2016/08/27

NỰC CƯỜI: NGUYỄN THÁI HỢP DÁM BIẾN NGÀY LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI THÀNH “SÂN KHẤU CHÍNH TRỊ”

Thiên nhân

Những người con công giáo chân chính chúng ta đều luôn dành sự tôn kính đối với ngày lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời được tổ chức tại nước ta 15/8 hằng năm. Đến với ngày lễ này, mỗi tín đồ công giáo chúng ta đều cầu mong Đức Mẹ linh thiêng giúp chúng con biết xa lánh tội lỗi và sống kết hợp với Chúa luôn mãi; gặp may mắn nói lời xin vâng tuân theo thánh ý Chúa trong đời sống hay giúp chúng con tin rằng khi qua đời thì linh hồn và thể xác của Đức Maria đã được đưa về thiên đàng. Thế nhưng ngày đại lễ năm nay (15/8/2016) tổ chức tại giáo phận Vinh đã bị vị chủ chăn Nguyễn Thái Hợp lợi dụng biến thành “sân khấu chính trị” để có những hành động tuyên truyền, chống đối chính quyền cách mạng của nhân dân ta. Để minh chứng cho điều này chúng ta hãy cùng xem lại những gì mà Nguyễn Thái Hợp đã làm trong ngày 15/8 để mưu đồ lợi ích chính trị cho riêng mình?
 
Ảnh: Nguyễn Thái Hợp tiếp tục có những hành động trái với lời Thiên Chúa
Trước tiên, chúng ta có thể thấy Nguyễn Thái Hợp và bè lũ bộ sậu phản loạn đã lên kế hoạch chi tiết cho việc biến ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời thành nơi để có cách hành động gây rối trật tự công cộng chứ không còn mang màu sắc linh thiêng của ngày sinh hoạt tôn giáo của giáo dân. Nhìn các thông tin, hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta có thể nhận ra rõ ngày đại lễ này được tổ chức tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài với cả nghìn giáo dân tham gia luôn xuất hiện hình ảnh của những kẻ giả danh đức Chúa như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Văn Viên, Nguyễn Xuân Phương… có những hành động rao giảng, kích động với những lời lẽ chống đối quyết liệt. 

Chúng ta hãy xem những vị chủ chăn này nói gì? Nhân cam đoan là chúng toàn xuyên tạc để chửi chứ có câu nào nghe lọt tai để giáo dục giáo dân sống tốt đời đẹp đạo trong ngày lễ trọng đại của giáo dân chúng ta. Cụ thể như: Nguyễn Thái Hợp rao giảng: “Đất nước chúng ta đang trải qua tình trạng tranh tối tranh sáng mà xem ra tối nhiều hơn sáng. Đạo đức xuống cấp, tham nhũng và lợi ích nhóm đang ngự trị khắp nơi. Giáo dục mất định hướng, bạo lực tràn lan, nợ công tăng cao, chất lượng của cuộc sống giảm, nhân phẩm và nhân quyền chưa được tôn trọng, mức lương thấp, việc làm thiếu, môi trường sinh thái bị tàn phá chưa bao giờ thấy trong lịch sử, nông thôn và nông nghiệp đang bị bỏ rơi v.v… và v.v…”. Một sự xuyên tạc theo chiều hướng tiêu cực, phủ nhận toàn bộ công sức của cả dân tộc trong hàng chục năm. Chẳng nhẽ ông ta lại không còn minh mẫn đến nỗi không biết nhân dân ta đang giành những bước tiến thắng lợi trên con đường đổi mới đã được quốc tế công nhận mà phát ngôn ra những câu đó. Ông ta đã quên rồi đất nước đứng dậy trên đống bom đạn mà Mỹ, Pháp để lại chứ có như ông ta sống bằng những đồng đôla bẩn thỉu mà lũ phản động hải ngoại bố thí đâu.

Tiếp đó, lũ chủ chăn nêu trên đã chỉ đạo một số giáo dân mang những khẩu hiệu có nội dung chống đối trong ngày đại lễ và biến ngày đại lễ với những nghi thức tôn giáo linh thiêng thành hoạt động biểu tình chống đối, như: “Huỷ hoại môi trường là huỷ hoại cuộc sống”, “Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa”, “Formosa nhận lỗi, chính phủ Việt Nam Nhận Tiền, còn Nhân dân nhận thảm hoạ”, “Hãy đồng hành vì con cháu chúng ta", "Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển đông bị ô nhiễm, ông bà cha mẹ đã làm gì để cứu biển, cứu chúng con?”, “Mẹ địa phận Vinh ơi, Formosa đang huỷ diệt con cái của mẹ”, ….

Để hiểu bản chất phản loạn của Hợp và bè lũ bộ sậu rõ hơn chúng ta có thể nhận ra trong ngày đại lễ đã có những thành viên của tổ chức phản động Việt Tân đến giúp sức và tiếp tay. Điển hình nhất là Chu Mạnh Sơn mặc dù không phải là người theo Thiên chúa giáo chúng ta nhưng cũng có mặt ở đây để lợi dụng tình hình có những lời lẽ kích động cũng như quay phim, chụp ảnh đăng tin lên các trang lề trái nhằm xuyên tạc tình hình. Ấy vậy với có chuyện một loạt các trang tin phản loạn, chống đối như rfa, bbc, viettan, danlambao, tinmungchonguoingheo… nhanh chóng có những hình ảnh phiến diện để giật tít “Giáo phận Vinh: Hàng chục ngàn người tuần hành yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam”, “Đức cha Phalô Nguyễn Thái Hợp: Can đảm thực hiện quyền công dân, ngày 15.08.2016”, “xứ Phú Yên mang nỗi đau buồn vào xã Đoài”… mà chúng còn quên rằng hôm nay là ngày lễ Đại trào Đức Mẹ Linh Hồn Và Xác Lên Trời chứ không phải là ngày biểu tình vì môi trường như Hợp, Nam, Phương, Viên… vẫn thường làm.

Tóm lại, Nguyễn Thái Hợp chẳng khác gì một con quỷ đội lốt người, thân mang trên mình một trọng trách to lớn thế nhưng đã không hoàn thành thì chớ lại còn lợi dụng danh nghĩa đó để gây họa, chống lại đất nước. Ông ta dám cả gan biến ngày Đại lễ linh thiêng của Đức Mẹ thành nơi biểu diễn chính trị. Những hành động đó quả thật không thể tha thứ được và chắc chắn sẽ phải nhận sự trừng trị thích đáng nhất từ phía Hội đồng công giáo cũng như các tín đồ của Thiên chúa giáo.

No comments: