2016/08/28

Vợ chồng Huỳnh Ngọc Chênh từng tấn công blogger Mẹ Nấm Gấu để bảo vệ Lê Công Định

Loa Phường



Trong làng zân chủ ai cũng biết cặp đôi báo chí ăn ý Huỳnh Ngọc Chênh – Lê Nguyễn Hương Trà thường tụ tập, bàn luận ăn ý, tung hứng với Lê Công Định như một nhóm “làng báo thân Mỹ” giữa Sài Gòn. Không chỉ là đồng bọn trên chiến tuyến chống cộng, khi Lê Công Định “gặp nạn”, bị nhóm facebooker zân chủ là Ly Cu Tê, Vân Hồng Vương, Tony Ngo…cùng các nạn nhân từng bị Định lừa tình, tố cáo Định bệnh hoạn dục tính, kẻ lợi dụng “đấu tranh dân chủ” để lừa tình hàng trăm cô gái hậu duệ của VNCH thì những đồng bọn “đức cao vọng trọng” trong làng facebook zân chủ như Chênh, Trà ra sức bảo kê cho Định, cứu vớt “danh tiếng” và “nhân phẩm” cho Định bằng cách hùa vào tấn công, chụp mũ, cô lập, tẩy chay những người vạch mặt Định. Chỉ vì tung hứng với nhóm facebooker đang vạch mặt Định, hot blogger zân chủ Mẹ Nấm Gấu đã bị cặp vợ chồng Huỳnh Ngọc Chênh  - Nguyễn Thúy Hạnh lôi ra đấu tố gay gắt


  Quả thực blogger Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng chẳng vừa. Loáng thoáng nghe thấy Chênh đang lôi kéo đồng bọn “đấu tố” mình là Quỳnh đem hẳn về tường nhà tuyên chiến, kéo dàn fan thượng thặng “đấu tố” vợ chồng nhà Chênh ngoa ngôn chẳng kém lạng nào, đáp lại Chênh “không đủ thẩm quyền để phán xét tư cách”, cảnh báo đừng “giương cờ đấu tranh dân chủ ném đá” Quỳnh, hay gây bè kết phải “truy sát” từng cái like, comment của Quỳnh…
Vừa mở máy thì nhận được mớ tin nhắn lẫn cảnh báo khắp nơi.
Anh Chênh vào chất vấn mình tại sao giao du (comment) với anh Ly Cu Tê bên nhà TonyNgo.
Chuyện lẽ thường ai cũng có quyền hỏi như vậy, cái hài vê lờ tiếp theo là từ câu hỏi trên các anh chị biến thành chốn đấu tố tư cách tôi ở nhà người khác.Tôi nói lại lần cuối ở đây:
Ai không thích, cứ tự động rời friend list của tôi.
Tôi không có nhu cầu kiếm đồng minh, cũng chả có nhu cầu kết bạn để tạo thành thế lực trên facebook.
Và nói luôn, không có ai có đủ thẩm quyền để phán xét tư cách tôi!
Trong lúc tôi hân hạnh được những kẻ giương cờ đấu tranh dân chủ ném đá, kết tội thì các nhà facebook đạo mạo ở đâu mà nay truy vấn tôi kiểu này thế?!
Và tôi cũng nhắc lại cho rõ quan điểm của tôi ở đây:
Nếu tôi thấy bạn tôi sai, tôi sẽ chọn cách để bạn đối diện thẳng thắn với sai lầm đó và tự giải quyết nó. Tôi không bao giờ bênh vực bạn và cũng không chọn cách đi nói xấu bạn qua tuốt hải ngoại rồi nhởn nhơ nói chuyện lẽ phải.
Xấu tốt từ từ rồi thiên hạ cũng biết thôi, thiên hạ đầy người thông minh đó.
Không cần phải thể hiện bằng việc giám sát bạn bè và đếm like của người khác đâu.
Quỳnh quả xứng danh “công chúa” của ông chủ Dân làm báo, khiến nhà báo dày dạn chinh chiến trên facebook như Chênh câm bặt, không dám ló mặt vào. Nguyễn Thúy Hạnh, chị cả nhóm No-U Hà Nội, khi đó mói là bồ của Chênh nhảy vào bảo vệ Chênh bằng lôi chuyện Quỳnh từng “đấu tố Bùi Hằng và Tạ Phong Tần? Sao bạn không tôn trọng quyền lựa chọn cách thức đấu tranh của họ?” lập tức bị Quỳnh đáp trả liên tiếp dữ dội không kém, khiến Hạnh “một đi không trở lại”:



 Với hệ thống bảo kê như vậy, bảo sao Lê Công Định đã thành công trong việc bịa ra lý do an ninh mở chiến dịch đánh phá mình, rồi cô lập các tiếng nói vạch mặt anh ta, cho dù những tiếng nói này trước đó đều là những nhà zân chủ tiếng tăm. Thậm chí khi một “nạn nhân” khủng là cô Á hậu 1 Hoa Hậu Quý bà Ngân Hà tham chiến vạch mặt Định để “bảo vệ đàn bươm bướm Việt”, công khai cầu khẩn Lê Nguyễn Hương Trà lên tiếng bảo vệ các nạn nhân của Định, cũng bị “vùi dập”, tiếng nói rơi vào hư không trên mạng Internet khổng lồ.  Thế mới thấy sức mạnh “bảo kê”, “bảo vệ hình ảnh cho các nhà dân chủ tiếng tăm” của “phong trào dân chủ” cực khủng, như thành bộ máy robot không cần lý lẽ, lương tri vậy. Dù “nhà zân chủ” thối cỡ nào thì “bộ máy truyền thông” đó mặc định phải “bit  miệng” các tiếng nói phản kháng một cách chuyên nghiệp và bài bản không ngờ.
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị cô lập, vùi dập trong làng zân chủ dù là “công chúa” của Vũ Đông Hà  - ông chủ Dân làm báo, kẻ từng đảm trách mảng truyền thông của Việt tân chỉ vì dám tấn công Việt tân đã cãi bẫy mình suýt vô tù, dù được các chính giới Tây phương hậu thuẫn, trao cho giải nhân quyền khủng nhất từ trước đến nay, nhưng không biết tôn trọng “luật chơi” của “phong trào dân chủ” mà bị cả làng zâm chủ tẩy chay

No comments: