2016/08/30

Làng zận chủ lên đồng chửi rủa, mạt sát “Hiện tượng Thái Bá Tân”

Loa Phường


 
Thái Bá Tân
Ông Thái Bá Tân vốn từ lâu được làng zân chủ tung hô với bài thơ 5 chữ lên án chế độ, đả kích mọi hiện tượng, vụ việc diễn biễn trong nước đúng theo “lăng kính” của cái gọi là “phong trào dân chủ”. Thậm chí ông từng bôi nhọ cả Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tác cuộc chiến tranh chống Mỹ của dân tộc gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng, khiến ông này phải hạ bài, đính chính. Đột ngột gần đây, ông quay sang công kích chính những thành phần cực đoan trong “phong trào dân chủ” và cho rằng, việc nêu ý kiến phải đóng góp cho tích cực sự tiến bộ của xã hội, xin trích:
 “Nhiều bác lề trái cực đoan và một chiều quá. Còn chửi lung tung. Quyền các bác, nhưng tôi thấy điều ấy chẳng hay chút nào. Đóng góp cho sự nghiệp tiến bộ quan trọng là việc làm chứ không phải lời nói thóa mạ.”





 Xem nguồn https://www.facebook.com/tan.thaiba/posts/840430506057226
Sốc nhất đối với làng zân chủ là “đồng bọn” với họ lai quay sang ca ngợi ông Tổng Trọng  là liêm chính, “tin lãnh đạo ta không bán nước cho Tàu”, tin đất nước sẽ phát triển về kinh tế, và dần dần sẽ đổi mới hơn nữa và tiến bộ hơn về chính trị”, “tin con người Việt Nam ta về cơ bản vẫn tốt chứ không hoàn toàn u ám” , “ghi nhận, thậm chí biết ơn những gì chế độ đã làm cho đất nước từ ngày đổi mới. Chúng ta từ một nước cực nghèo mà được thế này là quá tốt rồi”, tin sớm muộn đất nước mình sẽ có dân chủ và tự do thực sự…. toàn những điều “kỵ húy” với thói quen truyền thông của làng zân chủ.
 Ngay lập tức đài RFA phát đi bài “Hiện tượng Thái Bá Tân“ ôn lại các bài thơ chống cộng của ông Tân từng được  làng zân chủ tung hộ, nay đột ngột “phát ngôn như DLV” và phỏng vấn ông Võ Văn Tạo với nhận định cho rằng, ông Tân chịu sức ép hoặc bị chính quyền khống chế nên buộc trở mặt, quay 180 đô (!)
Trên các face tường của các nhà zân chủ thì sôi động các lời thóa móa, chửi bởi ông Thái Bà Tân không tiếc lời, đa số ao ước giá ông ta “đóng facebook”, câm miệng đi thì hơn, đáng bị khinh miệt, “còn bị nhồi sọ”… Ngoa ngôn nhất phải kể đến Đặng Bích Phương , Võ Văn Tạo, chửi ông Tân “không bằng cục phân”, “chấp gì "bọn" nhà thơ ấy”:




Nói theo giọng văn của Đặng Bích Phương, đời rất nghiệt ngã, khi còn chửi chính quyền thì được làng zân chủ ca tụng lên 9 tầng mây, khi tự dưng nói “khác” một chút thì bị chửi rủa, mạt sát đến mức hơn cả kẻ thù truyền kiếp vậy. Quả thật làng zân chủ cực kỳ độc tài, phi dân chủ, … Họ vô cùng sợ hãi những kẻ từng theo họ “đấu tranh dân chủ” tự dưng quay lại lên án chính họ, đòi “công bằng” cho chính quyền. Chứng kiến Nguyễn Chí Đức bị cả đám từng chiến hữu “sống chết có nhau” bu lấy mạt sát, chửi rủa, cào cấu…là đủ thấy số phận tương lai của ông Thái Bá Tân khi đã không “kiên định” đấu tranh zân chủ.
Đọc một bình luận dưới bài viết “Hiện tượng Thái Bá Tân” cảm ơn Mặc Lâm, phóng viên RFA đã nhanh chóng có bài phản ánh, giảm nhẹ tính nguy hại của sự việc khi một zân chủ đột ngột quay giáo, xin trích:
“Thanh Thủy
nơi gửi France
Cảm ơn anh Mặc Lâm thường có bài viết rất hay, rất kịp thời, rất thời sự và bài này là một. Hiện tượng Thái Bá Tân cũng như một số trường hợp khác nghĩa là sự bất nhất của người ta mà tôi cho đó là sự phản bội lại chính mình. Sự phản bội lại chính mình mà với những người có tiếng nói đấu tranh rồi quay ngược 180 độ thì gây hậu quả rất lớn vì làm cho người ta mất tin nhau trong cuộc tranh đấu mà lẽ ra phải tin nhau để đoàn kết lại anh ạ. Biết thế nào được, trong lửa đỏ mới phân biệt đâu là vàng thật và đâu là gỉa phải không anh.”
Hóa ra làng zân chủ rất sợ dân chủ, rất sợ tư do ngôn luận và  “bất đồng chính kiến”!!!
Tự dưng có ngày mát giời, ông Thái Bá Tân buông lời “nói thật” đã đủ làm rung động, khiến họ phải căng mình “tự vệ” bằng đủ hình thức tấn công nhằm bảo vệ thành trì “lý tưởng dân chủ” mong manh của mình. Vài hôm nữa, ông Thái Bá Tân lại làm vô khối bài thơ chửi đảng, chính quyền như thường nhật, không biết chúng sẽ “tự do ngôn luận” kiểu gì nhỉ? 

No comments: