2016/08/29

VÕ VĂN THÔN: XIN RA KHỎI ĐẢNG ĐỂ LÀM SẠCH TỔ CHỨC

Thông tin hot mới cấp nhật trưa ngày 28/8, ông Võ Văn Thôn cựu giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, ông vừa quyết định xin ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngay lập tức, những đối tượng cơ hội chính trị bẩn thỉu trong và ngoài nước đã nhảy vào ca tụng, khen ngợi hành động này của ông Thôn. Việc một số Đảng viên thoái hóa biến chất, không duy trì được phẩm chất đạo đức tốt đẹp và cái kết là phải xin ra khỏi Đảng cũng đã xuất hiện cách đây không lâu. Những con người này đã chuyển từ việc phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước sang con đường phục vụ cho các thế lực thù địch phá hoại đất nước.
Ông Võ Văn Thôn - người mới tuyên bố xin ra khỏi Đảng
Ông Võ Văn Thôn - người mới tuyên bố xin ra khỏi Đảng
Trở lại với câu chuyện của ông Võ Văn Thôn, ngay sau hành động rút lui khỏi Đảng, không hề cảm thấy xấu hổ mà ông Thôn đã trao đổi với một số đối tượng xấu: “Ngày 24-8, theo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Quận 3, chi bộ ông tiến hành kiểm điểm “xử lý” ông, có nội dung tự ứng cử. Ông trần tình rằng ông nghỉ hưu đã lâu và không hề được tổ chức đảng thông báo cái nguyên tắc đảng viên ra ứng cử lại phải được đảng phân công hay đồng ý”. Khi cuộc họp chưa kết thúc, ông Thôn đã tự ý bỏ về với lý do là không tâm phục, khẩu phục khi tổ chức cuộc họp kiểm điểm Đảng viên đối với ông. Cuộc họp kết thúc và kết quả đa số thống nhất kỷ luật ông theo hình thức “khiển trách” (mức nhẹ nhất).
Về nhân thân của ông Võ Văn Thôn, trước đây ông từng là giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình công tác, ông Thôn chấp hành khá tốt điều lệ Đảng, quy định của cơ quan, hoàn thành công việc được giao. Tuy nhiên, sau khi nghỉ hưu, Võ Văn Thôn tiếp xúc với các đối tượng xấu nên bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng tiêu cực làm phẩm chất đạo đức của ông đi xuống. Chưa tính đến vụ việc lần này thì chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên vụ thư ngỏ của 61 Đảng viên gửi Ban Chấp hành Trung ương với những lời lẽ xuyên tạc, tư tưởng lệch lạc của một số Đảng viên lớn tuổi, trong đó Võ Văn Thôn là một trong số những Đảng viên ký tên vào thư ngỏ đó. Sự thoái hóa về tư tưởng của Võ Văn Thôn đã được thể hiện rõ từ đó và việc xin ra khỏi Đảng vào ngày hôm này cũng chỉ là kết quả của một quá trình tất yếu sẽ xảy ra.
Trong vụ việc lần này, Chi bộ nơi ông Thôn sinh hoạt đã tổ chức họp để kiểm điểm về việc ông Thôn tự ứng cử mà không thông báo hay xin phép tổ chức Đảng, điều đó đã vi phạm nguyên tắc hoạt động trong tổ chức Đảng. Việc tổ chức họp kiểm điểm là để nhắc nhở đối với bản thân ông Thôn, hình thức kỷ luật đưa ra là rất nhẹ, mang tính nhắc nhở là chính. Nhưng bản chất vô tổ chức, vô kỷ luật của ông Thôn cũng lộ hẳn ra, không cần chờ quyết định bỏ phiếu của Chi bộ, ông Võ Văn Thôn tự ý bỏ về không lý dó. Ý thức tổ chức, ý thức kỷ luật quá kém như này thì có lẽ Chi bộ đó nên bỏ phiếu khai trừ thành phần thoái hóa này ra khỏi Đảng, chứ khiển trách thì vẫn còn mang nặng tính nhân văn quá, không nên nương nhẹ với những cá nhân như này được.
Có thể nói, trường hợp của ông Võ Văn Thôn là xin ra khỏi Đảng để làm trong sạch tổ chức, tự nhận thấy bản thân mình không còn đủ tư cách, không đủ phẩm chất đạo đức, chính trị để xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng nữa nên tự bản thân ông Thôn đã viết đơn rút lui khỏi Đảng. Hy vọng, tổ chức Đảng nơi ông Thôn sinh hoạt sớm phê duyệt đơn để loại trừ “con sâu” làm trong sạch, vững mạnh tổ chức Đảng Cộng sản.
Công Lý

No comments: