹ Linh (Linh Mỹ Đỗ) bị truyền thông, cư dân mạng " đưa lên thớt". Tất nhiên, cả 2 vụ đều có người chê, kẻ bênh. Chửi rủa cũng nhiều. Độc ác vốn là đặc tính nổi bật của cư dân mạng mà. Riêng vụ rau sạch- giá cao này tôi thấy chị Linh nói đúng, và ko đáng bị chửi rủa thậm tệ thế.


Câu của chị Linh nói, đại ý: Muốn ăn rau sạch thì phải chấp nhận đắt. Vừa muốn sạch vừa muốn rẻ thì ko có đâu! Bản thân chị trồng rau sạch chị biết, rất cầu kỳ và tốn kém. Cuối đoạn phát biểu, chị còn mong mọi người hãy hiểu và thương những người nông dân trồng rau để bán, và hãy trả giá phù hợp cho công sức của họ. Đừng tiếc tiền trong khi sẵn sàng phung phí vào các thứ mua sắm đắt đỏ khác. Đại loại thế!.

Như vậy thì câu nói của chị có gì sai nhỉ? Có bài báo khẳng định chị Sai Rồi, nhưng khi lập luận lại đưa chính sách Tam nông ra bàn, chủ đề vốn quá cao siêu, phù hợp với nghị trường và có vẻ ko ăn nhập lắm với câu nói của chị.

Nhiều người chửi chị với suy diễn: Mày nói thế vậy dân nghèo bọn tao ko được ăn rau sạch à? Chỉ giới lắm tiền chúng mày mới được ăn à? Đây là tâm lý mặc cảm, tự ti ko cần thiết. Ông nghèo ông vẫn có thể tự trồng rau mà ăn, hoặc tích cóp tiền mua về chén, ai cấm?

Còn nhiều người adua chửi khác nhưng ko phân biệt được đâu là Rau sạch, rau bẩn và Rau an toàn. Cái các cụ tự trồng ở nhà theo kiểu thủ công, ko tưới phân tươi ko phun hóa chất thực ra nó mới chỉ đáp ứng được tiêu chí " lành- an toàn" thôi. Đó ko phải rau sạch đâu thưa các nhà bàn phím học. Công nghệ trồng rau sạch nó công phu, đòi hỏi khắt khe với nhiều tiêu chí, chỉ số đo đếm lắm. Mang cái loại rau mọc tự nhiên ở vườn hoặc mớ rau các cụ chăm bẵm trên thùng xốp tầng thượng ra phân tích, chắc chắn nó báo ko đạt tiêu chuẩn để gọi là Rau sạch ngay.

Còn đương nhiên, tranh luận về sạch- bẩn thì vô cùng lắm. Nhưng chắc chắn 1 điều, cái giá của sự Sạch ấy nó ko hề rẻ đâu. Các cụ nhà ta chả bảo rồi đấy thây: Tiền nào của nấy. Ít tiền mà đòi rau sạch, thì chỉ có sạch ở... Mồm. Hehe.

Khổ thân chị Linh. Câu nói Sạch lại bị bọn Bẩn xuyên tạc!

No comments: