2016/08/28

CÁI TÊN "VIỆT TÂN" SẮP BỊ XÓA SỔ!

Tôi tin rằng, những ai căm ghét tổ chức khủng bố Việt Tân khi đọc đượcThông báo số 18 của con trai cố nhà báo Đàm Phong(người từng bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh, tiền thân của Việt Tân giết hại) cũng sẽ thấy hả hê như tôi lúc này.


Chúng ta vẫn gọi Việt Tân là tổ chức khủng bố, vẫn biết những tội ác mà chúng đã và đang gây ra cho dân tộc Việt Nam, thế nhưng ít người nhận ra Việt Tân chỉ là một “tổ chức ma”. Cái tên “Việt Tân” là do một số tay chân của Hoàng Cơ Minh tạo ra với danh nghĩa “tổ chức tranh đấu cho nhân quyền” mà không hề đăng ký hoạt động như một tổ chức với chính quyền tiểu bang hay liên bang. Việt Tân không có tư cách hoạt động hợp pháp ở Hoa Kỳ, càng không hề đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền. Sự thật đằng sau tổ chức ấy là một hệ thống kinh tài hoạt động đủ mọi lĩnh vực: tiệm ăn, bất động sản, khu thương mại, văn phòng khai thuế, dịch vụ tài chính, tiệm nail…

Khi Việt Tân không phải là một thực thể hợp pháp thì tất nhiên, tổ chức này có thể vi phạm luật của tiểu bang California (Title 2, Division 7, Chapter 8.5 of the California Code of Regulations – Sections 21002, 21004, 21004.5, 21005.5 và 21006) nếu như có một cá nhân, tổ chức khác đã đăng kí, sử dụng tên này. Trên thực tế, Nguyễn Thanh Tú và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984.

Sở IRS xác nhận việc đăng ký công ty Việt tân của ông Nguyễn Thanh Tú đã thành công

Đồng thời, Nguyễn Thanh Tú cũng đã viết thư cho các đầu lãnh của tổ chức lợi dụng danh nghĩa Việt Tân: Ông Đỗ Hoàng Điềm, Ông Lý Thái Hùng và Ông Hoàng Tứ Duy để yêu cầu:

§ Bắt đầu từ ngày hôm nay tuyệt đối không được dùng tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” trong bất kỳ trường hợp hay hoàn cảnh nào;

§ Trong vòng 2 tuần lễ, kể từ ngày hôm nay phải gỡ bỏ trang mạnghttp://viettan.org và trang facebook.com/viettan;

Phải xoá bỏ và ngưng sử dụng bất kỳ tài liệu nào mang các tên kể trên

Nếu chúng vẫn cố chấp dùng cái tên Việt Tân để hoạt động thì chắc chắn sẽ phải đối diện với nhà tù của Mỹ. Trường hợp “tổ chức ma” ấy không coi thông báo trên là gì mà vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì có lẽ, cả thế giới nên gọi Mỹ là nhà nước vô pháp thì đúng hơn. Và cùng với đó, các cơ quan truyền thông Việt ngữ (kể cả các chương trình phát thanh RFA, BBC, VOA, SBS, v.v…) từ nay tuyệt nhiên không được nhắc đến tên “Việt Tân”, “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” nếu không muốn bị xử lí vì vi phạm danh nghĩa công ty Việt Tân hợp pháp.

Tôi cũng chia buồn với những người đã và đang đóng góp cho băng đảng Việt Tân. Dưới danh nghĩa Việt Tân, các cuộc gây quỹ được thực hiện dưới chủ đề “Hát Cho Người Yêu Nước” đã diễn ra ở nhiều nơi: San Diego, Boston, Houston, Stockton, Bắc Virginia, Atlanta, Orlando, Toronto, Munich… Bao kiều bào của ta đã bị lừa gạt mà không biết rằng “Việt Tân” không hiện hữu như một tổ chức hợp pháp. Số tiền từ sự đóng góp của các kiều bào gửi về cho những người yêu nước không biết đã rơi vào tay các tổ chức, cá nhân nào.

Đã đến lúc, không phải ai khác mà chính nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước phải chung sức chung lòng để lật tẩy và xóa bỏ băng đảng tội ác Việt Tân. Nó không phải là tổ chức của những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền mà chỉ là băng đảng của một nhóm người đến với nhau vì lợi ích cá nhân. Để bảo vệ lợi ích cá nhân, họ không từ một thủ đoạn nào: lừa gạt, mua chuộc, khống chế và sẵn sàng bịt miệng, kể cả sát hại những ai muốn tố giác. Chúng vẫn rêu rao rằng chính quyền Cộng sản đã cướp cuộc sống của họ, rằng họ có thể đòi lại cái này cái kia cho người dân, hứa hẹn một cuộc sống giàu sang như ở Mỹ… nhưng đã ai được hưởng cái “đặc ân” ấy? Tất cả chỉ là giả dối. Họ đã lừa gạt những thế hệ trước – những người đã rời bỏ quê hương theo kế hoạch hậu chiến của Mỹ, giờ họ muốn lừa gạt cả lớp trẻ ở khắp mọi nơi. Lẽ nào, sự ngông cuồng điên dại của tổ chức ma ấy lại không bị sức mạnh nào khống chế? 

Đã đến lúc luật pháp Mỹ phải vào cuộc, Mỹ không còn cớ nào để dung tha tổ chức ma này. Những thủ lãnh của băng đảng Việt Tân sẽ có dịp mất ăn mất ngủ trước thông báo này. Họ sẽ chạy đôn chạy đáo để tìm kẻ hở chăng hay đến van lạy Mỹ tiếp tục bảo trợ? Theo tôi thì Mỹ sẽ không dại mà tự vả vào mặt mình để cứu “tổ chức ma” Việt Tân. Sắp tới, sẽ không còn cái tổ chức chống đối nào hoạt động dưới danh nghĩa Việt Tân được nữa. Nguyễn Thanh Tú với “hành trình của một người con đi tìm công lý cho cha mình” đã được đền đáp xứng đáng với công sức của ông.


Bạch Dương

No comments: