2016/08/31

Nguyễn Văn Tráng nhận là “con” của Hà Đông Xuyến?

Loa Phường 


Trên mạng Internet những ngày này đang sôi sục những kiến nghị trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa đuổi học Nguyễn Văn Tráng và công an bắt giam sinh viên này vì những hoạt động tuyên truyền chống nhà nước, tham gia tổ chức phản động và gây rối trật tự công cộng. Tò mò khiến tôi tìm hiểu về sinh viên nay qua facebook và phát hiện ra rằng, Hà Đông Xuyến, Ủy vên Trung ương của đảng Việt Tân nhận Tráng là con trai trong bức ảnh chụp chồng Xuyến và Tráng với chú thích “Đây là hai người đàn ông tôi yêu quý nhất”!













Xem lại facebook từ những ngày sinh viên Nguyễn Văn Tráng chưa công khai hoạt động chống đối nêu trên, tôi đã thấy từ năm 2012, Hà Đông Xuyên liên tục tag nick facebook của Tráng trong mọi status chống phá, bôi nhọ chính quyền. Điều này cho thấy, có thể chính từ quan hệ “thân mật” này qua mạng Internet, Hà Đông Xuyến đã dẫn dắt Tráng tham gia vào tổ chức Hội Anh Em dân chủ do Nguyễn Văn Đài sáng lập và Hà Đông Xuyến trục tiếp điều hành từ hải ngoại. Bức ảnh Tráng chụp chung với chồng của Xuyến ở nước ngoài cho thấy, Tráng từng ra nước ngoài tham gia khóa tập huấn hoặc hoạt động nào đó do Việt Tân tổ chức, ở đây vợ chồng Hà Đông Xuyến củng cố thêm quan hệ gắn bó với Tráng khi xem Tráng như “con” của họ.
Có thể đây mới chính là nguồn căn khiến Tráng sẵn sàng chửi bới, nhục mạ cả bố đẻ của mình chỉ vì ông này khuyên bảo con trai không nên quan hệ với đám phản động và tham gia các hoạt động chống chính quyền, trong khi vẫn ngày ngày y vẫn nhận chu cấp từ bố đẻ để ăn học!
Có thể từ đây, Tráng tham gia hầu hết các hoạt động tụ tập của Hội Anh em dân chủ, trở thành “đệ tử” tân tín của Nguyễn Văn Đài và số cầm đầu hội nhóm này, cũng như sẵn sàng bôn ba khắp đất nước, tham dự mọi cuộc quậy phá với các hội nhóm, đối tượng chống đối khác.
Việt Tân rất giỏi trong việc gây dựng quan hệ “thân mật” để lôi kéo người theo chúng. Hà Đông Xuyến từng là cô gái xinh đẹp, dùng vốn trời cho như Hồng Thuận hiện nay lôi kéo rất nhiều người cho Việt Tân. Đến nay khi đã xế chiều, lại dùng võ nhận con nuôi để kéo người cho Việt Tân kiểu này xem ra rất xứng đáng là Ủy viên Trung Ương, thủ lĩnh Việt Tân.

No comments: