2016/08/29

TRỊNH BÁ PHƯƠNG SẼ CÒN LÁO HƠN CẤN THỊ THÊU

Cấn Thị Thêu hiện đang là bị can của vụ án gây rối trật tự công cộng do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa thụ lý. Cấn Thị Thêu là đối tượng cầm đầu kích động một số người dân chuyên khiếu kiện ở phương Dương Nội và một số người dân các địa phương khác đang lưu trú tại Hà Nội. Họ thường xuyên tập trụng đông người tại trụ sở tiếp dân của Trung ương (số 1, đường Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội), căng băng rôn, khẩu hiệu, la hét gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Ngoài ra, các đối tượng này còn tập trung đông người trái pháp luật trước trụ sở các Bộ, Cơ quan ngang bộ với cùng mục đích trên.
Đám ô hợp mà Trịnh Bá Phương cầm đầu
Đám ô hợp mà Trịnh Bá Phương cầm đầu
Ngày 10/6/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã thi hành lệnh bắt tạm giam Cấn Thị Thêu về hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngay sau khi Cấn Thị Thêu bị bắt giam, việc gây rối trật tự công cộng của đám người trên đã giam. Tuy nhiên, với một truyền thống gia đình mang đạm chất vô học như vậy thì con trai của Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương đã đứng lên cầm đầu đám người trên, tiếp tục những phần việc của mẹ. Sở dĩ Trịnh Bá Phương tham gia vì một phần tạo sức ép với Cơ quan điều tra khi xử lý vụ án liên quan đến mẹ mình, một phần là vì lợi ích không nhỏ từ các thế lực thù địch chi trả cho những hoạt động gây rối đó, điều này thì Cấn Thị Thêu đã quá rõ rồi.\
Ngày 26/8 vừa qua, Trịnh Bá Phương đã dẫn đầu một đám người mà chúng gọi là “dân oan” tập trung trước cửa trụ sở tiếp dân của Trung ương với những băng rôn, khẩu hiệu mang nội dung xấu với lộ trình là tiến thẳng vào trung tâm thành phố Hà Nội, vừa đi vừa hô những khẩu hiệu có nội xung đả kích, nói xấu chế độ và đòi trả tự do cho Cấn Thị Thêu. Thật may cho đất nước ta khi các cơ quan chức năng luôn vào cuộc đúng lúc, đoàn ô hợp này vừa đi được một đoạn thì lực lượng chức năng đã ngăn cản, áp giải đối tượng cầm đầu là Trịnh Bá Phương về phường để giải quyết.
Tại trụ sở Công an phường La Khê, các cán bộ công an tiếp xúc, nói chuyện với Trịnh Bá Phương khá nhẹ nhàng, mềm dẻo thuyết phục cho chàng thanh niên nhận thức rõ hành vi sai phạm của mình. Tuy nhiên, với bản chất vô học và côn đồ y chang như mẹ mình, Trịnh Bá Phương kiên quyết không hợp tác với cơ quan công an, liên mồm nói xấu chế độ và Nhà nước và luôn mang đậm tư tưởng phá hoại đất nước. Thậm chí, sau khi cán bộ lập xong biên bản làm việc và mời Phương ký xác nhận thì đối tượng này đã xét nát biên bản mà không hề suy nghĩ và còn gây gổ với cán bộ có thẩm quyền ở đó.
Phương án giáo dục, cảm hóa đầu óc cặn bã của Trịnh Bá Phương đều đổ vỡ, không thể thay đổi được bản chất thối nát của con người này. Cuối cùng, Cơ quan Công an đành xử phạt hành chính 750.000 đồng về hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng theo Nghị định số 167 của Chính phủ ngày 12/11/2013. Số tiền này đối với kẻ thất nghiệ như Trịnh Bá Phương chẳng hề thầm thoát gì vì đã có tiền tài trợ từ các đối tượng và tổ chức thù địch với Việt Nam.
Bản chất của Trịnh Bá Phương đang lộ rõ hơn bao giờ hết, sẽ còn hung hăng, láo xược hơn cả Cấn Thị Thêu nếu không có sự theo dõi sát sao của các lực lượng chức năng. Thật nguy hiểm nếu để cho loại người như mẹ con Cấn Thị Thêu nhởn nhơ ở ngoài xã hội, nên bắt giam nốt Trịnh Bá Phương để mẹ con nhà này tụ họp nhau ở trong trại giam thì sẽ có ích hơn cho đất nước Việt Nam.
Công Lý

No comments: