2016/08/28

ANH EM “DẬN CHỦ” SONG KIẾM HỢP BÍCH VÀ CÁI KẾT DƯỚI VÀNH MÓNG NGỰA

Thời gian gần đây, theo nhiều nguồn tin không chính thức, sau khi được viện trợ từ nước ngoài một số lượng tiền và cơ sở vật chất tương đối lớn, hoạt động của các “nhà dận chủ tự do” ngày càng táo bạo, nguy hiểm với nhiều thủ đoạn tinh vi, ngang ngược chống phá quyết liệt Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đứng trước tình hình đó, các cấp lãnh đạo đã triển khai chiến dịch ra quân hòng quét sạch bè lũ phản động, chấn áp hoang mang trong lòng dân, làm gương răn đe cho những kẻ có ý định xấu. Với sự đồng tâm, đồng lòng của tất cả các lực lượng và sự giúp đỡ tận tình của quần chúng nhân dân, đã có nhiều đối tượng phản động bị bắt giữ, ghi thêm nhiều chiến tích trên bảng vàng của quân và dân ta. Điều đó càng khẳng định sức mạnh đoàn kết toàn dân là ngọn lửa thiêu dụi đàn “dận chủ” đang lăm le có ý đồ gây hại an ninh quốc gia Việt Nam.


Mới đây, quân và dân tỉnh Khánh Hòa đóng góp vào bảng vàng ấy một chiến tích vẻ vang, đưa hai anh em “dận chủ” ra ngoài ánh sáng với sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, răn đe những kẻ đang có ý đồ xấu chống đối chính quyền. Theo đó, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm vào ngày 23/8 vừa qua, xét xử hai bị cáo Nguyễn Hữu Thiên An (sinh năm 1995) và Nguyễn Hữu Quốc Duy (sinh năm 1985), về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình điều tra vụ án, xác định hai đối tượng trên là anh em họ, cùng thực hiện hoạt động liên lạc, trao đổi, sáng tác, đăng tải các thông tin, bài viết có nội dung chống chính quyền nhân dân, nói xấu nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không dừng lại ở đó, các đối tượng trên còn sử dụng sơn vẽ khẩu hiệu phản động theo lời kêu gọi của tổ chức phản động Việt Tân trên tường trụ sở Công an phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Đồng thời có các hoạt động liên lạc, móc nối với các tổ chức phản động nước ngoài, cung cấp các nguồn tin xuyên tạc, sai lệch về tình hình chính trị trong nước. Nguy hiểm hơn cả, đổi tượng Nguyễn Hữu Thiên An cùng đồng bọn đã xây dựng kế hoạch khủng bố, chế tạo bom bằng thuốc nổ TNT và đánh bom tại đây vào ngày lễ hội, nơi tụ tập đông người để gây tiếng vang, tạo điểm nóng gây rối loạn tình hình chính trị khu vực. Chúng còn cổ xúy, lôi kéo, xúi giục nhiều đối tượng là học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động chống đối, biểu tình, dưới nhiều danh nghĩa khác nhau hòng đạt được mục đích cá nhân, hạ uy tín của Đảng và chính quyền Nhà nước.

Có thể thấy rằng, những hành động của hai bị cáo trên là rất nguy hiểm, sử dụng nhiều chiêu trò, mánh khóe khác nhau để đánh lừa cơ quan điều tra, với vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”, được bao bọc, nâng đỡ bởi các ông bồ phương Tây. Thế nhưng người xưa đã nói “gieo nhân nào gặp quả nấy” quả không sai, đã đến lúc chúng nhận được những bài học và sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. 

Tuy nhiên, xét thấy cả hai bị cáo An và Duy đã khai báo thành khẩn, nhận thức được sai phạm của bản thân, tỏ ra ăn năn hối cải và có mong muốn sớm trở về với gia đình, Hội đồng xét xử đã áp dụng các điều khoản giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo an tâm cải tạo, nên đã tuyên phạt mức phạt 3 năm tù giam với Duy và An 2 năm tù giam về tội danh trên. 

Hy vọng rằng, sự nhân đạo và khoan hồng của pháp luật sẽ giúp hai người trẻ tuổi tìm lại còn đường đúng đắn cho bản thân mình, đừng vì một chút lợi ích trước mắt mà đánh đổi danh dự của cả một dân tộc. Qua đây cũng là tấm gương răn đe cho những kẻ “dận chủ” ngoan cố, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, đất nước.


Hoa Nắng

No comments: